Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Dụng cụ golf

Nên dùng cán gậy thường hay cứng?

Nên dùng cán gậy thường hay cứng?

Có khoảng 80% các golfer đều lựa chọn cho mình các cán gậy có độ flex bình thường hoặc cứng. Nếu bạn chọn một cán gậy quá nhẹ và mềm thì sẽ dẫn đến khó kiểm soát gậy hơn. Còn nếu chọn cán gậy quá nặng và cứng thì sẽ không thể tránh được việc tốc độ swing sẽ bị giảm đi, qua đó khiến bạn gặp khó khăn ở khâu giữ mặt gậy vuông góc ở điểm tiếp xúc với bóng.

GShaft01

Sự khác biệt giữa cán gậy thường và cứng là gì?

Cán gậy cứng như cái tên của nó đã nói lên, phân cán sẽ cứng và chắc hơn cũng như khó bẻ cong hơn so với cán gậy loại thường. Và chúng cũng thường nặng hơn nữa.

Một luật lệ trong golf mà ai cũng phải biết đó là, tốc độ bạn tạo ra càng nhiều thì phải sử dụng cán gậy càng cứng. Điều này không chỉ áp dụng với các golfer swing nhanh và tốc độ, thường thì cả ai tăng tốc dần dần sẽ tạo ra nhiều lực hơn so với các tay golf dồn hết sức và đẩy nhanh cú swing.

Mục đích cuối cùng ở đây chính là tìm ra cán gậy phù hợp với cú swing của bạn để tối đa hóa khoảng cách cũng như khả năng điều khiển gậy và bóng.
Hãy nhớ rằng, cũng như điểm số của bạn, câu hỏi chính là bao nhiêu chứ không phải là như thế nào, và cũng đừng sợ thay đổi sang các cán gậy thường hoặc cán gậy nhẹ để xem mình có đánh tốt hơn không. Chắn hẳn bạn cũng đã rất nhiều lần tự hỏi độ flex của cán gậy mà những người trong CLB đang dùng là như thế nào.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi