Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Short Game

2 kỹ thuật cơ bản về cú Pitch bóng gần Green

2 kỹ thuật cơ bản về cú Pitch bóng gần Green

Người chơi sẽ phải đối mặt với nhiều lần đánh bóng ở vị trí khá gần green. Bạn đang phân vân cho một cú đánh bổng hay thấp ở kỹ thuật Pitch. Mọi thứ còn dự theo tình huống, vị trí bóng và đặc biệt là Green đấu. Nếu bạn cần một cú đánh có dộ dừng trên green mềm, một cú Pitch bổng là phù hợp. Ngược lại ở cú đánh bạn cần có độ lăn hơn thì Pitch tầm thấp là lựa chọn. Nhưng cụ thể Pitch tầm thấp và cao được vận dung như thế nào?

LOW PITCH (Cú Pitch tầm thấp): Mũi gậy chỉ xuống

Bóng đặt về phía đối diện với chân sau và đảm bảo tay cầm gậy vẫn nằm giữa cơ thể. Như vậy cán gậy có chút nghiêng về phía trước nhưng vai vẫn giữ ngang bằng. Khi bạn backswing, giữ cho mặt gậy đóng bằng cách để ý mũi của đầu gậy và bàn tay phải hướng xuống đất. Điều này giúp bạn giảm độ Loft (Mở) mặt gậy gậy Wedge và dẫn đến một cú đánh có quỹ đạo bay thấp khi bóng rơi xuống đất. Xoay phần thân và gậy đi cùng lúc để đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng nhất. 

Power-Hitter-fin1

HIGH PITCH (Cú Pitch tầm cao): Mũi gậy hướng lên

Với cú đánh pitch tầm cao, bóng được đạt một chút về phía trước của giữa thế đứng. Vị trí này giúp cán gậy có phương thẳng đứng hơn. Chú ý là vai vẫn giữ cho ngang bằng ở tư thế setup này. Khi đưa gậy backswing, đưa cổ tay hướng đi lên phía vài sau, xoay cả tay phải và mặt gậy mở để mũi gậy như hướng lên trời. Kỹ thuật này nhằm tăng thêm độ Loft (mờ) cho gậy và sẽ giúp bạn có một cú Pitch bổng, dừng bóng khi gần tới hố. 

Power-Hitter-fin2

Sự tự tin và hiểu rõ nguyên lý của cú Pitch luôn là yếu tố then chốt giúp bạn có nhiều cơ hội 1 lần gạt sau cú đánh này. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi