Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi đọc Green bằng tiếng Tây Ban Nha, nhưng khi gạt bóng lại bằng tiếng Anh” - Chi Chi Rodriguez

Dụng cụ golf

Cách sử dụng gậy Hybrid đúng cách

Cách sử dụng gậy Hybrid đúng cách

Sử dụng gậy sắt cán dài luôn là một thử thách lớn với các golfer. Cố gắng đánh bóng có độ xoáy thấp với các gậy như gậy sắt 3 và 4 có thể sẽ là một nhiệm vụ khó cho các golfer bán chuyên hoặc chỉ chơi vui. Nhưng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu bạn sử dụng gậy hybrid. Gậy hybrid sẽ cho các golfer không chuyên có cơ hội tốt hơn để loft bóng lên cao. Ngay cả các golfer chuyên nghiệp cũng bắt đầu thay thế gậy sắt cán dài bằng hybrid, trong đó bao gồm nhà vô dịch PGA Championship 2009 Y.E. Yang.

Hãy đặt tee bóng thấp hơn bình thường như khi sử dụng gậy Driver. Sau đó đặt thử gậy ngay sát quả bóng để đo. Bóng chỉ nên cao hơn khoảng ¼ so với đỉnh của đầu gậy. Ngược lại, bóng chỉ cao hơn đỉnh đầu gậy khoảng một nửa khi bạn sử dụng gậy driver. Bạn cần làm điều này bởi độ mở mặt gậy của gậy hybrid sẽ giúp việc đánh bóng đi lên cao dễ dàng hơn.

Hybrid01

Bên cạnh đó thì nên có một động tác downswing xệt và quét khi sử dụng gậy hybrid. Bạn có thể tưởng tượng như mình đang swing với gậy đánh bóng đường dài vậy (fairway wood). Swing sao cho đế gậy hybrid của bạn sẽ song song với mặt đất trước khi tiếp xúc bóng. Khác một chút so với kĩ thuật dùng gậy driver khi trước khi tiếp xúc thì đầu gậy có chiều hướng đi lên.

Swing gậy hybrid như cách bạn swing với gậy sắt từ fairway. Bởi đầu gậy hybrid trông khá giống đầu của gậy gỗ hơn là gậy sắt. Đưa gậy đi vỡi quỹ đạo đi xuống và có divot ngay trước vị trí bóng nằm sau khi tiếp xúc. Với thiết kế của gậy hybrid thì bóng sẽ được đưa lên trên cao một cách tự nhiên. Ngoài ra thì bạn cần phải đặt bóng ở ngay giữa 2 chân.

Sử dụng gậy hybrid từ các khu vực cỏ cạnh fairway. Nếu bóng nằm tại các khu vực cỏ cao và dày thì hybrid có thể sẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Với đầu gậy nhỏ gọn rất thích hợp để len lỏi qua các đám cỏ nhưng vẫn đảm bảo được phần nào độ chính xác.

Chip bóng với gậy hybrid. Gậy hybrid có thể rất hữu dụng đóng vai trò thay thế cho gậy wedge hay gậy sắt cán ngắn nếu bạn muốn chip bóng từ green. Hãy đánh bóng như thể bạn đánh một cú gạt rất dài vậy. Độ loft của gậy sẽ đẩy bóng đi lên và sau đó sẽ chạm đất rồi lăn đến vị trí của hố.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi