Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Dụng cụ golf

Lý do Rickie Fowler ký bản hợp đồng dài hạn với bóng TaylorMade

Lý do Rickie Fowler ký bản hợp đồng dài hạn với bóng TaylorMade

Thể thức foursome tại Ryder Cup luôn là một cơ hội học hỏi lớn với nhiều golfer bởi bóng mà họ sự dụng không giống nhau. Với Rickie Fowler, điều này có nghĩa là anh phải làm quen với TaylorMade TP5x và Dustin Johnson đang sử dụng tại Le Golf National chỉ một tuần trước khi giải đấu diễn ra. Và trong quãng thời gian làm quen với bóng, chứng kiến tận mắt khả năng, anh bắt đầu xem xét qua các bài kiểm tra kĩ lưỡng hơn trong thời điểm offseason.

Với hợp đồng bóng cùng Titleist sắp hết hạn, Fowler đã tìm đến TaylorMade trong cuối năm ngoái để thể hiện sự hài lòng của bản thân với bóng TP5 và TP5x. Trong những tháng thử nghiệm tiếp theo, Fowler đã đưa ra quyết định rời Titleist để đến với TaylorMade. Anh ký một bản hợp đồng tài trợ bóng kéo dài nhiều năm. Và khán giả sẽ được thấy bóng TP5x trong tay của Fowler tại Farmers Insurance Open. Ngoài bóng ra thì Fowler cũng sẽ sử dụng găng tay của hãng.

RickieTaylorball

“Quả thực thú vị khi được chứng kiến quả bóng này có khả năng như thế nào,” Fowler nói. “Bóng bay xa hơn với gậy sắt, xoáy hơn trên green. Và sử dụng ít hơn một gậy trong nhiều hố rõ ràng là một bước tiến lớn.”

Đối với một người mà đã theo chân Titleist trong cả quãng thời gian thi đấu nghiệp dự hay chuyên nghiệp, đây chắc chắn không phải là quyết định đơn giản mà tay golf 30 tuổi này đưa ra. Anh đã trải qua hàng chục lần kiểm tra kĩ lưỡng, đặt ra mọi tình huống có thể trên sân trước khi đưa ra quyết định cuối cùng của mình.

“Khi bạn muốn thu hút một ai đó, bạn chỉ có duy nhất một cơ hội,” Eric Loper, giám đốc bộ phận Nghiên cứu và phát triển bóng của TaylorMade, người đã làm việc với Fowler trong quá trình thử. “Sẽ có hàng loạt các bài kiểm tra mà bạn phải trải qua, và nếu không thành công trong một số, bạn sẽ chẳng thể thành công.”

Đối với Loper, quá trình kiểm tra bắt đầu tại sân Floridian National Golf Club. Trong thời điểm mới diễn ra, Fowler đã nhận ra được sự tiến bộ với gậy sắt, đặc biệt là khi bóng bay qua những cơn gió mạnh. Và đây chính là điều mà Fowler cần đến hàng đầu. Anh muốn bóng băng qua gió mà không bị ảnh hưởng tới quỹ đạo cũng như tốc độ.

“Sau bài kiểm tra, anh ấy hiểu được mình có cơ hội đưa ra thay đổi cũng như cải thiện hiểu quả với gậy sắt,” Loper nói. “[Rickie] là một người tỉ mỉ. Anh ấy muốn biết cách bóng hoạt động ra sao và cấu tạo của bóng được thiết kế như thế nào. Tại sao chúng tôi lại sử dụng loại vật liệu này cho từng lớp. Kể cả lớp sơn mà chúng tôi đang sử dụng. Anh ấy muốn biết tất cả.”

Sau khi hoàn thành bài kiểm tra ban đầu của mình trên sân, Fowler tiếp tục đưa bóng TP5 và TP5x về nhà để đưa ra các bài thử của riêng mình. Anh sử dụng máy TrackMan để biết chính xác thông số và xem nó có hợp với những gì đã chứng kiến khi làm việc cùng TaylorMade không. Ngoài ra, Fowler cũng sử dụng bóng thường xuyên trong các trận đấu ăn tiền để có cái nhìn chính xác hơn.

“[Rickie] nhắc đến bóng TP5x đã mang đến một vài tiến bộ lớn mà anh ấy không thể không nhận ra,” Loper chia sẻ. “Anh ấy đưa bóng bay xa hơn từ tee, bởi nó cắt qua gió một cách dễ dàng, và anh ấy cũng đưa bóng đi xa hơn với gậy sắt.”

Một phần khác nữa mà Fowler cũng chú ý được đến sự cải thiện đó là short game; đặc biệt đối với các cú đánh từ khoảng 15 đến 20 yards trên green. Anh nhận ra rằng bóng TP5x nảy lên thẳng hơn. Và những cải thiện này đã khiến Fowler đưa ra quyết định chuyển sang dùng bóng của TaylorMade. Qua đó, hãng hiện nay đang có đến sáu người trong top 12 sử dụng bóng TP5 hoặc TP5x.

“Theo quan điểm của chúng tôi, có được chữ ký của Rickie là một chiến thắng lớn,” Loper cho hay. “Chẳng có ai muốn chuyển bóng và lại quay về sử dụng bóng cũ sau một năm cả. Đó là điều mà tôi đã thấy với rất nhiều golfer tại tour trong 20 năm qua. Họ đều muốn biết kế hoạch đi tiếp của chúng tôi là gì và những công nghệ mà chúng tôi tích hợp vào liệu có giúp họ không.”

Đối với Fowler, hi vọng với bóng TP5x của TaylorMade sẽ là bước đầu tiên cho một mùa giải thành công trước mắt.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi