Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Mọi thứ đều rất ổn cho đến khi bạn bước đến Tee phát bóng đầu tiên" - Seve Ballesteros

Short Game

Kỹ thuật chip cực kỳ cơ bản và hữu ích của Phil Mickelson

Kỹ thuật chip cực kỳ cơ bản và hữu ích của Phil Mickelson

Golfer với biệt danh The Lefty luôn khiến người hâm mộ điên cuồng với những cú đánh bằng gậy kỹ thuật siêu đẳng. Từ khả năng chip đến những cú đánh flop shot (bóng bay bổng trong cự ly ngắn) có độ chính xác lớn. 

Để thực hiện những cú đánh bóng gần Green bằng những cây gậy sắt kỹ thuật 52-56-58 hay kể cả 62 đi nữa, người chơi cần nắm những nguyên lý cơ bản của cú đánh này. Phil Mickelson chỉ ra 3 mấu chốt cho bất kỳ cú chip nào.

1, Trọng tâm dồn về phía chân trước:

ChipshotPhil02

Việc đầu tiên trước khi thực hiện cú chip hãy để ý đến tư thế setup. Trọng tâm được dồn về phía chân trước, bạn có cảm giác chân sau như đặt 'hờ' trên mặt đất. Bởi nếu làm ngược lại, dồn trọng tâm về phía chân sau, cú đánh đang có xu hướng đi lên sẽ khiến người chơi đưa mặt gậy trúng thân bóng. Nếu có trúng bóng thì hướng bóng sẽ bay không theo ý muốn. 

2, Tay dẫn về phía trước so với gậy:

ChipshotPhil03

Theo mách giúp của Phil thì tay dẫn gậy đi phải về trước so với gậy cầm. Điều này giúp cho việc thực hiện downswing ở cú chip shot, tay dẫn gậy sẽ đi trước và mặt gậy sẽ vào bóng theo sau đúng góc mở mong muốn. Ở cú chip, xoay vai để đưa gậy đi theo và vào bóng. Nếu tưởng tường thì rất giống với xoay vai ở cú gạt bóng trên green. 

3, Đặt bóng về phía chân trước hoặc chân sau:

ChipshotPhil04

Sau khi đứng với tư thế trọng tâm về phía chân trước, tay dẫn gậy cũng được hướng về trước thì quyết định thứ ba của người chơi là muốn đánh bóng lăn hay bổng. Nếu thực hiện cú đánh bóng với quỹ đạo bay thấp, gợi ý của Phil là đưa bóng lùi về giữa chân sau và thực hiện cú đánh bình thường. Nếu muốn đánh bổng để giúp bóng có độ dừng, thì người chơi đưa bóng về phía chân trước, sát gan bàn chân. Tránh để bóng ở giữa hai chân điều này có thể khiến mặt gậy vào bóng thiếu chuẩn xác và đi không theo mục đích. 

Golfedit.com 

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi