Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Dụng cụ golf

Vũ khí bất ngờ mà Phil Mickelson sử dụng ở PGA Championship

Vũ khí bất ngờ mà Phil Mickelson sử dụng ở PGA Championship

 

Phil Mickelson là một trong những người có sự sáng tạo về thiết bị cũng như kinh nghiệm nhất trên Tour. The Lefty đến với PGA Championship với một vài điều chỉnh và thiết bị đặc biệt nhằm khắc trị lại điều kiện sân cực khó ở Kiawah Islands. Những điều chỉnh này giúp Phil Mickelson lần thứ 2 nâng cúp Wanamaker.

Mickelson đã có cây Driver mới trong túi 6 độ nhưng thực tế được điều chỉnh 5,5 độ với cán Fujikura Ventus Black 6T. Theo Callaway, Mickelson thích tăng tốc độ bóng và duy trì tỷ lệ Spin (độ xoáy) ở cây Driver này, thay thế dòng Callaway Mavrik đã có trước đây. Đại diện của Callway là Jacob Davidson cho biết, đầu gậy the Epic Speed có trọng tâm thấp hơn giúp Phil Mickelson hạ thấp độ xoáy khi mà anh rất ưa thích những cú đánh Fade sở trường. Những cú đánh có độ an toàn cao với anh tuy nhiên hạn chế khoảng cách. Tuy nhiên việc giảm độ xoáy là yếu tố quan trọng nhất để xử lý điệu kiện gió ở Kiawah, và Phil đã đúng. Khi được đánh những cú Drive sở trường và tận dụng được cả hướng gió, Phil kiểm soát game đấu qua từng vòng.

Điều bất ngờ hơn trong túi gậy của Phil Mickelson khi mà CBS chia sẻ dường như đó là cây gậy gỗ 2. Thực sự đó không phải gậy gỗ 2 mà là một cây Driver khác anh từng sử dụng ở Farmers Insurance Open năm nay. Đó là cây Driver hiệu TaylorMade Original One Mini với cán Fujikura Ventus Black 7x shaft. The Original One Mini được thiết kế cho khoảng cách kiểm soát giữa cây Drivers và 3 gỗ hiện tại của anh. Cán 43.75-inch ngắn hơn 1 inche so với các cây Driver thông thường và thể thích đầu gậy 275cm3 (nhỏ hơn 40% so với thông thường). Cây gậy này giúp Phil xử lý nhiều cú đánh xoáy thấp lăn nhiều trên nền fairway cứng của Kiawah. 

PhilDriver

“Đây là cây gậy mà bạn dễ đưa bóng ra khỏi teebox hơn là 3 gỗ, và đặc biệt vẫn đưa đi khoảng cách tốt để chuẩn bị cú đánh công cờ. Cây One Mini này có mô men quán tính cao hơn so với cây 3 gỗ thông thường. Bên cạnh đó Phil có thể dùng nó để đánh trên chính faiway với cú off the deck" Tomo Bystedt, giám đốc sáng tạo của TaylorMade chia sẻ.

Các phóng viên của CBS nói Lefty có sử dụng gậy sắt 1, thực tế là không. Trong bộ gấy sắt dài mà Phil dùng chỉ có từ 3 đến 5

Ball: Callaway Chrome Soft X Triple Track

Driver: Callaway Epic Speed (Fujikura Ventus Black 6TX), 5.5 degrees

Driver: TaylorMade Original Mini One (Fujikura Ventus Black 7X), 11.5 degrees

Irons (3-5): Callaway X Forged UT; (6-PW): Callaway Apex MB

Wedges: Callaway PM Grind (52, 55, 60 degrees)

Putter: Odyssey PM prototype

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi