Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Short Game

Một cú chip thất bại đều do bạn .... quá 'nôn nóng'

Một cú chip thất bại đều do bạn .... quá 'nôn nóng'

Nguyên nhân có thể do bạn quá nôn nóng đưa banh lên không, khiến cho hai tay di chuyển quá vội vàng và hậu quả là gậy đánh hướng lên tại giai đoạn tiếp banh.

IMG_4678 a

Để có một cú chip banh mạnh mẽ, hãy tham khảo kỹ thuật sau đây. Bạn sẽ nhận ra việc đưa banh lên green chẳng hề khó chút nào.

1. Ngả người về phía mục tiêu

IMG_4672 b

Thiết lập thế đứng hẹp với hai bàn chân đặt gần và song song nhau, sao cho hai bàn chân gần như vuông góc với đường mục tiêu và banh nằm hơi lệch về phía bên phải của ngón cái bàn chân phải. Hơi nghiêng ngực và hai bàn tay về phía mục tiêu khi bạn vụt banh.

2. Xoay cổ tay tự nhiên

IMG_4678 a

Để chip thành công, bạn không cần xoay cổ tay quá nhiều, nhưng hãy để cổ tay xoay tự nhiên vì điều này sẽ giúp tăng tốc độ đầu gậy trên đường downswing – một trong những yếu tố then chốt quyết định khả năng tiếp banh mạnh mẽ.

3. Để ngực tiếp tục di chuyển

IMG_4691 e

Ngay cả trong những cú đánh ngắn, việc tiếp tục xoay người theo cú đánh là rất quan trọng. Bạn vẫn nên xoay ngực về phía mục tiêu ngay cả sau khi đã tiếp banh. Để rèn luyện điều này, hãy tập chip bằng một tay.

4. Tập trung vào giai đoạn tiếp banh

IMG_4702 d

Hãy thực hiện một cú swing mượt mà và nhìn chằm chằm vào mặt gậy khi nó chạm banh để kiểm chứng hiệu quả pha tiếp banh của mình. Việc tiếp banh chắc chắn là cực kỳ quan trọng. Sau khi đã cảm nhận được rằng mình vừa tiếp banh một cách mạnh mẽ, bạn có thể lập tức chuyển sự tập trung về phía mục tiêu.

Golfedit.com - Credit: Golf & Life Magazine

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi