Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Fitness

9 điều các golfer nên cân nhắc trước khi tập Yoga

9 điều các golfer nên cân nhắc trước khi tập Yoga

1, Yoga không phải là tất cả

Nếu muốn nâng cao thể lực và sức khỏe, yoga có thể giúp những sẽ không thể đem lại cho bạn một nền tảng thể lực tốt. Với yếu tố này, bạn cần phải kết hợp với nhiều các môn hay bài tập khác nhau.

yoga-supplement01

2, Nhận thức được giới hạn của Yoga

Yoga sẽ tăng sự dẻo dai của cơ thể nhưng lại giúp ích không nhiều cho những khối cơ và sức mạnh của bạn. Vì vậy, đừng nghĩ rằng bạn sẽ ngay lập tức có thể đưa bóng đi xa hơn. Kể cả việc có kĩ thuật tốt thì sức mạnh là một yếu tố quan trọng và cần thiết để có thể đưa bóng lên cao và xa.

3, Chọn lớp hợp lý

Golfer nên chọn những lớp Yoga tập trung vào những động tác tập luyện chậm hay các tư thế tĩnh hơn là chọn Bikram hay vinyasa. Bikram đơn thuần chỉ là thực hiện Yoga ở môi trường nhiệt độ cao, và điều đó sẽ khiến bạn mất tập trung, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cơ thể. Vinyasa có thể nói là CrossFit của yoga. Các lớp này không thực sự đề cao khả năng nhận thức và di chuyển của cơ thể bạn.

yoga-supplement03

4, Chọn huấn luyện viên kĩ càng

Đừng chọn những huấn luyện viên nào mà không hỏi hoặc thử giới hạn cơ thể của bạn, hoặc những ai tạo ra một môi trường cạnh tranh trong lớp. Yoga là dành cho bản thân của bạn chứ không phải là một cuộc thi đấu xem ai dẻo hơn ai.

yoga-supplement04

5, Tập trung vào những tư thế cân bằng

Những tư thế tĩnh mà cần bạn phải sử dụng cơ bắp của mình để giữ cân bằng rất tốt cho các golfer. Không chỉ giúp khả năng cân đối bản thân mà còn giúp bạn trở nên trụ vững hơn khi bắt đầu cử động phần thân trên như việc vung gậy chẳng hạn.

yoga-supplement05

6, Tập trung vào sự vận động kết hợp

Một điều mà yoga truyền thống rất có ích đó là việc yêu cầu bạn phải thực hiện động tác một các chậm rãi. Bạn có thể sẽ không thời gian để nghĩ về việc xoay hông khi đang downswing đâu chính vì thế mà yoga sẽ giúp bạn làm được điều này. Yoga sẽ giúp bạn có thể điều khiển các bộ phận khác trên cơ thể mình cùng lúc – điều rất quan trọng khi bạn cần phải kết hợp nhiều bộ phận trên cơ thể khi swing.

7, Nhận thức được sự không cân xứng cơ thể

Việc thực hiện các động tác chậm rãi còn giúp bạn nhận ra được sử không cân xứng của cơ thể. Hầu hết các golfers thường khỏe hơn ở bên thuận của bạn do golf phụ thuộc khá nhiều vào đó. Chính vì thế mà sự mất cân bằng trong cơ thể sẽ dẫn đến trấn thương nếu làm không đúng cách. Ở điểm này thì yoga chắc chắn sẽ giúp bạn.

8, Nhớ được những điều cơ bản

Những tư thế chuẩn như “downward dog”, “half moon”, “dandasana” và “warrior” đều rất tốt cho golfer, đặc biệt là với phần hông của bạn.

yoga-supplement08

9, Không cần phải quá chính xác về quần áo

Một chiếc áo phông và quần đùi thể thao là hoàn toàn chấp nhận được. Đặc biệt đối với những người có chiều cao.

Golfedit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi