Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Một golfer phải thành thạo cú swing của mình khi luyện tập và tin tưởng vào nó trên sân đấu.” - Dr. Bob Rotella

Dụng cụ golf

Rất nhiều golfer Việt đang đổi sang dùng loại bóng golf bay cực xa này

Rất nhiều golfer Việt đang đổi sang dùng loại bóng golf bay cực xa này

Chưa khi nào loại bóng Bridgestone lại được dành sự quan tâm đến vậy. Xuất hiện trong clip quảng cáo của Tiger Woods khi anh bỏ xa đối thủ sau khi phát bóng Bridgestone. Tiger Woods đã tin dùng và đến golfer khó tính nhất làng Tour là Bryson DeChambeau cũng chuyển sang sử dụng thì bóng TOUR B phải thực sự chất lượng như thế nào.

bridgestone2018tourbballbanner

Rất nhiều người biết về Bridgestone là một hãng nổi tiếng với những chiếc lốp ô tô trên đường đua F1 nhưng sẽ ít nắm được rằng hãng đã tham gia sản xuất về lĩnh vực Golf từ năm 1935. Trong đó bóng golf là sản phẩm được Bridgestone phát triển với nhiều dòng. Gần đây thế hệ TOUR B của Bridgestone đã và đang tạo nên bước đột phá lớn trong làng golf với 4 chủng loại X, XS, RX và RXS. 

Thế hệ bóng này đang thực sự chiếm được cảm tình của nhiều người chơi golf, đặc biệt là có những lựa chọn rất phù hợp cho người Việt. Điểm nổi trội nhất của dòng bòng TOUR B của Bridgestone là BAY XA nhưng thực sự Ổn Định đường bay. Thời gian gần đây, rất nhiều golfer Việt như đang 'săn lùng' và chuyển dùng hẳn loại bóng này. Nhà vô địch giải golf Chuyên nghiệp ngày 2/11 vừa qua là Lê Hữu Giang cũng là đại diện thương hiệu và rất ưa thích bóng TOUR B. Anh cho biết dòng bóng này đi ổn định và khắc phục nhiều nhược điểm về hướng bóng bay. Lê Hữu Giang ghi được 15 điểm birdie trong 4 ngày đấu và đạt thành tích tốt nhất giải. 

LeHuuGiangTourB

Lê Hữu Giang tại giải CN Việt Nam 2018, sân Long Biên (Ảnh: Duy Dương)

Mỗi chủng loại bóng của TOUR B sẽ có một vài điểm khác biệt và tùy theo mong muốn của từng người chơi. Tất cả loại bóng Tour B của Bridgestone đều được thiết kế theo nguyên lý ba phần hiện đại và mới hơn so với các dòng cũ. Dòng Tour B này đóng vai trò thay thế dòng Tour B300. 

Hiện tại hệ thống phân phối bóng độc quyền TOUR B do JG Golf Vietnam.

1. Bridgestone Tour B X

BX

 

 

Nhận xét

Bóng Tour B X cung cấp độ chính xác cao, khả năng làm chủ quỹ đạo và khoảng cách của bóng. Bóng sẽ hạn chế độ xoáy nếu bạn sử dụng gậy driver hoặc gậy sắt cán dài để giúp đưa bóng đi chính xác và xa hơn. Nếu ở xung quanh green, bóng vẫn có thể xoáy ở một mức độ nào đó bởi bề mặt làm từ chất liệu uretan. Bề mặt bóng cũng được thiết kế để có độ bền bỉ cao, một điều mà hay bị bỏ qua trong phân khúc bóng cao cấp. Nếu bạn đang muốn sử dụng một qua bóng cung cấp độ chính xác và khoảng cách xa thì Bridgestone Tour B X chính là điều mà bạn cần.

2. Bridgestone Tour B XS

Đây chính là loại bóng mà được Tiger Woods tin tưởng sử dụng. Sau khi ngừng hợp đồng với Nike, Woods đã chọn Bridgestone B XS. Mặc dù điều này không nói lên được điều gì nhiều nhưng chắc chắn nếu được sử dụng bởi người đã có hàng chục năm kinh nghiệm và 14 danh hiệu major thì chắc chắn quả bóng này phải sở hữu sự đặc biệt nào đấy. Bridgestone Tour B XSđược thiết kế cho những golfer có handicap thấp hơn. Nếu so sánh với Tour B X với XS thì cả hai chỉ khác nhau ở một vài điểm tuy nhỏ nhưng rất quan trọng.

BXS

 

Nhận xét

Bridgestone Tour B XS là một bóng golf được sử dụng bởi một vài golf hàng đầu thế giới bởi sự chính xác và khoảng cách bay tốt. Và hai yếu tố này thường là những gì mà golfer cần ở một quả bóng. Tour B XS được thiết kế dành cho các golfer có handicap thấp nhưng lại có một tỉ lệ nén thấp do vậy rất có lợi cho những cú swing chậm. Nếu Tiger đang sử dụng bóng này thì có lẽ bạn cũng nên thử xem sao.

3. Bridgestone Tour B RX

Bạn nghĩ sao nếu cháu gái của Tiger Woods là Cheyenne Woods đang sử dụng bóng Bridgestone Tour B RX. Bridgestone Tour B RX được thiết kế nhắm đến cho các golfer có handicap tầm trung và cũng đang mong muốn sự chính xác và khoảng cách xa của một quả bóng. Nhìn chung thì cả golfer nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp đều có lợi nếu đưa bóng được đi xa hơn. Và khi đi xa kết hợp với chính xác thì tại sao bạn lại không thử ngay Bridgestone Tour B RX đi chứ. Bridgestone Tour B RX cũng có một tỉ lệ nén khá thấp cho một quả bóng được thiết kế theo nguyên lý ba phần, rất có lợi cho những golfer có vận tốc swing thấp. Nhìn chung bóng Tour B RX không khác gì về công nghệ so với các loại bóng khác cùng dòng nhưng RX chú trọng hơn về khoảng cách.

BRX

 

Nhận xét

Nếu bạn đang muốn thử dòng Tour B của Bridgestone và muốn đưa bóng đi xa hơn từ tee thì RX có lẽ sẽ hợp nhất với bạn. Nó có thể bay rất xa và chính xác bởi thiết kế theo nguyên lý ba phần được ưa chuộng bởi rất nhiều golfer.

4. Bridgestone Tour B RXS

Bridgestone Tour B RXS là một sự bổ sung hoàn toàn hợp lý của Brigdestone trong dòng Tour B này. Được thiết kế dành cho các golfer có handicap tầm trung và đang muốn tăng khoảng cách đưa bóng đi, nhưng bên cạnh đó cũng muốn có cảm giác mềm mại hơn. RXS là loại bóng có tỉ lệ nén thấp nhất trong dòng Tour B và sẽ giúp bạn đưa bóng đi xa mà không có cảm thấy quá cứng.

BRXS

 

Nhận xét

Bridgestone Tour B RXS là một bóng golf cao cấp sở hữu nhiều công nghệ đi kèm để cạnh tranh với loại bóng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang muốn tối đa hóa khoảng cách đi bóng của mình với cảm giác không quá cứng thì Tour B RXS chính là bóng dành cho bạn. Một vài golfer không nhận thức được sự khác biệt khi bóng hợp hay không hợp với bản thân sẽ tạo ra là gì, nhưng nếu bạn sử dụng một loại bóng hợp với bản thân thì chắc chắn sẽ chơi tốt hơn.

Golfedit.com 

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi