Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Kiến thức

Hai lỗi lớn nhất về Swing của golfer Việt

Hai lỗi lớn nhất về Swing của golfer Việt

Hơn 200 golfers tham gia TPI PHYSICAL SCREEN TEST - bài kiểm tra thể lực về sự linh hoạt và độ thăng bằng trong chuyển động của cú Swing. Chương trình do Everygolf Studio phát triển và đưa ra những thông số khá thú vị và vô cùng đáng chú ý. Từ những số liệu thu được, Everygolf Studio đã phát hiện được các đặc điểm nổi bật của SWING phổ biến của người Việt.

Đa phần golfer có đặc điểm Loss of Posture (Mất tư thế) với tỷ lệ 72.8% và 92% là lỗi Early Extension (Đẩy hông sớm). Những đặc điểm này thường gặp phải với các golfer không chuyên, dẫn đến tiếp xúc bóng thiếu ổn định và giảm hiệu suất của cú đánh.

EXT

LOP

Với đặc điểm Loss of Posture và Early Extension sẽ dẫn đến những lỗi như đánh bóng thiếu ổn định, đường bóng Push (Đi thẳng sang phải) hoặc đường bóng Hook (Cong trái nhiều); đối với người thuận tay phải, đôi khi Early Extension sẽ khiến người chơi có những cú đánh Shank. Do tư thế của người chơi bị thay đổi nên việc dùng tay để điều khiển gậy, dẫn đến sự bất ổn định.

Nguyên nhân chính cho 2 đặc điểm trên đó chính là sự thiếu linh hoạt của phần thân trên và thân dưới, người chơi không thể điều chỉnh linh hoạt, không tách rời 2 phần này, dẫn đến việc sử dụng các động tác như dựng người lên để đưa gậy đi.

Tuy nhiên 2 đặc điểm trên cũng có mối liên hệ đến với đặc điểm S posture (Võng lưng dưới) (72.8%) và C Posture (Lưng gù) (44%) người kiểm tra gặp phải. Do hông và vai của người chơi đã được đặt tại những vị trí khó di chuyển.

Những đặc điểm người Việt ít gặp phải nhất đó chính là Reverse Spine Angle (Đảo trục) tại Backswing lên và Chicken Wing (Tay trái gập) tại Downswing chỉ với 28.9%, số liệu của người Việt cũng khá tương đồng với số liệu TPI thống kê tại Mỹ (Reverse Spine Angle – 38,5% và Chicken Wing – 35.6%).

Từ những số liệu này, chúng ta có thể thấy được golfer gặp phải những đường bóng không như ý bắt nguồn từ việc “Tư thế set up của cơ thể “trong cú đánh. Để cải thiện các đặc điểm này, đòi hỏi sự luyện tập bài bản, có phương pháp khoa học và nên kiên trì. Một tip nhỏ từ Everygolf là chúng ta có thể chủ động thực hiện được ngay chính là điều chỉnh nhiều đến tư thế ngồi hay vận động hàng ngày, sau đó, kết hợp với các bài tập bổ trợ được tư vấn bởi HLV.

Ngoài ra, bạn có thể khám phá chính đặc điểm Swing của mình qua bài test TPI miễn phí và tìm hiểu về cách cải thiện tư thế trong cú swing cùng với đội HLV chuyên nghiệp tại Everygolf Studio.

12 vấn đề cơ bản hay gặp của golfer Việt  Nam (80 người) Nũ (31 người)
Tỉ lệ người mắc lỗi Xếp hạng Tỉ lệ người mắc lỗi Xếp hạng
S posture 81% 3 55% 3
C - Posture 49% 6 29% 7
Loss of Posture 94% 1 90% 1
Flat Shoulder Plane 36% 8 26% 9
Early extension 94% 1 90% 1
Over the top 35% 9 32% 6
Sway 63% 4 39% 5
Slice 59% 5 42% 4
Reverse spine angle 34% 10 19% 11
Hanging back 43% 7 29% 7
Casting/Scooping 23% 11 26% 9
 Chicken Winging 21% 12 16% 12

Nguồn: Everygolf Studio

>>> Tìm hiểu về TPI PHYSICAL SCREEN TEST tại: http://bit.ly/hieu-chuyen-dong-swing
** Số liệu được cung cấp bởi TPI quốc tế và dựa trên 200 khách thực hiện TPI test tại Everygolf Studio
**TPI: The Titliest Performance Institute, được thiết kế cho các chuyên gia giảng dạy chơi gôn, bác sĩ vật lý trị liệu và huấn luyện viên thể dục. Chương trình Chứng nhận TPI là được thiết kế để dạy cho các chuyên gia trong ngành cách tăng hiệu suất của người chơi thông qua sự hiểu biết sâu sắc về cách cơ thể hoạt động trong khi đánh gôn, được gọi là khái niệm Body-Swing Connection.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi