Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Swing

Làm thế nào để xoay hông chuẩn khi Downswing?

Làm thế nào để xoay hông chuẩn khi Downswing?

Xoay hông đồng bộ khi swing là chìa khóa then chốt để đánh bóng chính xác với khoảng cách mong muốn. Thông thường hông sẽ xoay 45 độ và vai quay 90 độ theo hướng dẫn của hầu hết các huấn luyện viên.

Hipturn4_1

Một vài golfer có thân hình nhỏ nhưng đánh bóng rất xa, thậm chí hông và vai của họ xoay với độ mở còn lớn hơn bình thường. Thân vặn xoắn như cuộn dây rồi bật mạnh như một lò xo. Để tận dụng sức mạnh và giải phóng từ việc cuộn người đó bạn xoay hông trước. 

Bắt đầu với tư thế đúng.

Nếu bạn sử dụng gậy Driver, đầu gối cần vững và có thể uốn lúc hông đang xoay hướng về bóng. Lúc này lưng vẫn phải thư thái nhưng thẳng. Nghiêng cột sống lệch một chút ra khỏi hướng mục tiêu, hông trái hơi cao hơn chút với góc nghiêng nhẹ tầm 3 độ. Từ từ đưa gậy về phía sau khi backswing, khi lên tới đỉnh, cơ thể ở trạng thái vặn xoắn cực đại và lưu ý vẫn giữ trục cột sống ở góc nghiêng ban đầu. Bắt đầu downswing bằng việc xoay để kéo hông trước. Khi tay đi xuống, duy trì việc việc kéo hông và xoay xung quanh để giữ mặt phẳng gậy đi đúng hướng vào bóng. Hãy xoay hông đến khi nào phần khóa thắt lưng chỉ thẳng về hướng mục tiêu là dừng. 

Chú ý xoay hông xung quanh rất khác với việc đẩy hông dịch chuyển theo hướng tịnh tiến.

Hipturn7

Đây là hành động đánh hông phải sang trái thay vì xoay hông

Có hai vấn đề về hông của nhiều người chơi:

Vấn đề đầu tiên là đó là hông của người chơi có xu hướng trượt từ trước ra sau thay vì xoay, đồng thời lúc đó gậy đi xuống để vào bóng dẫn tới những cú Slice. Ngược lại người chơi có backswing quá sâu về phía sau và xoay hông mạnh theo hướng ''bổ xuống'' cùng gậy golf sẽ dẫn tới những cú kéo trái tệ hại. 

Hipturn8

Xoay hông theo kiểu lắc phải sang trái (với người thuận tay phải) khi gậy đi xuống.

Hipturn9

Xoay hông theo kiểu 'bổ nhào từ ngoài' vào bóng.

Mách giúp

Sử dụng nút khóa thắt lưng làm điểm tham chiếu cho việc xoay hông. Ở vị trí vào bóng Impact thì khóa thắt lưng sẽ chỉ lệch một chút sang trái bóng, mà không thẳng vào bóng. Hãy đưa hông xoay tiếp tục sau khi mặt gậy vào bóng rồi khi khóa thắt lưng hướng thẳng về phía mục tiêu. 

Ngoài ra bạn có thể cài một thanh hướng mục tiêu vào thắt lưng trước bụng. Hãy tập sao cho thanh này xoay xung quanh cho đến khi vuông góc với hướng mục tiêu. Khi downswing tận dụng được phản lực mặt đất từ chân trước, giống như việc bạn giậm xuống để lấy lực kéo gậy downswing và hướng đi lên.

Hipturn4

Thanh mục tiêu rất hữu ích cho việc tập xoay hông chuẩn

Hipturn6

Khi downswing tận dụng phản lực từ mặt đất để có cú vào bóng ngọt

Chú ý:

Động tác xoay hông này nếu không chuẩn sẽ dễ thành một cú cắt banh khi xoay. Cần ghi nhớ là xoay hông xung quanh chứ không được xoay cả tay xung quanh. Đây là nguyên nhân dẫn đấy mặt gậy mở, gây ra một cú Slice hoặc đánh thẳng vào mặt bóng.

Vì vậy việc tập xoay hông phải được luyện kỹ càng để tránh gây ra những lỗi tai hại khác. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi