Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là một trò chơi có mục đích là đánh một quả bóng rất nhỏ vào một lỗ thậm chí còn nhỏ hơn, với vũ khí được thiết kế độc đáo cho mục đích này." - Winston Churchill

Dụng cụ golf

Những thay đổi vô cùng quan trọng về gậy golf của Rory McIlroy

Những thay đổi vô cùng quan trọng về gậy golf của Rory McIlroy

Trở lại với mạch chiến thắng sau hơn 18 tháng, sốc lại tinh thần bằng chiến thắng thứ 3 ở Wells Fargo Championship, Rory McIlroy gây nức lòng người hâm mộ với cái cách anh đăng quang giải đấu. Suýt chút nữa anh phải bỏ vòng 1 vì cứng vai gáy, tuy nhiên mọi chuyện cứ thể tiến triển qua từng vòng để anh lột xác sau một giải đấu. Tuy nhiên những gì Rory McIlroy đạt được ở Wells Fargo bản thân anh chia sẻ nó đến từ những thay đổi kỹ thuật và thiết bị dụng cụ gần đây khi anh cảm nhận mọi thứ đã tốt dần lên từ 2 tuần trước. Những sự thay đổi đó phần nào đạt được trái ngọt.

RoryIronsZoom

Giám đốc marketing thể thao của TaylorMade là Chris Trott đã đăng tải trên Instagram về những thay đổi đáng kể trong cán gậy của McIlroy. Theo đó Rory trước đây hay sử dụng cán Project X 7.0 trong nhiều năm. Nhưng chiến lược đã thay đổi khi anh chuyển sang cán True Temper Dynamic Golf X7, nặng hơn và cứng hơn. Dòng cán này giúp anh giảm độ xoáy (spin), đồng thời hạ thấp quỹ đạo bóng bay. 

Rory McIlroy tạo ấn tượng giải với 75% đưa bóng lên green tiêu chuẩn tại Wells Fargo Championship, đứng 19 trên Tour về khả năng ghi điểm từ cú đánh tiếp cận cờ. Sau khi thay thế bộ gậy sắt TaylorMade P7MB bằng hai bộ gồm hỗn hợp giữa P750 và P730 ở Masters, golfer từng 4 lần vô địch Major lại quay lại sử dụng mẫu bản gậy Rors Proto TaylorMade 2017 — một phiên bản TaylorMade sắt P730, được ra mắt 2017. Đây là dòng gậy mà golfer từng 2 lần vô địch FedExCup sử dụng sau khi ký hợp đồng với hãng năm 2017. McIlroy bắt đầu màu giải với TaylorMade P7MB trước khi đổi combo sắt P760 (sắt 3- và 4) và P730 ( cho gậy 5-PW).

McIlroy đã có phản hồi với hãng TaylorMade khi cần mặt gậy cán dài mặt mỏng hơn, độ lệch offset ít hơn, đường trên mỏng hơn, giống như gậy Titleist 660 MB và Nike VR Pro Blades mà anh từng thi đấu trong sự nghiệp và mang về vô số danh hiệu lớn. 

Bên cạnh đó, mẫu gậy TaylorMade’s SIM2 driver, giúp McIlroy đứng thứ 2 sau Bryson DeChambeau về khoảng cách đánh xa. Anh xếp thứ 5 về khả năng ghi điểm từ Tee đến green. Rory McIlroy phát bóng trung bình 325 yards, là một tay to trên Tour. Những cải tiến lớn của dòng SIM 2 vẫn dựa trên nền tảng cũ gồm mặt TwistFace, cái mà TaylorMade gọi là 'máy tạo quán tính' và phầm mũ gậy bằng carbon trong suốt. Tất cả đều kết hợp để tạo ra một mặt gậy nhanh, bùng nổ. Trong mẫu SIM2 năm nay, TaylorMade đã thêm một tấm đế mới và một vòng sau bằng nhôm màu xanh lam để cải thiện hiệu suất và độ bền của gậy Driver. 

Trong bộ gậy kỹ thuật, Rory McIlroy cũng thử nghiệm gậy 54 độ MG2, khi bộ set gậy của anh vẫn thường là 52, 56 and 60độ. 

Chính những thay đổi căn bản về toàn bộ gậy, tạo nên bước đà tâm lý tốt cho Rory McIlroy trước 1 tuần diễn ra Wells Fargo Championship. Danh hiệu này thực sự tạo nên bước chạy đà lớn cho PGA Championship và những giải đấu sắp tới. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi