Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Góc nhìn

Aditi Ashok nhận động viên từ tổng thống sau màn trình diễn quả cảm ở Olympic

Aditi Ashok nhận động viên từ tổng thống sau màn trình diễn quả cảm ở Olympic

Ngay sau khi Aditi Ashok kết thúc hành trình ở Olympic Tokyo 2020 với vị trí thứ 4(-15), chỉ thiếu đúng một gậy để có thể bước vào loạt playoff tranh huy chương bạc và đồng với Lydia Ko cùng Inami Mone. Cô đã nhận ngay lời chúc mừng và động viên từ tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind:

 "Thi đấu tuyệt vời - Aditi Ashok! Thêm một người con gái của Ấn Độ đã ghi dấu ấn của mình ở đấu trường lớn. Cháu đã đưa môn chơi gôn của Ấn Độ lên một tầm cao mới bằng màn trình diễn lịch sử của ngày hôm nay. Cháu đã chơi với sự bình tĩnh, quả cảm, đĩnh đạc cùng với kỹ năng chơi golf quá ấn tượng. Xin chúc mừng Aditi Ashok"

Không chỉ ngài tổng thống Kovind mà rất nhiều người dân, người yêu golf ở Ấn Độ đồng loạt gửi lời chúc mừng và bày tỏ sự tự hào về Aditi Ashok. Những gì mà cô gái sinh năm 1998 thể hiện ở Olympic Tokyo 2020 thực sự quá ấn tượng và để lại nhiều tình cảm với rất nhiều khán giá thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Đến với thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 cho lần thứ 2 góp mặt ở sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, Aditi Ashok được xem là đối thủ 'hạng ruồi' và có phần yếu thế so với những siêu sao hạng nặng khác đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, New Zealand... Golfer trẻ người Ấn Độ xếp hạng 200 thế giới, người tháng 5 vừa qua phải trải qua đợt điều trị Covid 19 khi dịch bệnh tàn khốc này đã giết chết hàng ngàn người ở quê hương, gây chấn động thế giới. Cơ thể còn yếu ớt, không thể có những cú đánh mạnh mẽ và Aditi chỉ có những pha phát bóng trung bình 220 yards - thiếu hơn so với trước đây của cô lên tới 20-30 yards. Không quá khó khi xem qua truyền hình, Aditi luôn bị hít khỏi bởi với các ngôi sao như Nelly Korda, Lydia Ko. Gặp những hố đấu dài Par 5 chỉ có thể đánh 3 on, hay những hố Par 4 khó như hố 9 hay 18 đều cần tới gậy gỗ cho cú đánh thứ 2 lên cờ, trong khi hai đối thủ của cô chỉ cần những cây gậy sắt 7-8 để lên green. Nhưng cả thế giới đã được chứng kiến một trong những màn thi đấu kinh ngạc nhất trong lịch sử thế vận hội bằng kỹ năng, sự bình tĩnh và tinh thần quả cảm nhất của cô gái đến từ Ấn Độ - Aditi Ashok. 

AditiPresident2

Aditi Ashok chiến đấu sòng phẳng với những siêu sao hàng đầu thế giới
GettyImages

Dường như đó là cuộc chiến không công bằng nếu như nhìn ở góc độ so sánh, Ashok thường xuyên đứng sau Nelly và Lydia tới 40 yards sau cú teeshot ở vòng chung kết trên sân Kasumigaseki Country Club. Aditi xếp áp chót trên BXH với vị trí 59/60 về phát bóng xa, đứng thứ 47 với tỷ lệ dành điểm off the tee. Thế nhưng Aditi Ashok đã thể hiện như thế nào, bốn ngày đấu với kết quả quá ổn định lần lượt 67,66, 68 và 68. Trong đó sau hai ngày đầu chỉ mắc duy nhất một điểm bogey, ấn tượng nhất ngày đánh 66 gậy bogey free vòng 2 để giữ vững vị trí thứ 2. Bước vào vòng chung kết khi các cú đánh Driver vốn đã ngắn nhưng thường xuyên bị đẩy phải sang cỏ rough, khiến Aditi thực sự chật vật. Thế nhưng cô vẫn mang về cho mình tới 5 điểm birdie xuất sắc ở thời khắc quan trọng. Khá đáng tiếc khi ở hố 9, hố đấu mà chắc chắn Aditi phải sử dụng tới cây gậy gỗ cho pha đánh thứ 2 lên green, nhưng phần lớn nó đều bị kéo vì hố đấu dài và khó, Aditi đều mắc bogey ở hố này vòng 3-4. Cô rất nỗ lực để có thể cân bằng tổng âm 16 để có thể tranh tài huy chương với pha gạt birdie hố 18, tuy nhiên bóng lệch hố và Aditi chỉ có kết quả Par, khép lại giải với vị trí thứ 4, âm 15. 

Aditi Ashok rời khỏi sự kiện với nỗi buồn rõ trên khuôn mặt của cô, mặc dù mẹ - người thay cha cô đảm nhiệm vai trò caddie, đã động viên rất nhiều. Aditi nói: "Olympic chỉ trao huy chương cho 3 người tốt nhất, vị trí thứ 4 có thể là một dấu ấn nhưng tôi không mang được gì về cho đất nước mình cả". Những cảm xúc của Aditi Ashok là dễ hiểu và cực kỳ nhận sự được đồng cảm. Nhưng không vì lẽ đó cô gái 23 tuổi này bị lãng quên, thậm chí cô đã dành được sự động viên từ tổng thống, sự tôn trọng đến từ golfer số 1 thế giới Nelly Korda, huy chương Olympic hai lần Lydia Ko và rất nhiều đồng nghiệp khác. 

AditiMom

Aditi Ashok và mẹ làm Caddie ở Olympic Tokyo 2020. Nhưng phần lớn công việc lau gậy, cất gậy là cô tự làm thay mẹ.
GettyImages

Thực tế, năng lực và đẳng cấp của golfer nữ người Ấn Độ đã được khẳng định trước khi đến với Olympic Tokyo 2020. Aditi Ashok không phải là nàng Lọ Lem Cinderella bước ra từ câu chuyện cổ tích mà là một chiến binh dày dạn kinh nghiệm trên Tour. Trong sự nghiệp cô có 3 chiến thắng ở Ladies European Tour và thi đấu trên LPGA Tour rất tốt. Ở tuổi 12, Aditi đã chơi ở Asia Pacific Invitational dành cho các tay golf nghiệp dư ưu tú nhất châu Á Thái Bình Dương. Cô vô địch golf quốc gia National Junior Championship tới 3 lần 2012,2013,2014. Aditi Ashok vô địch Ladies British Amateur Stroke Play Championship 2015 và chuyển chuyên nghiệp tháng 1 năm 2016. Cô trở thành golfer trẻ nhất Ấn Độ vô địch Lalla Aicha Tour School và dành thẻ Ladies European Tour cho mùa giải 2016. Chiến thắng đó cũng giúp Aditi là người vô địch trẻ nhất ở Q School cho Tour đấu quốc tế. Aditi vô địch Hero Women's Indian Open 2016, trở thành golfer Ấn Độ đầu tiên vô địch ở Ladies European Tour. 

Rõ ràng Aditi Ashok là một tài năng, một viên ngọc quý của Ấn Độ. Như tổng thống Ram Nath Kovind đã dành hết lời khen cho cô ở Olympic khi cô đã tạo được dấu ấn lớn cho đất nước Ấn Độ. Màn trình diễn này sẽ không dừng lại ở một sự kiện, nó sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho nhiều giấc mơ khác ở quê hương. Rõ ràng Aditi Ashok đã đưa golf ở quốc gia 1,5 tỷ dân này lên một tầm cao mới và đến lúc họ sẽ phải thực sự chuyển mình để vươn lên ở vũ đài châu Á cũng như thế giới.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi