Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Kiến thức

Một vài điều cơ bản về World Handicap sẽ được áp dụng năm 2020

Một vài điều cơ bản về World Handicap sẽ được áp dụng năm 2020

Sau một lượt kiểm tra kĩ càng cũng như xem xét cẩn thận của 6 tổ chức quản lý hệ thống handicap là Council of National Golf Unions (CONGU), hệ thống World Handicap System (WHS) mới phát triển bởi R&A và USGA sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2020.

whywhs02

Mục tiêu là để cho những người mới chơi cảm thấy dễ chịu hơn, cho phép họ có thể chuyển đổi handicap của mình đi bất cứ đâu trên thế giới mà vẫn đảm bảo sự công bằng. WHS chắc chắn sẽ gặp phải nhiều ý kiến nhất trong những năm sắp tới bởi các thay đổi của nó. Dưới đây sẽ là các sự đổi mới đã được biết cũng như một vài điểm có thể trở thành sự thực. Mặc dù chi tiết vẫn chưa được công bố hoàn toàn những những điểm dưới đây đã xuất hiện từ tháng 2, bao gồm:

-Sự linh hoạt giữa các thể thức, cho phép các trận đấu dạng thi đấu và giải trí đều có thể tính điểm handicap qua đó đảm bảo rằng handicap của golfer vẫn tương đương với trình độ của họ.

-Một hệ thống handicap có thể chuyển đổi từ sân này cho đến sân khác và từ nước này cho dến nước khác.

-Một hệ thống tính điểm handicap trung bình được lấy từ 8 trong tống số 20 lần ghi điểm từ đó cho thấy khả năng chơi golf trong quá khứ

-Một hệ thống tính toán với yếu tố dị thường đến từ sân golf và thời tiết.

-Handicap tối đa sẽ là 54.0, bất kể giới tính, để golfer có thể kiểm soát tốt hơn quá trình tiến bộ của mình.

Hệ thống này chắc chắn sẽ tốt hơn trong việc thể hiện khả năng chơi golf và chúng ta sẽ có thể nhìn thấy các sự thay đổi khác trong thời gian tới.

Cho những ai đang chơi golf nhiều thì sẽ có thể bị ảnh hưởng khá lớn. Với việc tính 8 trong số 20 vòng ở dạng thi đấu hay giải trí thì những ai đang chơi 5 trận một tuần sẽ có thể thấy điểm handicap của mình thay đổi mỗi tháng, dù là tốt hay xấu. Nếu người này chơi tốt trong một quãng thời gian, thì điểm handicap sẽ giảm đi khá nhanh, và ngược lại. Tuy nhiên nhìn vào mặt tích cực thì một vòng đấu không tốt có thể nằm đâu đó trong số 12 vòng không được tính đến kia.

Như vậy thì làm cách nào để tính đến độ trung thực của từng golfer bởi golfer có thể sử dụng các score card tốt để nộp và qua đó giảm điểm handicap của mình hay ngược lại là 'nuôi hcp". Hay liệu mọi người sẽ lại cần phải thông báo về mọi trận đấu trước khi chơi? Và nếu không thì điều gì sẽ xảy ra. Thực tế không có một sản phẩm nào ưu việt đến mức xác định được độ trung thực của người chơi kể cả có được kiểm duyệt Scorecard trước khi đăng tải. Nhìn chung thì sự ra đời của WHS sẽ có những ảnh hưởng lớn rất lớn, và nếu nó hoạt động thành công thì việc các golfer trên toàn thế giới có thể thi đấu cùng nhau và đều được đánh giá bởi cũng một tiêu chuẩn sẽ rất được hoan nghênh. Tuy nhiên bên cạnh các lợi ích thì cũng có các vấn đề lớn mà WHS cần phải vượt qua để thực sự biến golf trở thành một môn thể thao lớn mạnh toàn cầu. Lợi ích của bạn là dù bạn dùng Handicap MISA hay bất cứ handicap nào mà áp dụng theo chuẩn mới của WHS đều được công nhận toàn thế giới - Đây chính là điều tuyệt vời nhất để phát triển golf phong trảo nghiệp dư khắp mọi nơi.

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi