Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Putting

4 mẹo nhỏ giúp xác định độ dốc green

4 mẹo nhỏ giúp xác định độ dốc green

Đây thực sự là một kỹ năng khó khăn không chỉ với các golfer mới 'tập sự' mà còn các golfer có kinh nghiệm lâu năm. Có một cái nhìn toàn cảnh, xác định độ dốc, khu vực trũng, tốc độ green...luôn là điều cần thiết khi thực hiện putt bóng, bởi nó ảnh hưởng đến hướng và cả lực của đường bóng. Và xác định độ dốc của green luôn là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn 'tưởng tượng' ra một cú putt như thế nào. Dưới dây là 4 mẹo nhỏ:

1, Dùng cờ:

Khi rút cờ ra để putt bạn có thể đặt cờ sang phía đối diện với so với đường từ bóng đến hố, nói cách khác là cán cờ song song với đường từ hố đến bóng. Bạn có thể quan sát được bằng mắt những gợn sóng, đường dốc nhấp nhô, mẹo này sẽ giúp bạn dễ nhận ra độ dốc của green hơn.

2, Hướng nước:

Hãy tưởng tượng bạn cầm một chai nước đổ lên mặt green và xem đường nước chảy bạn sẽ thấy được độ dốc, nhưng chắc chắn là bạn không thể làm việc này rồi. Vậy có cách nào, thực ra đây chỉ là cách quan sát các nhân viên chăm sóc cỏ phun nước trên green, hay sau cơn mưa nước đọng,... bạn sẽ nhận ra dễ được độ dốc, chỗ trũng và từ đó dễ hình dung độ dốc. 

3, Độ 'đậm nhạt' của mặt cỏ:

Nếu quan sát tinh ý,  thường sau trận mưa hay bình minh nắng ấm, cỏ nảy mầm và vươn cao, do đó cỏ mọc cao hơn điều này không chỉ ảnh hưởng đến tốc độ green mà khu vực cỏ cao thấp khác nhau cũng ảnh hưởng đến độ dốc. Khu vực cỏ màu đậm thường rậm và dày cỏ mọc cao, khu vực cỏ màu nhạt cỏ thường mọc thấp và mịn hơn. Quan sát kỹ cỏ là cách bạn có cú putt tốt.

4, Quan sát bạn chơi:

Chẳng có cách nào hay hơn là xem bạn chơi putt trước mình. Và nếu cùng hướng đánh với mình thì càng là cơ hội tốt để bạn quan sát độ dốc của green. 

Golfedit.com

 

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi