Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Fitness

Nữ đầu bếp riêng tiết lộ 2 điều quan trọng từ chế độ ăn kiêng của Brooks Koepka

Nữ đầu bếp riêng tiết lộ 2 điều quan trọng từ chế độ ăn kiêng của Brooks Koepka

Brooks Koepka cao 1,82 m và nặng 92 kg. Thực tế đây là cân nặng phù hợp với một vận động viên Swing cực xa trên Tour. Brooks Koepka duy trì tập luyện thể hình và chế độ ăn rất khoa học. Điều đó giúp anh chinh phục được nhiều danh hiệu lớn thông qua sự ổn định về mặt thể chất lẫn tinh thần. 

Một Tour Pro ngày nay được đánh giá thành công trên nhiều khía cạnh trong đó không thể bỏ qua chế độ ăn uống của họ. Và đối với Koepka, chế độ ăn uống và dinh dưỡng trong và ngoài sân golf thực sự hữu ích để giúp nhà vô địch 4 Major tập luyện, phục hồi và thi đấu ở đẳng cấp cao nhất. 

Đầu bếp riêng, cô Noel Grob (hay còn gọi là Chef Nogee), người được trang bị giấy phép về Sức khỏe và Chế độ ăn uống, đã làm việc với nhóm của Koepka để xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp với riêng Koepka. Điều đáng ngạc nhiên là Koepka không ăn nhiều như bạn nghĩ. “Anh ấy không có cảm giác thèm ăn”, Chef Nogee chia sẻ “Anh ấy thực sự không ăn vặt nhiều như vậy trên sân.”

NoelGrob3

Noel Grob (trái) cùng bạn gái Koepka tại giải golf Palmetto Championship vừa qua
Ảnh: FB Cá nhân

Noel Grob đưa ra một chế độ ăn giàu protein, ít chất béo được chia nhỏ cho Brooks Koepka gồm: - Chất đạm: 200 gram - Carb: 200 gram - Chất béo: 60 gram. Không phải ai cũng có đầu bếp riêng như tay golf sinh năm 1990 này nhưng có 2 điều quan trọng rút ra từ chế độ ăn kiêng được xây dựng cẩn thận của anh ấy

1. Giữ chế độ ăn đơn giản và cân bằng

Khi nói đến việc nấu ăn cho Koepka, đầu bếp Nogee cho biết rằng Koepka không thích các bữa ăn nhiều, vì vậy cô ấy nấu rất nhiều bữa ăn và đồ ăn nhẹ lành mạnh để đáp ứng mục tiêu của Koepka. Cô chế biến các thành phần đơn giản: nhiều cá hồi, thịt gà và các nguồn protein chất lượng cao khác.

Anh ấy không ăn nhiều đồ ăn nhẹ có đường, nhưng điều đó không có nghĩa là Koepka không thể thỉnh thoảng thưởng thức. Cô nói: “Brooks có một chế độ ăn uống rất cân bằng. “Nó đơn giản. Nó không quá phức tạp. Chúng tôi không thực sự kiêng khem khắc khổ. Tuy nhiên Brooks không dùng đồ có đường và tinh bột, thình thoảng anh ấy cũng có ăn và đó sẽ là Pizza".

Tất cả những điều này để nói rằng sự cân bằng và đơn giản là chìa khóa cho bất kỳ chế độ ăn kiêng tốt nào, và cũng là những điều bạn nên kết hợp vào cách ăn uống của mình.

2. Ăn nhiều protein hơn

Đầu bếp Nogee khá kiên quyết về lời khuyên thứ hai của cô ấy: “Hãy bổ sung nhiều protein hơn vào chế độ ăn uống của bạn”.

Cô ấy thực sự khuyên bạn nên ăn một gam protein cho mỗi Pound (0,4 kg) trọng lượng cơ thể, đó là lý do tại sao Koepka, người nặng khoảng 205 pound, ăn 200 gam protein mỗi ngày.

Ăn nhiều protein hơn, vừa tốt cho việc giúp cơ thể phục hồi sau một ngày dài thi đấu trên sân, vừa giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Điều đó có nghĩa là bạn ít có khả năng lạm dụng những thứ ăn vặt, ăn nhanh mà tất cả chúng ta đều rất thích sử dụng. Và khi đang đói chúng ta thường lạm dụng và sử dụng quá nhiều, để rồi dẫn đến việc mất kiểm soát dinh dưỡng. Đương nhiên mục tiêu ăn kiêng sẽ thất bại nếu bị phá cách.

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc bổ sung protein vào chế độ ăn uống của mình, bạn thậm chí có thể thử món ăn nhẹ đóng gói protein yêu thích của Koepka. Chỉ cần làm theo công thức của Chef Nogee dưới đây:

- Yến mạch nấu nhanh không chứa gluten

- Bơ đậu phộng dạng bột trộn với sữa hạnh nhân vừa đủ để tạo thành hỗn hợp bơ đậu phộng lỏng

- 1/4 cốc xi-rô hoặc mật hoa

- 1/2 cốc collagen

- Khoai tây chiên sô cô la trắng của Lily

Trộn tất cả các thành phần này với nhau, tạo thành hỗn hợp để trong tủ lạnh cho đến khi đặc.

Mặc dù có thể bạn sẽ không thể swing bóng đi hơn 300 yards như Koepka nhưng bạn có thể áp dụng cách tiếp cận đơn giản về việc cân bằng dinh dưỡng, để giúp bạn cảm thấy và chơi hết mình trên sân.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi