Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Fitness

Cách Yoga cải thiện khả năng chơi golf của bạn

Cách Yoga cải thiện khả năng chơi golf của bạn

Sự dẻo dai trong vận động là sự kết hợp của sự linh hoạt ở những khớp xương và khả năng co dãn của các khối cơ. Yoga không phải hoàn toàn là về sự dẻo dai tối đa như những gì bạn thấy trên tivi. Việc đẩy cơ thể bạn đến giới hạn đôi khi còn có tác dụng ngược lại nữa.Vậy hãy cùng GolfEdit tìm hiểu những bài tập có lợi cho golfer ở dưới đây.

Dưới đây là những yếu tố mà một golfer cần phải sở hữu và liên tục cải thiện để có thể nâng cao khả năng chơi golf của mình. Và cùng với đó là những bài tập mà golfer nên làm theo để cải thiện những yếu tố đó.

Sức mạnh cơ bắp là khả năng tạo ra một lượng năng lượng ở những khối cơ nhất định. Điều này có thể được đo bằng số rep trong một bài tập nhất định. Cho golfer, 8 là con số tối đa.

Các tư thế yoga thường yêu cầu cao khả năng của sức mạnh cơ bắp. Rất nhiều tư thế lợi dụng cân nặng của cơ thể để tập luyện cơ bắp. Và kết quả là bạn sẽ cải thiện cơ bắp rất nhiều. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ có khả năng dồn nhiều sức hơn cho cú swing của mình.

yogacrow2new

Thể lực cơ bắp là yếu tố quan trọng trong những bài tập đòi hỏi bạn phải giữ nguyên một tư thế trong thời gian dài hoặc làm một động tác lặp đi lặp lại nhiều lần. Điều này sẽ tăng độ bền bỉ cho các khối cơ của bạn. Các bài tập tăng thể lực thường kéo dài từ 30 giây cho đến vài phút tùy thuộc vào năng lực của bạn.

Thể lực rất quan trọng với các golfer do thời gian thi đấu thường kéo dài vì vậy nếu không có thể lực, bạn có thể rất sung sức trong những khoảng thời gian đầu nhưng khả năng sẽ giảm đi rất nhiều và ảnh hưởng đến kết quả.

yogacrow2new02

Độ dẻo dai là khả năng và phạm vi di chuyển của các bó cơ và khối cơ khi thực hiện một động tác nào đó. Trong trường hợp của golf là các bạn di chuyển khi đang swing gậy. Yoga hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện và kéo giãn cơ thể và độ dẻo dải.

Một bài tập thông thường trong yoga thường yêu cầu rất nhiều về khả năng cử động và kéo dãn các khớp cơ và bó cơ của bạn.Qua đó, sự dẻo dải sẽ tự động được cải thiện. Yếu tố này có lẽ là quan trọng nhất với các golfer do động tác swing yêu cầu bạn phải có sự dẻo dai ở rất nhiều vị trí trên cơ thể. Việc di chuyển mượt mà và dần dần tăng tốc độ trong chuyển động sẽ giúp bạn có một cú swing tốt hơn rất nhiều, đưa bóng đi cao, xa và chính xác hơn.

yogacrow2new03

Khả năng giữ thăng bằng là khả năng giữ thăng bằng khi có một lực ngoài tác động lên trên. Trong thể thao, đối thủ có thể đẩy bạn mất thăng bằng.Trong golf, gió hoặc vị trí bạn đứng không bằng phẳng có thể ảnh hưởng rất nhiều đến việc giữ thăng bằng của bạn.

Khả năng trụ là khả năng giữ cân bằng một bộ phận khi những phần khác trong cơ thể của bạn đang di chuyển, hoặc khi có một lực khác tác động tới cơ thể của bạn. Việc swing ở tốc độ cao có thể khiến bạn mất trụ và khiến cú swing không chính xác

Các tư thế yoga đòi hỏi khả năng trụ vững của bạn ở mức độ cao. Có rất nhiều các tư thế mà bạn chỉ được đứng bằng một chân hoặc một chân và một tay. Golfer chắc chắn sẽ có rất nhiều lợi ích khi tập những bài tập này.

yogacrow2new04

Thể lực tim mạch là khả năng kéo dài thời gian hoạt động của cơ thể. Yoga có nhiều ích lợi cho yếu tố này do trong quá trình tập, bạn cần phải tập trung vào việc thở của mình. Khi bạn đã có một thể lực cơ bắp bền bỉ và kết hợp với việc thở chậm vào đều mà bạn học được trong yoga thì sẽ khiến việc hoạt động trong thời gian dài dễ hơn rất nhiều.

Tỉ lệ cơ thể là tỉ lệ giữa khối cơ và khối mỡ trong cơ thể bạn. Việc tập luyện các động tác kéo dãn cơ thể trong yoga với một lịch tập đều sẽ giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc hơn. Dần dần, các khối mỡ sẽ được thay bằng các khối cơ.Và với một tỉ lệ khối cơ chiếm phần lớn so với khối mỡ, bạn sẽ trở nên bền bỉ hơn khi chơi golf – một yếu tố quan trọng trong các trận đấu.

Động tác swing bao gồm tổ hợp của các động tác khác, một sự hòa quyện giữa việc chuyển động và trụ vững của cơ thể. Khi swing: chân, đầu gối, xương chậu và bả vai là những vị trí trên cơ thê mà bạn cần giữ vững. Còn đối với mắt cá chân, hông, cột sống và các khớp vai sẽ cần phải phải chuyển động. Dưới đây là một bức ảnh sẽ chỉ cho bạn những vị trí trên toàn bộ cơ thể mà bạn cần phải di chuyển hay giữ vững.

yogabodycomp4

Nhìn chung, nếu bạn là golfer, bạn là một vận động viên. Và nếu bạn là một vận động viên thì bạn cần phải có sức khỏe.Có rất nhiều cánh để cải thiện sức khỏe của bạn. Và yoga là một cách rất tốt để bạn có thể cải thiện độ dẻo dai cũng như khả năng chơi golf của bạn. Điều quan trọng là bạn phải nắm rõ đâu là vị trí mình còn yếu và tập trung vào đó.Bên cạnh đó một lịch tập cố định và thường xuyên cũng rất quan trọng nếu bạn muốn có tiến triển nhanh chóng.

Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp tăng cường sức khỏe của bạn thân, sự bền bỉ, độ đặc của xương, khả năng làm việc của phổi. Và không chỉ dừng lại ở đó, tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn chống lại sự tác động của lão hóa lên cơ thể. Bạn có thể thấy Christian Ronaldo ở giải World Cup vừa rồi, với việc tập luyện thường xuyên và một chế độ ăn tốt đã giúp cơ thể của anh ấy được các chuyên gia về thể hình đánh giá là trẻ hơn 10 tuổi so với tuổi thực. Vì vậy, hãy đừng để cảm giác ngại ngăn cản bạn.

Golfedit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi