Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Fitness

Bài tập tại nhà cực tốt cho thắt lưng golfer

Bài tập tại nhà cực tốt cho thắt lưng golfer

Gia tăng tuổi tác đang cướp đi sức mạnh của cơ thể. Mọi thứ bắt đầu liên quan đến phần thắt lưng dưới. Một số liệu chỉ ra rằng cứ một trong hai golfer sẽ gặp các vấn đề về đau thắt lưng trong suốt thời gian chơi golf của họ. Điều này cũng dễ hiểu cú Swing vận dụng rất nhiều lực xoắn ép từ thắt lưng. Đối với những golfer chưa định hình được tư thế chuẩn, rất dễ bị mỏi thắt lưng. Đối với những người chơi golf này, sức chịu đựng ở lưng dưới giảm rất nhanh khi họ già đi nếu họ không tập luyện để đảo ngược quá trình mất đi cơ bắp tự nhiên.

Nhằm chiến đấu lại cuộc chiến lão hóa và những cú lực đè nặng ở mỗi cú Swing, người chơi được khuyên hãy có những bài tập phù hợp để nâng cao thể trạng, đặc biệt là độ bền của thắt lưng. Những bài tập này sẽ giảm thiểu nguy cơ chấn thương và giữ cho bạn trạng thái ổn định nhất khi swing ở mọi lứa tuổi. 

Bài tập quan trọng và hữu ích nhất được gợi ý đó chính là: Giãn và mở rộng tay, chân hay có tên gọi là Bird Dogs. Bài tập này giúp cải thiện sức mạnh và độ bền của các cơ ở lưng dưới của bạn, hy vọng sẽ giữ bạn trên sân golf nhiều năm về sau.

Lời khuyên: Hãy tập bắt đầu một cách từ từ. Chú ý form cơ thể và các động tác cần phải chính xác. Tập đảm bảo chuẩn hơn là tập lấy được. Ngoài ra bạn phải đảm bảo rằng mình đang ở thể trạng tốt, không có vấn đề đau ốm gì về cơ thể trước khi tập luyện theo bài học này. 

Lợi ích từ bài tập này:

- Sức mạnh của nhiều nhóm cơ có lợi cho golf được kích hoạt: Ổn định hoạt động thắt lưng, cột sống, Lưng giữa, Lưng trên, Cơ lớn, Cơ bụng, Cơ xương chậu, Cơ duỗi của hông. 

- Bài học này sẽ gia cố sức bền cơ bắp của phần thắt lưng và giữa lưng. Đối với những người chơi golf bị mỏi lưng trước khi vòng đấu kết thúc, bài tập này sẽ giúp giảm đau.

Các bước tập:

Bước 1: Đặt 2 tay - 2 đầu gối lên sàn (tư thế bò)

altarmlegext1

Bước 2: Đặt tay ở ngay dưới vai xuống, tương tự với 2 đầu gối thẳng từ hông xuống.

Bước 3: Giữ lưng phẳng nguyên với mắt vẫn nhìn xuống sàn. Hãy tưởng tượng như bạn đang đặt một cốc nước trên lưng sao cho nó không được đổ. 

Bước 4: Từ vị trí này, đồng thời mở rộng cánh tay trái và chân phải của bạn đến các vị trí thẳng ra phía trước và phía sau thân mình, và làm lại tương ứng với tay phải, chân trái. 

altarmlegext2

Bước 5: Một khi cả tay và chân được giãn, giữ vị trí này trong 2 giây và rồi đảo ngược lại. 

Lặp lại trình tự này với cánh tay và chân trong 10 đến 15 lần với mỗi bên. Đây là một bài tập dành cho mọi người, bất cứ ai cũng có thể gia cố sức mạnh của lưng dưới bằng phương pháp này. Làm như vậy hàng ngày, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều và đây như là một hợp đồng bảo hiểm cho bạn đánh golf đến cuối đời. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi