Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Kiến thức

Phân tích lượng calo được đốt cháy khi chơi golf

Phân tích lượng calo được đốt cháy khi chơi golf

Chơi golf 18 hố đốt cháy 800-1.500 calo, một lượng đáng kể so với mức tiêu thụ calo trung bình 2.200-2.800 calo mỗi ngày đối với nam và 1.800-2.200 calo mỗi ngày đối với nữ. Tổng số calo bạn sẽ đốt cháy trong một vòng chơi golf phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như trọng lượng, độ dài của sân, việc bạn đi bộ hay sử dụng xe cart, mang gậy hay dùng xe kéo gậy và sự thay đổi độ dốc trên sân bạn gặp phải. Hãy phân tích lượng calo bạn đốt cháy được khi chơi golf để thấy được lợi ích sức khỏe tổng thể của trò chơi này.

Lượng calo đốt cháy khi đi bộ 18 hố

Khoảng cách bạn đi bộ trong một vòng chơi golf phụ thuộc đáng kể vào việc bạn đi bộ hay sử dụng xe cart. Nếu bạn đi bộ trên sân, trung bình bạn sẽ đi bộ khoảng năm dặm. Con số này giảm xuống khoảng một dặm nếu bạn đi xe cart.

Khoảng cách bạn phát bóng cũng sẽ ảnh hưởng đến tee bạn chọn để chơi và cuối cùng là độ dài của sân. Một golfer phát bóng 250 yard sẽ chơi trên sân khoảng 6.200-6.400 yard, tương đương với hơn 3,5 dặm. Tất nhiên, con số đó được tăng lên bởi bất kỳ cú đánh nào lệch sang trái hoặc phải, cộng với khoảng cách giữa các green và tee tiếp theo.

Ngoài ra, tất nhiên là còn túi gậy golf. Để tham khảo nhanh, một chiếc túi được đặt lên bàn cân trong phòng tắm và nó nặng 9 kg. Đó là với 14 gậy, nửa tá quả bóng, khăn tắm và một vài găng tay, tee và bút đánh dấu bóng. Nếu mang thêm một vài thanh granola và một chai nước lớn, nó sẽ tăng thêm 11 kg.

Dù như thế nào đi chăng nữa, thì việc tăng thêm 11 kg sẽ khiến lượng calo bạn đốt cháy trở nên quá mức.

Lượng calo đốt cháy khi xách gậy

carrybag

Đi bộ 18 hố trong khi mang theo túi gậy golf sẽ tối đa lượng calo bạn đốt cháy trên sân, nhưng có lẽ không nhiều như bạn nghĩ. Đeo túi gậy 11 kg đó vào lưng và mang hơn 5 dặm, trong khi thực hiện một loạt các cú đánh trên đường đi, một người trung bình sẽ đốt cháy 1.442 calo.

Lượng calo đốt cháy khi dùng xe kéo gậy

pushcart

Xe kéo gậy đã trở nên rất phổ biến trong giới chơi golf trong những năm gần đây, và những hạn chế đối với xe golf cart trong đại dịch COVID-19 càng làm tăng thêm cơn sốt. Sử dụng xe kéo gậy giúp giảm đáng kể căng thẳng lên lưng của bạn và đốt cháy một lượng calo gần như tương đương với việc mang gậy. Một người trung bình đốt cháy 1.436 calo khi đi bộ 18 hố khi sử dụng xe kéo gậy.

Giảm 6 calo so với việc mang gậy sẽ có ích hơn nếu nó mang lại tuổi thọ cho lưng bạn để chơi golf nhiều hơn trong thời gian dài.

Lượng calo đốt cháy khi dùng xe golf cart

golfcart

Sử dụng xe golf cart sẽ làm giảm lượng calo bạn đốt cháy khi chơi 18 hố, đây là điều rõ ràng, nhưng nó vẫn giúp bạn có những bài thể dục khá căng thẳng. Trong suốt 18 hố, việc ra vào xe ở đâu đó gần 60 lần, đi bộ xung quanh sân cỏ và thực hiện ít nhất 36 lần swing vẫn khiến tiêu hao khá nhiều calo.

Một người trung bình đốt cháy khoảng 822 calo khi chơi gôn 18 hố bằng xe cart.

Lượng calo đốt cháy khi có caddie

caddie

Nếu video giết chết radio star, thì xe golf cart cũng đang làm điều tương tự với caddie. Tất nhiên, theo nghĩa bóng. Nếu bạn chơi ở một sân vẫn sử dụng caddie hoặc nếu bạn là người chơi chuyên nghiệp trên Tour, bạn sẽ không cần phải mang theo gậy hoặc tự đẩy gậy của mình. Một người trung bình đi bộ 18 hố khi có caddie mang giúp túi gậy sẽ đốt cháy 1.226 calo.

Theo dõi lượng calo bị đốt cháy khi chơi golf

Những con số này là ước tính tuyệt vời về lượng calo bạn có thể đốt cháy khi chơi golf, nhưng như đã đề cập ở trên, có một số biến số sẽ ảnh hưởng đến lượng calo bạn thực sự sẽ đốt cháy. May mắn thay, có nhiều công cụ theo dõi thể lực có thể cung cấp cho bạn dữ liệu về lượng calo bạn đốt cháy trên sân.

Nếu bạn muốn theo dõi thể lực và trận đấu của mình cùng lúc, hãy xem xét một chiếc đồng hồ chơi golf của Garmin. Bạn có thể đo được khoảng cách về phía trước, giữa và sau của green, theo dõi số liệu thống kê về golf và xem lại số liệu thống kê về thể lực của bạn, bao gồm lượng calo đã đốt cháy, khoảng cách đã đi bộ và số bước, tất cả trong một thiết bị.

Đồng hồ thông minh chẳng hạn như Apple Watch cũng sẽ theo dõi số liệu thống kê thể chất của bạn khi trên sân và cho phép bạn truy cập vào nhiều ứng dụng chơi golf của bên thứ ba, cung cấp cho bạn số liệu đo và số liệu thống kê theo dõi cũng như tiến trình trận đấu của bạn.

Các thiết bị theo dõi thể lực chuyên dụng như Fitbit sẽ theo dõi tất cả các thành tích thể dục của bạn trong và ngoài sân golf.

Chơi Golf có tốt không?

Bất cứ lúc nào bạn có thể đốt cháy 800-1.500 calo để làm điều gì đó bạn thích, đó là win-win. Golf không chỉ là một môn thể thao tuyệt vời mà còn là một bài tập thể dục tuyệt vời.

Ngoài việc đốt cháy lượng lớn calo, golfandhealth.org còn cho thấy chơi golf cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tăng tuổi thọ và giảm lo lắng.

Bây giờ không còn lý do gì để không chơi golf nữa. Hãy lên sân và tận hưởng vòng chơi của bạn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kiến thức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi