Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Short Game

Làm 2 điều này bạn sẽ Chip bóng như Phil Mickelson

Làm 2 điều này bạn sẽ Chip bóng như Phil Mickelson

Phil Mickelson sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ lên tới 44 chức vô địch ở PGA TOUR trong đó có 5 Major. Phil Mickelson có biệt danh là The Lefty. Mickelson có khả năng sử dụng kỹ năng shortgame điêu luyện với những cú Flop 'thần sầu' đẳng cấp, cứu bóng ở mọi vị trí khó để đạt lợi thế. 

Chìa khóa để có những cú Chip mang thương hiệu của Phil Mickelson được huấn luyện Swing của anh là Andrew Getson và Chris Como chia sẻ:

1, Dồn trọng lực về phía trước

Giữ phần trọng lực về phía trước là một trong những ưu tiên quan trọng nhất khi chipping của The Lefty. Chúng ta sẽ cân bằng 50-50 lực trên 2 chân khi set up. Tuy nhiên với những cú chip thì khác. Nếu bóng nằm ở khu vực cỏ dầy và vị trí khó thì cách đứng cũng khác. 

PhilChip

Getson  nói: "Mickelson luôn bắt đầu mọi cú chip với việc lực dồn về chân trước với tỷ lệ 80-20. Anh ấy không dồn quá đà ngay mà thường tùy theo vị trí bóng nằm khó hay dễ và khoảng cách đi mong muốn. Có vị trí cỏ cực dầy và anh ấy dồn 100 lực sang hẳn chân trước."

Việc dồn trọng lực về nhiều hơn chân trước, sẽ giúp gậy vào sâu và sớm hơn dưới bóng. Điều này dẫn dắt đến ý tiếp theo..

2. Giữ tay trước thẳng theo gậy

Không cần phải thẳng quá mức tay với gậy, Getson nói. Nhưng bạn gần giữ cổ tay, khuỷu tay trước không bị gập hay cong bởi điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc mặt gậy vào bóng không ngọt ngào. Tay trước dẫn dắt cần giữ được mối liên kết với gậy, kết hợp với lực dồn về chân trước. Điều này cho phép bạn sử dụng phản lực của đất kéo bóng đi lên. Mickelson làm điều này rất thuần thục. 

PhilChip1

Tuy nhiên sẽ có nhiều golfer bị những cú chunk shot - gậy ăn trước bóng nhiều khiến bóng không đi được khoảng cách mong muốn. Thậm chí là cú cắt banh. Tuy nhiên hãy nhớ việc giữ tay trái và gậy được liên kết thẳng sẽ giúp mặt gậy đi đúng vào bóng theo ý mình.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi