Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Fitness

Một vòng golf đốt calo tương đương ...7 cốc bia

Một vòng golf đốt calo tương đương ...7 cốc bia

Chơi golf tốn bao nhiêu Calo một vòng là câu hỏi được rất nhiều golfer quan tâm đến. Và câu trả lời ở đây đó là thi đấu một vòng trên sân golf tương đương với khoảng 30 phút tập luyện tại phòng gym.

Một vòng 18 lỗ trên một sân golf có chiều dài đủ sẽ kéo dài khoảng 1-5 dặm đi bộ với kha khá các bài tập cho tay trên đường đi. Vậy chính xác thì là bao nhiêu lượng Calo?

Beer-On-the-Worst-List

Nếu bạn đi bộ qua toàn sân chứ không phải là bằng xe cart hay một phương tiện nào khác thì sẽ đốt khoảng từ 1400 hoặc 1500 calo. Nếu chơi tại các sân golf có địa hình nhấp nhô thì lượng calo tiêu thụ sẽ là lớn hơn so với khi thi đấu tại sân bằng phẳng.

Tin tốt cho một số người đó là nếu bạn càng béo thì lượng calo mà bạn đốt cháy sẽ càng nhiều hơn trong thời gian thi đấu. Nhưng nếu bạn đang tự hỏi rằng vậy liệu đeo túi golf thì sẽ có tạo nên sự khác biệt lớn nào không thì câu trả lời là KHÔNG. Mặc dù bạn sẽ tiêu hao nhiều calo hơn tuy vậy thì số lượng gia tăng là không thực sự đáng kể.

Neil Wolkodoff, giám đốc Trung tâm chăm sóc sức khỏe và thể thao Rose ở Denver, đã tiến hành một nghiên cứu để trả lời câu hỏi bao nhiêu calo được đốt cháy trong một vòng golf? Anh ấy đã làm như vậy tại CLB Golf Inverness ở Denver, Hoa Kỳ. Wolkodoff đã tiến hành một thí nghiệm với tám người chơi golf là nam, tuổi từ 26 đến 61 với tỷ lệ chấp giữa 2 và 17. Qua 9 lỗ, Wolkdodoff đã phả hiện ra rằng golfer dốt cháy trung bình 721 calo khi mang theo túi và 718 khi sử dụng xe đẩy.

Để đưa vào sự so sánh việc đốt cháy calo trong bối cảnh này: một ly tiêu chuẩn (175ml) 12% rượu vang chứa 126 calo và một cốc bia 5% có 215 calo. Điều này có nghĩa là sau khi đi bộ khoảng 18 lỗ, bạn có thể ngồi nhâm nhi vài cốc bia mà vẫn có chẳng phải lo lắng nhiều đến chiếc bụng của mình.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi