Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Swing

Cách ổn định Swing cho cú đánh gậy gỗ

Cách ổn định Swing cho cú đánh gậy gỗ

Tư thế đứng sao cho bóng được nằm phía bên trong gót chân trái. Đây là yếu tố căn bản giúp người chơi có thể tạo một góc tấn công thấp giúp mặt gậy như quét vào bóng ở phía ngay trên nệm cỏ fairway. Rất nhiều các tay golf nghiệp dư 'phang' theo thế dốc xuống, thêm lực ép mạnh vào bóng khiến cho họ khó có thể đưa bóng đi đúng quỹ đạo mong muốn. Khi góc xoay xương sống được set chuẩn xác và bạn duy trì nó cho đến khi vào bóng, cơ hội để có một cú đánh tốt sẽ được cải thiện rất đáng kể. Vì vậy khi tập đánh gậy gỗ hãy luôn nghĩ tới vị trí bóng và tư thế - tập trung vào hai yếu tố này và bạn sẽ có những có đánh gậy fairway wood tốt hơn.

SwingWoods01

Sweep (quét) mà không phải Steep (bổ):

Như đã để cập ở trên chìa khóa để có một cú đánh tốt đối với gậy gỗ là thực hiện một cú đánh như 'quét' vào bóng, giống như cầm chổi chứ không phải ép bổ xuống bóng.Tuy nhiên, việc điều chỉnh góc tấn công (angle of attack) không phải dễ. Cách tốt nhất để giúp người chơi hạ thấp góc tấn công mà không đòi hỏi kỹ thuật cao siêu về swing là hãy đánh bóng vào phía dưới ranh giới nửa thân bóng. Cố gắng tập trung đánh vào điểm thấp đó nhưng tuyệt đối không tạo ra Divot quá lớn ở cú đánh này. Tập luyện nhiều lần sẽ giúp bạn có cảm giác nhiều hơn về sự tương tác giữa mặt gậy gỗ và bóng lúc tiếp xúc. 

Chúng ta có thể liên tưởng đến cách sử dụng gậy Wedge ở Bunker và độ mở mặt gậy là yếu tố quan trọng cho cú đánh này. Nguyên tắc này khá cơ bản với cả những game đấu sử dụng gậy fairway wood. Hãy tận dụng tối đa độ bound(nẩy) của mặt gậy để đưa bóng đi đúng quỹ đạo khi impact (vào bóng). 

Có thể bạn đã nghe ở đâu đó rằng sức mạnh được lấy từ mặt đất, điều này có nghĩa là gì? Nó mô tả việc người chơi cần tạo thế đứng vững chắc của phần cơ thể dưới, giống như một điểm tựa để cho phép phần thân trên xoay ổn định khi downswing. Tận dụng lợi thế của của lực được cung cấp từ mặt đất là yếu tố rất cần thiết. Hãy tưởng tượng bạn đưa cấn gậy lúc backswing golf giống như một vận động viên cử tạ đang nhấc thanh sắt nặng. Lúc đó người chơi có thể cảm nhận được sức nặng dồn lên chân, sau đó  đưa gậy xoay lên đỉnh của cú backswing và cố gắng duy trì sự uốn cong của đầu gối phải. Đây là cách bạn giữ lại sự ổn định ở nửa dưới của mình, cho phép khai thác sức mạnh của mặt đất.

Golfedit.com

Tin liên quan: Swing

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi