Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Kiến thức

GolfEdit Q&A: Từ Mulligan xuất hiện từ khi nào?

GolfEdit Q&A: Từ Mulligan xuất hiện từ khi nào?

Câu chuyện được chấp nhận rộng rãi nhất tập trung vào một quý ông tên là David Mulligan, người đã chơi tại St. Lambert CC ở Montreal, Canada trong những năm 1920. Có một số phiên bản của câu chuyện David Mulligan.

Ông Mulligan là chủ khách sạn vào nửa đầu thế kỷ này, đồng sở hữu và quản lý khách sạn Biltmore ở thành phố New York, cũng như một số khách sạn lớn của Canada. Một câu chuyện kể rằng mulligan đầu tiên là một loại sự kiện bốc đồng - rằng một ngày nọ, Mulligan phát một cú rất mạnh nhưng bóng không đi thẳng theo ý muốn. Anh ấy đã đánh lại cú khác mà không tính cú vừa xong. Những người chơi cùng đều thấy hành động đó rất thú vị và quyết định rằng cú đánh ''chỉnh sửa'' lại xứng đáng mang tên anh ấy là Mulligan, vì vậy họ gọi nó là 'mulligan'.

Câu chuyện thứ hai: Mulligan chơi thường xuyên với một nhóm bạn ở St. Lambert, và vào buổi sáng, anh ta lái xe đến đón những người bạn chơi gôn của mình. Con đường vào câu lạc bộ được cho là gập ghềnh, lộng gió và nói chung là nghèo nàn, với cây cầu nối với đường sắt gập ghềnh. Sau khi trải qua một chặng đường khó khăn đến sân, Mulligan phát bóng khá tệ ở tee và anh được bạn bè đặc ân cho những cú đánh thêm mà không bị phạt. 

Câu chuyện thứ ba: câu chuyện này một lần nữa xác định một thời điểm cụ thể, trích dẫn một ngày khi David Mulligan đến muộn tại sân golf, phải cố gắng ra khỏi giường muộn và mặc quần áo và đến sân đúng giờ. Anh ấy đã bị phát tệ ở lần phát bóng đầu tiên và được phát bóng lại.

Một phiên bản khác của câu chuyện 'mulligan' đến từ Essex Fells CC ở N.J. Câu chuyện này là một trong những câu chuyện mới nhất và do đó có thể kém tin cậy hơn. Theo đó, thuật ngữ này được đặt theo tên của một nhân viên phòng thay đồ tại câu lạc bộ tên là John A. 'Buddy' Mulligan, người đã làm việc tại câu lạc bộ trong những năm 1930 và được biết đến với việc luôn phát lại các cú đánh, đặc biệt là ở lần phát bóng đầu tiên.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi