Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Góc nhìn

Céline Nguyễn: Tôi đã quên mang gậy golf lên đỉnh Kilimanjaro

Céline Nguyễn: Tôi đã quên mang gậy golf lên đỉnh Kilimanjaro

Céline Nguyễn bắt đầu được biết nhiều hơn trên truyền thông golf khi xuất hiện lần đầu ở giải vô địch nữ nghiệp dư quốc gia năm 2017. Một số người lầm tưởng cô là vận động viên Hàn Quốc hay HongKong tham dự giải. Nhưng không, một cô gái thuần Việt 100% và đã chơi golf 11 năm nay rồi. Nếu gặp Céline Nguyễn bên ngoài, tiếp xúc với cô ấy thì nhiều người sẽ có chung một cảm nhận về nét dịu dàng và nữ tính. Ấn tượng hơn khi Céline là một luật sư. Một người mà vẻ bề ngoài và con người bên trong khá khác biệt. Cô ưa thích khám phá, du lịch mạo hiểm đến những vùng đất khắc nghiệt. Cô đã đi qua nhiều vùng đất nóng bỏng của sa mạc khô cằn rồi đã leo đến những ngọn núi cao phủ đầy tuyết lạnh của đỉnh Kilimanjaro. Có lẽ Céline Nguyễn là người luôn thích đặt ra những thử thách phía trước để muốn tự mình vượt qua.

GolfEdit đã có cuộc trò chuyện khá thú vị với cô luật sư đầy quyến rũ này:

GolfEdit: Giữa nghề luật sư và Golf, Céline thấy có điểm chung gì?

Céline Nguyễn: Có 1 câu nói của anh luật sư Craig Brown trong cuốn "Why Lawyers Love Golf" là "Golf and the law seem to have been made for each other" - Golf và Luật dường như được tạo ra để dành cho nhau vậy. Tất cả những thứ diễn ra trong một trận golf đều tiềm ẩn thử thách và hứa hẹn thành công. Golf là môn thể thao mà người ta tạo ra những địa hình, các bẫy để gây khó khăn cho bạn. Bất cứ lúc nào thiếu tình táo đều có thể phải trả giá. Tương tự như trong cuộc sống, mỗi một hành động đều có thể tiềm ẩn nguy cơ có một vụ kiện cần đến luật sư. Bên cạnh đó Golf là một trong những bộ môn cực kỳ đề cao sự tuân thủ luật lệ đến quy tắc ứng xử chuẩn mực rõ ràng. Đó chính là một phần lý do vì sao một người luật sư như tôi lại càng bị cuốn hút bởi nó.

GolfEdit: Ở Việt Nam, chị em phụ nữ ra ngoài đường là trùm kín để tránh nắng, Céline lao vào golf tới 11 năm rồi chắc hẳn là không ngại cháy nắng?

Céline Nguyễn: Tôi không sợ đen da lắm vì còn nhiều môn tàn phá da hơn nhiều mà Céline đã trải qua. Ví dụ như leo núi trong những chuyến đi dài ngày. Bởi như bạn cũng biết, địa hình càng lên cao thì tia cực tím càng mạnh do đó tổn thương da lớn hơn nhiều. Golf với tôi là còn nhẹ nhàng lắm. Tôi cũng đam mê cả trượt tuyệt, nhảy dù nữa.

CelineNguyen01

Céline Nguyễn là một người yêu thích hoạt động đặc biệt là các môn liên quan đến leo núi, trượt tuyết

GolfEdit: Cesline đã từng tham gia chinh phục các đỉnh núi thuộc Kilimanjaro, bạn có mang theo gậy Golf không?

Céline Nguyễn: Vâng, tôi đã tham gia vào hành trình chinh phục các đỉnh núi thuộc Kilimanjaro với 3 chóp núi lửa hình nón, Kibo, Mawensi và Shira, là một núi lửa dạng tầng không hoạt động ở đông bắc Tanzania. Mặc dù không phải là núi cao nhất, nhưng Kilimanjaro lại là ngọn núi đứng một mình cao nhất thế giới với độ cao 4.600 m (15.100 ft) từ chân núi, và là đỉnh núi cao nhất châu Phi với độ cao 5.895 m (19.340 ft) và cao thứ 4 trong số 7 đỉnh cao nhất theo từng châu lục trên thế giới. Thật tiếc là tôi đã quên không mang theo gậy golf để swing vài đường. (Cười)

CelineNguyen05

GolfEdit: Cơ duyên nào đưa Céline đến với Golf và bất ngờ là bạn đã tham gia bộ môn này từ khá lâu?

Céline Nguyễn: Tôi chơi golf năm nay là năm thứ 11. Ban đầu vì cả nhà đi lên sân và mình cũng bám theo để tập cùng. Sau đó bỏ dở vài năm vì sang nước ngoài sinh sống. Khi tôi trở về lại Việt nam, có điều kiện tốt hơn về mặt thời gian thì đã chơi lại. Đến lúc này tôi như bị nghiện bằng chứng là 1 tuần ra sân khoảng 3 buổi (Cười)

GolfEdit: Thành tích tốt nhất Céline có được là bao nhiêu?

Céline Nguyễn: Tôi ghi được kết quả 11 gậy trên sân TwinsDove. Một ngày tuyệt vời khi mọi thứ đi đúng những gì mình mong muốn. Tôi mãn nguyện khi thực hiện xong pha gạt bóng cuối cùng ở hố 18 lúc đó.

GolfEdit: Thử thách tại giải VĐQG lần này là sân golf Sacom Tuyền Lâm ở Đà Lạt, Céline đã chuẩn bị như nào cho giải đấu lần này?

Céline Nguyễn: Sân Tuyền Lâm chắc chắc là một sân đầy thử thách và giải VĐQG thi đấu trong nhiều ngày nên cường độ thi đấu cũng căng thẳng hơn những giải khác. Nhưng những thử thách này sẽ càng làm vòng thi đấu hấp dẫn hơn vì sẽ đòi hỏi golfer sự tập trung cao độ và phong độ ổn đinh nhất. Tôi vẫn tập luyện golf đều đặn và sẽ nỗ lực đạt thành tích tốt nhất tại giải.

vdqgbeautyNha03

Céline Nguyễn tại giải VĐQG Nữ 2017 trên sân golf Quy Nhơn (Ảnh: Duy Dương)

GolfEdit: Giải VĐQG Nữ 2018 sẽ có sự góp mặt của những tài năng hàng đầu rất trẻ tuổi như Thảo My, Hanako Kawasaki hay Đoàn Xuân Khuê Minh - Céline có cảm thấy bị "cóng" nếu được thi đấu cùng các em?

Céline Nguyễn: Céline rất muốn được cọ xát thi đấu cùng các golfer nữ hàng đầu như Thảo My hay Hanako. Các em tuy trẻ nhưng tài năng và có sự đầu tư nghiêm túc với golf để đạt được thành tích cao nhất. Nếu được thi đấu cung các em chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên với tôi. Đây là lần thứ 2 tham dự VLAO và Céline thật sự phấn khích cũng như chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Được biết giải đấu cho phép mang caddy riêng, tuy nhiên do chưa quen địa hình nên tôi sẽ sử dụng caddy của sân cho giải đấu này.

GolfEdit: Golf Nữ hiện tại đang phát triển nhưng số lượng vẫn không thực sự nhiều, Céline chia sẻ như nào về vấn đề này?

Céline Nguyễn: Golfers nữ hiện nay vẫn còn ít, nhưng đang phát triển nhanh chóng về mặt số lượng và cả chất lượng. Thực ra trở ngại lớn nhất của phụ nữ trong golf trước hết là vấn đề về thời gian, cộng với nỗi lo tổn hại về nhan sắc. Điều này ít nhiều đã làm chùn bước các golfer nữ. Tất nhiên, việc thu xếp thời gian đòi hỏi các chị em phải biết cách sắp xếp công việc và gia đình một cách hợp lý hơn. Về nhan sắc có lẽ việc chăm sóc da nhiều hơn là điều cần thiết do phải đi bộ nhiều giờ liên tục dưới ánh nắng mặt trời. Để golf nữ phát triển hơn, theo ý kiến của tôi là chúng ta có thể phát động phong trào golf nữ thông qua nhiều hơn cuộc thi golf & beauty nhiều hoạt động khác. Tôi tin đây sẽ là một cú hích để đưa golf đến gần với chị em hơn. Hình ảnh người phụ nữ Việt thi đấu golf với những trang phục tuyệt đẹp thực sự luôn cuốn hút chính tôi. Được hòa mình vào những đường cỏ xanh, quên đi những mệt mỏi của bộn bề cuộc sống thực sự là không còn gì bằng.

Xin cảm ơn Céline Nguyễn về buổi trao đổi này!

Thông tin về Céline Nguyễn:

Tên thật là Nguyễn Thị Thanh Nhã

Nghề nghiệp: Luật Sư

Tốt nghiệp ĐH: Hertfordshire, Paris II - Panthéon-Assas

Cung hoàng đạo: Sư tử

Sở thích: Ưa du lịch mạo hiểm, thể thao đặc biệt là Golf

Âm nhạc: R&B và Hip Hop

Golfer yêu thích: Michelle Wie

Trang phục golf ưa thích: Không có nhãn hàng riêng. Thích mặc những bộ đồ giản dị và thoải mái khi thi đấu nhưng vẫn đảm bảo chuẩn mực về Dress Code.

Golfedit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi