Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Câu chuyện

Rory McIlroy: Trở lại miền đất vinh quang nơi anh ấy thuộc về

Rory McIlroy: Trở lại miền đất vinh quang nơi anh ấy thuộc về

Rory McIlroy gây shock toàn làng golf đỉnh cao với màn trình diễn hủy diệt ở US Open 2011 khi anh mới 22 tuổi. Tấn công cờ không thương tiếc để trở thành tay golf thứ 3 trong lịch sử vô địch giải mà có 4 vòng đều dưới 70 gậy. Golfer người Bắc Ai Len cũng lập kỷ lục với số điểm âm 16, tốt nhất trong 116 năm hình thành giải đấu. Kỳ tích này không chỉ mang về cho Rory McIlroy danh hiệu Major đầu tiên mà còn đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp. Anh được các tay golf trẻ khắp mọi nơi coi kỳ tích đó là động lực để phấn đấu và những người yêu golf hoa mỹ ''thèm khát'' được như Rory - tay golf sở hữu cú Swing đẹp đến hoàn hảo. Rory McIlroy trình diễn một lối thi đấu hiện đại đầy sức mạnh và hiệu quả. Điều được xem là chạm tới giới hạn cao nhất của Golf.  

RoryUSOpen2011

Rory McIlroy đăng quang tại US Open 2011 (Ảnh: Getty Images)

Tay golf người Bắc Ai Len như mở ra kỷ nguyên cho chính mình và khiến nhiều người liên tưởng tới một tiểu Tiger đã xuất hiện. Rory McIlroy có liên tiếp các chiến thắng ở năm 2012 gồm The Honda Classic, 2 danh hiệu FedExCup playoff và đặc biệt có Major thứ 2 là PGA Championship. Sự bùng nổ này bị dịu xuống khi anh trắng danh hiệu trong cả năm 2013 và khiến nhiều người nghi ngờ về tài năng của tay golf từng gọi là thần đồng. Nhưng một lần nữa khát khao chiến thắng đã giúp Rory McIlroy đem về 2 major gồm The Open - PGA Championship trong cùng năm 2014. Anh vượt qua cả 2 huyền thoại Jack Nicklaus và Tiger Woods khi chạm tới 4 Major khi mới ở độ tuổi 25. Jack Nicklaus có major thứ 4 tuổi 26, còn siêu hổ là 27. Giới chuyên môn phân tích rằng, để đạt 4 major trong kỷ nguyên hiện đại khi có quá nhiều tài năng trẻ là việc không hề dễ dàng. Người ta có thể thấy sự thống trị của Tiger Woods hay Jack Nicklaus khi xưa với làng golf. Nhưng Rory thực sự một làn gió mới thổi vào sự hoàn thiện, vẻ đẹp vốn có của cú Swing. Nó khiến bao nhiêu kẻ khát khao sự mĩ miều nhất theo đuổi. Rory McIlroy là một hiện thân cho những điều như vậy. 

RoryPGA2014

Rory McIlroy mang về danh hiệu Major thứ 4 tại PGA Championship 2014 (Ảnh: Getty Images)

Vinh quang sớm có nhưng con đường phía trước còn quá dài và muôn vàn cột mốc để Rory McIlroy phải phấn đấu. Anh vẫn đang tìm kiếm danh hiệu Major thứ 5 và cụ thể là chức vô địch The Masters để hoàn thành trọn bộ GrandSlam của mình. Thực tế Golf không như là Tennis khi golfer số 1 thế giới có nghĩa là anh ta sẽ dễ dàng vô địch bất cứ giải đấu nào. Golf không phải vậy, luôn bất ngờ ở mỗi giải đấu và golfer vô địch luôn khó dự đoán. Điều Rory McIlroy luôn tâm niệm với anh rằng, không bao giờ bỏ cuộc và nỗ lực lần sau. Khi fan chia sẻ đồng cảm với lần thất bại của Rory thì anh lại đi động viên ngược lại chính mọi người. Trong năm 2018 và đầu 2019, đã có quá nhiều lần tay golf người Bắc Ai Len lọt vào nhóm thi đấu cuối cùng của vòng 4 nhưng đều để tuột vinh quang. Báo chí từng mỉa mai anh là golfer 'yếu tâm lý'' nhất khi luôn bị đổ đèo ở giây phút quyết định. Mọi thứ ngày một dồn nén và khiến nhiều fan cứng của Rory cũng hơi mất kiên nhẫn, còn anh thì luôn chia sẻ trên Twitter rằng: ''Tôi sẽ thi đấu tốt ở giải đấu tiếp theo". Và vào Chủ Nhật chung kết The Players, tưởng chừng cú đánh bóng xuống nước khiến Rory mắc double bogey ở hố 4 sẽ một lần nữa khiến anh gục ngã trước ngưỡng cửa chiến thắng. Thì chính lúc đó Rory đã như bừng tỉnh để có màn lội ngược dòng ở 9 đường cuối tuyệt vời trong ngày Thánh Patrick 17 tháng 3. Nhưng bản thân Rory cũng phải thừa nhận, chiến thắng này có sự may mắn không hề nhỏ khi những tay golf cạnh tranh trực tiếp với anh là Jon Rahm và Tommy Fleetwood bất ngờ ngã ngựa. Vô địch The Players được xem như Rory đã sở hữu danh hiệu Major thứ 5 cho mình cùng với tấm séc trị giá 2,25 triệu đô la Mỹ. Một khoản tiền thưởng ''phá đảo'' kỷ lục trong lịch sử PGA TOUR. Chức vô địch The Players đến vào thời điểm mà cách đây đúng 1 năm Rory đăng quang giải đấu của huyền thoại quá cố Arnold Palmers. Người hâm mộ đang mong chờ siêu sao người Bắc Ai Len sẽ tiếp đà này để có thể chinh phục The Masters vào tháng Tư tới. 

RoryThePlayers19a

Chức vô địch The Players là phần thưởng quá xứng đáng cho nỗ lực không biết mệt mỏi của Rory McIlroy (Ảnh: Getty Images)

Rory McIlroy đã quá quen với các thất bại, và chính nó đã giúp anh đạt tới đỉnh cao như ngày hôm nay. Rory hi vọng rằng, anh sẽ có thể tiếp tục cống hiến cho golf 15-20 năm nữa như những gì mà golfer nhiều tuổi nhất giải Jim Furyk đã làm được. Furyk có vòng đấu 67 gậy để vươn lên xếp thứ 2 ngay sau Rory với nhiều hơn một gậy. Dù không chiến thắng nhưng những gì mà cựu đội trưởng Ryder Cup Mỹ cống hiến cho giải đã chạm đến trái tim thiện cảm của tất cả mọi người. Người đàn ông 48 tuổi này đã chờ trên đường vào Clubhouse để ôm lấy Rory McIlroy và tán dương chúc mừng chiến thắng. Một cái ôm của sự chuyển giao thế hệ và công nhận kỳ tích mà hai con người này.

Augusta đang vẫy gọi và chờ đón câu trả lời của Rory. Người ta tin tưởng rằng Rory đã sẵn sàng chinh phục bất cứ danh hiệu nào và thách thức mọi giới hạn. Rory đang và sẽ trở lại mảnh đất của vinh quang nơi anh ấy thuộc về.

GolfEDIT.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi