Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Kiến thức

Thuế tiểu bang cho thu nhập thưởng ở PGA Tour như thế nào?

Thuế tiểu bang cho thu nhập thưởng ở PGA Tour như thế nào?

The Masters 2021 có tổng thưởng 11,5 triệu đô la và nhà vô địch nhận 2,07 triệu đô. Với khoản tiền lớn như vậy thì chắc chắn không thể không chịu thuế. Mỹ và tổ chức Internal Revenue Service muốn chia sẻ khoản tiền này. Tuy nhiên số tiền thuế khác nhau ở 50 bang của xứ sở cờ hoa. 

Ví dụ, the Masters diễn ra ở bang Georgia có cả thuế thu nhập tiểu bang và đánh thuế các nhân riêng với người chơi trong giải đấu. Khung cao nhất là 6%/1 năm cho những người kiếm tối thiểu 10 ngàn đô trong tiểu bang. Điều đó có nghĩa là họ sẽ phải trả thuế 6% cho thu nhập ở Augusta, không cần quan tâm ở The Masters người chơi có qua cắt hay không. 

Năm 2021, Hideki Matsuyama vô địch The Masters và nhận 2,07 triệu đô la. Tức là tay golf Nhật Bản cần đóng thuế cho bang Georgia số tiền 124,2 ngàn đô la. Tuy nhiên họ có cơ hội giảm thiểu số tiền này nếu kê khai rõ các khoản chi phí đi lại ăn ở tại Bang một cách hợp lý, nhận được khấu trừ. Người chơi gôn phải trả thuế thu nhập của tiểu bang đối với số tiền thưởng kiếm được ở bất kỳ tiểu bang nào. Nhưng vẫn có một số tiểu bảng ở Mỹ không có thuế thu nhập tiểu bang là Alaska, Florida, Nevada, South Dakota, Texas, Washington và Wyoming. PGA Tour và các sự kiện lớn hiện tại không có các giải đấu ở Alaska, South Dakota hoặc Wyoming.

Đây chính là lý do nhiều Pro chọn sống ở các bang không chịu thuế thu nhập giải thưởng golf, như Florida hay Texas. Cư dân sống ở New Hampshire và Tennessee cũng không phải chịu thuế thu nhập bang nhưng phải trả các khoản lợi tức, thu nhập từ đầu tư.

Tại một số cấp độ liên bang, tiền thưởng golf được xem như thu nhập phải chịu thuế, điều này có nghĩa Pro sẽ phải chịu thuế thu nhập thông thường trên khoản kiếm được, mà không coi là khoản đầu tư. Đó là lý do nhiều tay golf trên Tour đã mở công ty riêng để thu nhập của họ có thể hưởng lợi từ các khoản khấu trừ lên tới 20% cho thu nhập ròng kiếm được, hay những khoản tiền phải chi trả cho các đôi tác, công ty bảo hộ độc quyền và các doanh nghiệp chuyển tiếp khác.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi