Thứ 4, 17 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Kiến thức

Tee cao bao nhiêu là hợp lý?

Tee cao bao nhiêu là hợp lý?

Độ cao của Tee đặt bóng tưởng chừng là việc đơn giản nhưng lại là việc có thể ảnh hưởng đến quỹ đạo bóng bay và độ chính xác cho mỗi cú đánh. Tuy nhiên độ cao của Tee hay vị trí bóng đặt nó còn tuỳ thuộc vào loại gậy golf mà bạn sử dụng. Dưới đây là những quy tắc chung mà người chơi có thể tham khảo:

Gậy Driver:

Đây là cây gậy dài nhất trong túi. Bóng sẽ được đặt ở trên Tee cao nhất bởi hướng gậy là swing đi lên. Theo các chuyên gia, lời khuyên tee được cắm cao bằng phần đầu trên của Driver khi đặt ở thế chuẩn bị đánh. Vị trí bóng đặt cao hơn so với mặt đất tầm 1,5 inches là đẹp nhất. 

Gậy 3 gỗ và hybrid:

Với gậy gỗ hay hybrid là những gậy đi quét trên mặt cỏ. Vị trí bóng đặt khi tee theo mách giúp đối với gậy gỗ là cao hơn phần đỉnh trên của đầu gậy 1/2-1/3 bóng. Bóng đặt cao hơn so với mặt đất nửa inche. 

Với gậy Hybrid thì bóng cao hơn phần đỉnh trên gậy 1/3-1/4 bóng. 

Gậy sắt dài và ngắn:

Đối với việc tee gậy sắt từ 2-5, người chơi nên cắm tee và chỉ để hở còn 1/4 trên mặt đất. Còn với gậy sắt 6 đến wedge thì chỉ cần hở phần đầu tee trên đất là đủ.

Bạn có nên đặt tee ở các hố Par3?

Câu trả lời là có. Mặc dù chúng ta nhìn thấy các golfer chuyên nghiệp có người dùng tee, có người không. Tuy nhiên là người chơi nghiệp dư tại sao không. Huyền thoại 18 lần vô địch Major Jack Nicklaus nói: "Bạn có hẳn 18 cơ hội ở một vòng đấu để đặt bóng ở vị trí hoàn hảo, thì tại sao không tận dụng. Hãy luôn là người chơi golf hiệu quả và thông minh".

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi