Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Kiến thức

HRV là gì? Chỉ số sức khỏe mà mọi golfer cần chú ý

HRV là gì? Chỉ số sức khỏe mà mọi golfer cần chú ý

Thật khó để có thể vươn đến tầm như các Tour Pro về yếu tố thể chất, tiền bạc hay thời gian tuy nhiên có những điều chúng ta có thể học hỏi từ họ để giữ vững phong độ trong cuộc sống của chính mình. Trong đó vấn đề về sức khỏe được các vận động viên chú ý hàng đầu, và chỉ số các tay golf quan tâm nhất là theo dõi Biến thiên nhịp tim (HRV) của họ để giúp họ đo lường khả năng hồi phục và đạt đỉnh vào đúng thời điểm trên sân. Chắc chắn có nhiều người chơi golf nghiệp dư khi đọc đến đây sẽ phải thừa nhận rằng, sức khỏe khi chơi golf rất quan trọng và việc không hiểu cơ thể để có những sự bù đắp năng lượng, điều chỉnh đúng lúc phù hợp sẽ khiến bạn không có vòng chơi tốt.

Chuyên gia đào tạo não bộ của Bryson DeChambeau và là Phó Chủ tịch Chương trình Hiệu suất tại Neuropeak Pro, Nick Bolhuis, cho biết theo dõi HRV đó là một trong những cách tốt nhất để đo sức khỏe tổng thể của bạn.

Bolhuis nói: “Sự thay đổi nhịp tim là một trong những chỉ số đo lường tốt nhất cho sức khỏe tổng thể của bạn. “HRV của bạn càng cao, sức khỏe tim mạch tổng thể của bạn càng linh hoạt hơn. Đó là một chỉ số tốt về sức khỏe nói chung. "

HRV là gì?

HRV, đó là sự khác biệt về thời gian giữa các nhịp đập của tim. 

Ví dụ: Nếu nhịp tim của bạn là 60 nhịp mỗi phút, điều đó không thực sự có nghĩa là tim bạn đập một lần mỗi giây. Trong khoảng thời gian một phút đó, có thể có 0,9 giây giữa hai nhịp và 1,2 giây giữa hai nhịp khác. Sự thay đổi này càng lớn, cơ thể của bạn càng có nhiều khả năng được phục hồi và sẵn sàng để thực hiện ở mức độ cao khi trên sân golf. Sự thay đổi này của HRV là do kết quả của hệ thống thần kinh phó giao cảm (vô hiệu hóa) và hệ thần kinh giao cảm (kích hoạt) đồng thời gửi tín hiệu đến tim của bạn.

Tại sao HRV là một dấu chỉ quan trọng trong đo lường thể lực?

HRV cao có nghĩa là cơ thể của bạn đang phản ứng với cả các yếu tố đầu vào từ hệ thần kinh phó giao cảm và giao cảm. Về cơ bản, đó là dấu hiệu cho thấy hệ thống thần kinh của bạn được cân bằng và cơ thể bạn đã sẵn sàng để thích nghi với môi trường và hoạt động ở mức cao.

Tuy nhiên, HRV thấp có nghĩa là một nhánh của hệ thống thần kinh của bạn chiếm ưu thế và gửi tín hiệu đến tim mạnh hơn nhánh kia. Đôi khi điều này có thể là một điều tốt, chẳng hạn như khi bạn đang vung gậy đánh gôn và bạn muốn cơ thể phân bổ nguồn lực cho tay và chân hơn là tiêu hóa đồ ăn nhẹ bạn đã ăn trong lượt.

Bí quyết ở đây là nếu bạn không hoạt động tích cực, HRV thấp có nghĩa là cơ thể bạn đang làm việc chăm chỉ vì một lý do khác. Nếu bạn mệt mỏi, mất nước, căng thẳng hoặc ốm, cơ thể của bạn sẽ sử dụng các nguồn lực của mình để nghỉ ngơi và phục hồi, có nghĩa là sẽ có ít nguồn lực hơn để phân bổ cho việc chơi 18 lỗ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi