Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Góc nhìn

Bryson DeChambeau và những tận cùng của áp lực

Bryson DeChambeau và những tận cùng của áp lực

Người ta nói The Winner Takes it All - và ai là người cầm cúp sẽ là có tất cả. Bước vào loạt playoff có nghĩa sẽ chỉ có 1 mất 1 còn. Nó không giống Olympic Tokyo vừa qua khi hai vận động viên nhảy cao đã cùng nhau chia sẻ tấm huy chương vàng. Bryson DeChambeau đã thất bại trước Patrick Cantlay trong một ngày anh đã có nhiều cơ hội để đăng quang. Tự trách bản thân nhiều nhưng áp lực mà Bryson DeChambeau phải đối mặt từ những làn sóng fan 'thù ghét', 'khiêu khích' trong nhiều giải đấu và ngay cả ở lượt hố cuối cùng thực sự là nỗi ám ảnh. Nhiều khán giả không ưa vì Bryson DeChambeau vì anh là kẻ làm khác đi so với tất cả, người ta ghét vì Bryson có nhiều chiến thắng với phương pháp của mình, người ta ghét vì chê anh đánh chậm và người ta ghét vì đơn giản là ghét thôi.  

Harris English từng đồng cảm khi đấu với Bryson DeChambeau khi chịu sức ép mạnh mẽ từ fan của Brooks Koepka - người đang khẩu chiến trên MXH - là quá khủng khiếp. English nói: "Thật sự không công bằng với Bryson. Tôi còn không thể tập trung nổi huống chi người ta chọc tức cậu ấy ngay trước mặt. Những trận đấu golf quá căng thẳng, tâm lý từ chính bản thân và bạn chơi đã lớn nhưng mà xung quanh khán giả bủa vây khiêu khích thì thực sự khó chịu". 

Những lùm xùm gần đây giữa Bryson và Brooks được đội trưởng Ryder Cup Steve Stricker xoa dịu để chuẩn bị cho trận đấu lớn. Điều này phần nào giúp nhà vô địch US Open 2020 thi đấu tốt và thậm chí suýt tạo kỷ lục 59 gậy vòng 2 BMW Championship. Bước đến vòng đấu số 4 đó là một hành trình tâm lý cực đại mà Bryson trải qua. Một Patrick Cantlay bình tĩnh, xuất sắc ở quá nhiều tình huống gạt thành công không tưởng. Bryson luôn phải ở thế bám đuổi để rồi bứt phá lên cách biệt 1 gậy. Nhưng sự căng thẳng và quá nhạy cảm đến mức anh còn biết Patrick đang hơi chuyển động đi lại ở hố 14 sau lưng khiến anh phải yêu cầu Patrick dừng lại. Nhưng nó lại là những lúc Bryson nhận những màn đáp trả đầy đau đớn. Cantlay có birdie để cân bằng điểm và anh chỉ có điểm par với pha tiếp cận cờ thiếu. Cùng mắc bogey ở hố 17 nhưng Patrick Cantlay cho thấy sự lạnh lùng với biệt danh Patty Ice để có birdie hố 18 từ khoảng cách khó, đưa trận đấu về loạt playoff kịch tính. 

BrysonCantlay1

Tưởng chừng cả Bryson DeChambeau và Patrick Cantlay sẽ chỉ trải qua 2-3 hố đấu sẽ định đoạt thắng thua nhưng cả hai đã cho cả thế giới chứng kiến màn ganh đua hấp dẫn nhất lịch sử Playoff FedEx. Một ngày đấu như ma xui quỷ khiến, một người thì gạt bóng 'thun thút' vào nhưng một người bóng đập hố 'lượn' ra ngoài tới 2 lần. Đã có những tình huống về Par sau khi đưa bóng xuống nước cho thấy một Bryson cũng đầy bản lĩnh. Nhưng đây là ngày mà 'căn vô địch' không thuộc về anh khi mà những cú gạt khiến anh nhưng muốn 'nổ tung'. 

Đến lượt hố playoff thứ 6 khi mà ánh sáng chiều chỉ còn khoảng 20 phút là cần tới đèn đêm, pha tiếp cờ của Bryson DeChambeau về trái cờ cách hố 8 feet xuống dốc. Trong khi đó Patrick Cantlay với cú đánh 2 on, bóng sang phải lên dốc nhưng khoảng cách tới 16 feet. Đúng là một ngày mà cú Putt của Patrick Cantlay xuất thần khi anh gạt thành công birdie, tạo áp lực quá lớn cho Bryson, người sau đó đã thất bại ở với cú gạt bóng lệch phải lỗ, dâng chiến thắng cho Patrick Cantlay. 

bryson-dechambeau-bmw

Patrick Cantlay đứng lại green, bỏ mũ và ra hiệu khán giả hãy vỗ tay to hơn ăn mừng chiến thắng thứ 3 trong năm nay của mình. Bryson DeChambeau bước đi với gương mặt vẫn còn quá căng thẳng cũng như đầy tiếc nuối. Nhưng ngay sau khi bước ra khỏi green, một khán giả quá khích đã xỉa xói Bryson bằng câu nói: "Làm tốt lắm, Brooksie". Cơn thịnh nộ hiện trong mắt của Bryson và ngay lập tức yêu cầu cảnh sát xử lý vấn đề này, mặc dù sự việc chỉ diễn ra có 10 giây. Theo báo cáo của Tour đấu và đội ngũ an ninh giải rằng, những âm lượng giễu cợt, chọc ghẹo Bryson DeChambeau đã giảm đi rất nhiều nhưng vẫn có nhiều fan công khai 'đá xoáy' trước mặt thậm chí mọi lúc mọi nơi. 

Bryson DeChambeau có một giải đấu BMW Championship để đời mặc dù không có chiến thắng. Nhưng anh đã được trải qua trọn vẹn nhất cảm xúc tồi tệ nhất của trận đấu Golf ở đỉnh cao nhất thế giới. Bryson tự đánh hỏng, bạn chơi thi đấu quá hay, áp lực lớn từ khán giả và cuối cùng là kẻ thất bại cay đắng. Bất cứ ai chơi golf cũng hiểu đó là những điều tệ nhất mà một golfer sẽ và có nhiều lần trải qua. Nhưng BMW Championship không phải là điểm kết thúc mà phía trước còn quá nhiều giải đấu phải chinh phục. Một khi đã vượt qua được những điều tồi tệ, những thất bại lớn nhất thì đó là thời điểm đón chờ những chiến thắng. Golf vẫn luôn công bằng cho tất cả mọi người. Danh hiệu thứ 9 sẽ đến với Bryson DeChambeau chỉ còn là vấn đề thời gian cho một tài năng xuất chúng. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi