Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Góc nhìn

5 cách giúp con bạn yêu golf

5 cách giúp con bạn yêu golf

Thật tuyệt khi có một trò chơi mà bạn có thể cho con mình bắt đầu sớm và theo con suốt đời. Tuy nhiên nếu thúc ép chơi golf, đốt cháy giai đoạn sẽ khiến kết quả không như bạn mong muốn. Học Golf là cũng là một quá trình cần sự cân bằng giữa nhiều yếu tố, phù hợp với từng hoàn cảnh cũng như cách phụ huynh đối xử với con mình. 

Tuy nhiên, có một số bước bạn có thể thực hiện giúp con mình chơi Golf một cách thú vị và quan tâm theo cách rất bản năng. Trong một bài báo gần đây từ Học viện Golf Pinehurst, tổng hợp từ 100 người hàng đầu của GOLF Eric Alpenfels - giám đốc học viện - đã chia sẻ một số mẹo về cách tốt nhất để phát triển niềm yêu thích của con bạn với bộ môn Golf.

1. Tập trung học tốt các nguyên tắc cơ bản

Các nguyên tắc cơ bản đều quan trọng ở mọi cấp độ của môn Golf, nhưng nếu bạn có thể khắc phục sớm lỗi sai, con đường cải thiện sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tư thế, cách cầm gậy và căn chỉnh Swing là nền tảng cho bất kỳ cú swing tốt nào, vì vậy hãy cố gắng tập thói quen tốt với ba điều cơ bản trên

Alpenfels nói: “Tôi đã gặp nhiều trường hợp học golf có thói quen cầm gậy theo bản năng thiếu cơ bản. Nó có thể phù hợp với lứa tuổi dưới 10, nhưng một khi lớn lên dần, sự thay đổi về cơ thể khiến cho những golfer nhỏ tuổi năm nào khá là khó cải thiện. Vấn đề đôi lúc đơn giản chỉ là cách cầm gậy".

2. Đừng cố tìm sự hoàn hảo cho con

Các nguyên tắc cơ bản là quan trọng, nhưng đừng cố gắng nhồi nhét vào con những sự hoàn hảo vô lý. Mọi thứ cần sự chuẩn chỉnh, cơ bản và thực hiện ổn định mới là yếu tố then chốt. Khi các phụ huynh quá cầu kỳ, cầu toàn dễ dẫn đến sự chán nản của con mình với bộ môn không hề dễ này. Hãy làm những thứ đơn giản bằng một cách tốt nhất thay vì những thứ phức tạp to tát. 

3. Để con chơi cả những môn thể thao khác:

Theo nghiên cứu chỉ ra, thì một đứa trẻ từ bé có khả năng chơi nhiều môn thể thao sẽ dễ thích nghi với cuộc sống và thành công hơn.

Làm cho con bạn hứng thú với chơi gôn là điều tốt, nhưng đừng bắt chúng tập trung toàn bộ sức lực vào việc đuổi theo quả bóng trắng nhỏ. Cho phép con mình theo đuổi các môn thể thao khác. Những kỹ năng mà con có được trên sân bóng rổ hoặc sân bóng đá sẽ giúp ích cho họ khi thực hiện cú swing trong gôn.

“Con người ai cũng cần sự cân bằng,” Alpenfels nói.

4. Shortgame là chìa khóa

Ngay cả khi ở nhà không có chỗ tập Swing nhưng đủ không gian để tập Shortgame, Putting thì con bạn vẫn có thể tận hưởng Golf và cải thiện nó từng ngày. Trẻ sẽ lớn lên và các khoảng cách phát bóng sẽ thay đổi ở vị trí Tee khác nhau, tuy nhiên kỹ năng shortgame gần như không quá thay đổi ở khoảng cách mà nằm ở ''tay quen'' và cảm giác tốt. 

Alpenfels nói: “Nếu không thể đánh on green ở có thứ 2 thì vẫn có shortgame để bù đắp lại. Shortgame tốt thì không phải sợ đánh on green hay không on. Hãy cho con học shortgame nhiều hơn". 

5. Mục tiêu chơi golf là để vui vẻ

Đừng thúc ép con bạn chơi thể thao như cách đi làm việc. Mục đích của chơi gôn là để vui chơi. Đừng quên điều đó.

Alpenfels nói: “Nó phải vui - và vui cho cả cha mẹ và con cái. Golf quá phù hợp với gia đinh khi mà mọi người dành thời gian bên nhau hàng giờ đồng hồ, rời xa điện thoại di động và mọi thứ khác "

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi