Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Fitness

Massage trong golf thế nào cho đúng?

Massage trong golf thế nào cho đúng?

Không ít các golfer bị các triệu chứng bệnh do quá tải như đau lưng, mỏi cổ, cảm thấy dã dời chân tay sau mỗi trận gôn, và lúc đó hầu hết golfer nghĩ đến phương pháp trị liệu là massage. Nhưng massage như thế nào cho đúng mới là điều cần bàn ở đây.

Chuyên gia vật lý trị liệu Jeff Banaszak cho biết rằng thời gian tốt nhất cho 1 cuộc massage trị liệu là trong vòng 4-6 tiếng đồng hồ sau một vòng đấu. Nhưng nếu bạn chơi hơn 36 hố hay nhiều hơn 1 ngày thì đừng bao giờ nghĩ đến chuyện massage giữa 2 vòng đấu, điều này sẽ phản tác dụng. Jeff Banaszak nói: "Hàng loạt các vận động cơ học khi chơi gôn có thể gây những ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng thần kinh cũng như việc điều hòa thời gian nghỉ ngơi". Bên cạnh đó, trước khi massage bạn nên cố gắng thực hiện nhanh một vài động tác swing cơ bản.

Theo lời khuyên thì massage tốt nhất cho các golfer là Deep Tissue Massage hay còn gọi là massage Thụy Điển (Swedish massage). Massage Thụy Điển là loại phổ biến và nổi tiếng nhất của massage ở phương Tây. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi spa hoặc bạn không massage thường xuyên, massage Thụy Điển là massage hoàn hảo cho bạn. Còn nếu bạn vẫn đang phân vân giữa massage Thụy Điển và các loại vật lý trị liệu khác thì lời khuyên cho các golfer là nên sử dụng các phương pháp xoa bóp nhẹ nhàng để giúp cơ mau chóng hội phục.

***Tìm hiểu về Massage Thụy Điển***

Massage Thụy Điển được dựa trên các khái niệm của phương Tây về giải phẫu và sinh lý học như trái ngược với công việc năng lượng đó là phổ biến hơn ở châu Á-phong cách mát-xa. Cả hai massage Thụy Điển và vật lý trị liệu đã được đi tiên phong của một nhà sinh lý học Thụy Điển, Per Henrik Ling (1776-1839) tại Đại học Stockholm.

Trong đầu thế kỷ 19, ông đã phát triển một hệ thống được gọi là “Thể dục y tế” bao gồm các phong trào thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa một. Đây đã trở thành được biết đến như “phong trào Thụy Điển” ở châu Âu và “Phong trào Thụy Điển Chữa” khi họ đến Mỹ vào năm 1858. Hôm nay nó chỉ đơn giản được gọi là massage Thụy Điển, nó là nền tảng cho các loại massage phương Tây, bao gồm cả thể thao massage , xoa bóp mô sâu và xoa bóp dầu thơm.

Massage Thụy Điển là loại phổ biến và nổi tiếng nhất của massage ở phương Tây. Nếu đây là lần đầu tiên bạn đi spa hoặc bạn không massage thường xuyên, massage Thụy Điển là massage hoàn hảo cho bạn. Nếu bạn muốn được trị liệu sâu hơn và có thể chịu đựng được áp lực nhiều hơn, thậm chí cảm thấy khó chịu tạm thời, để chữa trị chứng đau cơ, thì tốt hơn hết bạn nên đặt dịch vụ mát-xa Deep tissue , cũng là một hình thức massage Thụy Điển.

Massage Thụy Điển và các loại khác của massage trị liệu được thực hiện bởi các kỹ thuật viên đã được huấn luyện, cấp phép trị liệu massage. Massage Thụy Điển có thể chậm và nhẹ nhàng, hoặc mạnh mẽ và nhanh, tùy thuộc vào phong cách cá nhân của trị liệu và những gì bạn muốn đạt được.

Massage Thụy Điển được dựa trên các khái niệm phương Tây về giải phẫu và sinh lý, trái ngược với “năng lượng” và “khí” của hệ thống massage châu Á. Hầu hết mọi người sử dụng một massage Thụy Điển hoặc Deep tissue với thời gian 50 hoặc 60-phút, nhưng để làm việc theo mô cơ và đạt được kết quả cho trị liệu cần nhiều thời gian hơn: 75 hoặc 90 phút .

Điều gì xảy ra khi Massage Thụy Điển:

Trong tất cả các loại massage Thụy Điển, trị liệu viên bôi trơn da với dầu massage, thực hiện các động tác massage giúp cơ thể ấm lên, miết các đường cơ, giải phóng căng thẳng và phá vỡ “nút thắt” cơ bắp. Massage Thụy Điển thúc đẩy thư giãn, giúp giảm bớt căng cơ và có ích cho sức khỏe.

Trước khi xoa bóp, trị liệu viên nên hỏi bạn về bất kỳ thương tích hoặc các vấn đề khác mà người đó nên biết. Những điều bạn sẽ muốn nói với một nhà trị liệu bao gồm khu vực đau thắt hoặc đau, dị ứng, hay như thời kỳ mang thai. Bạn cũng có thể nói cho họ biết trước nếu bạn có một sở thích đối với ánh sáng hoặc âm nhạc. Tốt nhất là không nên massage nếu quý vị bị bệnh.

Sau khi tham vấn, trị liệu hướng dẫn bạn làm thế nào để nằm trên giường – ngửa mặt lên hoặc úp mặt xuống, phủ khăn hoặc tấm đắp lên người – và sau đó rời khỏi phòng. Anh ta hoặc cô ta sẽ gõ cửa hoặc xin phép trước khi vào sau khi bạn đã sẵn sàng.

***

Vietnamgolfnews

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi