Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Fitness

2 bài tập giúp golfer có dáng vóc tối ưu chỉ trong 5 tuần

2 bài tập giúp golfer có dáng vóc tối ưu chỉ trong 5 tuần

Theo như Ben Shear, chuyên gia thể hình chia sẻ rằng chỉ cần tập những bài tập sau trong 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn có dáng người tối ưu cho việc chơi golf.

Tập SỨC BỀN:

1) Bài tập Split-Squat Bulgari

strength-exercises-bulgarian-split-squat

Trong bài tập này, cầm 2 quả tạ và để một chân tựa vào ghế ở phía sau. Sau đó hạ thấp chân tựa ghế gần xuống dưới đất rồi nâng lên. Giữ cho lưng và cẳng chân thẳng khi squat. Sau khoảng 10 lần thì hãy đổi chân. Động tác giúp cải thiện sức mạnh của thân dưới của bạn.

2) Bài tập Glute Bridge một chân

strength-exercises-one-legged-glute-bridge

Nằm xuống và dựa lưng vào bóng tập, duỗi thằng một chân trong khi chân còn lại chạm đất. Sau đó đẩy hông của bạn lên cao nhất có thể. Giữ ở đó một vài gây, sau đó trở lại tư thế ban đầu. Sau 10 thì đổi chân và lặp lại. Động tác này cải thiện cơ hông của bạn.

3) Bài tập Row một chân

strength-exercises-one-legged-row

Cầm 1 quả tại và sau đó gập người về phía trước. Bạn cần giữ thăng bằng với chân còn lại khi một chân được nhấc lên và duỗi thắng gần như song song với mặt đất. Tiếp đó, kéo quả tạ về phía thân, hạ xuống và trở về tư thế ban đầu. Sau một hiệp thì đổi chân và lặp lại. Tư thế này giúp bạn cải thiện vai, hông và lưng của bạn.

Tập SỨC MẠNH

1) Bài tập Rotational Jump

power-exercises-rotational-jump

Đặt hai tay lên hông, squat và sau đó nhảy lên cao nhất có thể trong khi xoay người nhiều nhất có thể (180 độ là mục tiêu lý tưởng). Lặp lại theo hướng khác với tốc độ cao và sau đó tiếp tục đổi hướng như vậy. Việc này sẽ cải thiện cú xoay người của bạn.

2) Bài tập Vertical Leap 

power-exercises-vertical-leap 

Đặt hai tay lên hông, squat và sau đó bật thẳng lên cao nhất có thể. Hãy làm những động tác này với tốc độ nhanh và sử dụng hết tất cả sức mà bạn có thể. Việc này sẽ giúp bạn có khả năng đưa gậy đi nhanh hơn.

3) Bài tập Lateral Jump một chân

power-exercises-one-legged-lateral-jump

Xoay thân trên ngược chiều kim đồng hồ, và sau đó đẩy một chân sang bên cạnh trong khi xoay người và tiếp đất khi đã hướng mặt về phía đối diện. Tiếp tục thực hiện với hướng còn lại. Việc này sẽ giúp bạn có động tác follow-through mạnh mẽ hơn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi