Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Dụng cụ golf

Khi golfer kỹ tính nhất thế giới chọn dùng bóng TOUR B của Bridgestone

Khi golfer kỹ tính nhất thế giới chọn dùng bóng TOUR B của Bridgestone

Bridgestone giờ không chỉ là một hãng sản xuất lốp chất lượng cao trong ngành công nghiệp xe hơi nữa, mà bây giờ họ còn một trong những ông lớn của làng sản xuất bóng golf cao cấp trên thế giới. Bridgestone hiện đang tài trợ hàng chục golfer và chưa có vẻ muốn dừng lại ở đó. Bạn có thể nhận ra rằng cả Tiger Woods hiện nay cũng đang sử dụng bóng golf Tour B của hãng. Và không chỉ có một mình Tiger.

tiger_bridgestone

Tiger Woods đang sử dụng những quả bóng TOUR B của Bridgestone ở các giải đấu anh tham dự

Một trong những tay golf kỹ tính nhất tại PGA là Bryson DeChambeau cũng đang dùng bóng Tour B. Và nếu khi anh ấy dùng bóng này, bạn có thể chắc chắn một điều là Bridgestone đã thử nghiệm rất kĩ càng và tạo ra một quả bóng rất tốt. DeChambeau chỉ chơi gậy golf và bóng golf nào mà thật sự hợp với anh ấy trong mọi mặt. DeChambeau cũng yêu cầu Bridgestone phải kiểm ra cực kì kĩ lượng sản phẩm của mình để loại bỏ hoàn toàn các lỗi gây ra bởi bóng. Nhìn chung, nếu bóng đã được DeChambeau sử dụng thì chắc chắn nó sẽ làm hài lòng những golfer khó tính nhất.

brysonDechambeau_2_PressRelease

Bryson DeChambeau và nhiều golfer hàng đầu thế giới đều tin tưởng dòng bóng TOUR B của Bridgestone (Ảnh: Getty Images)

Các loại bóng Tour B

Có bốn loại bóng khác biệt nhau trong dòng Tour B mới này của Bridgestone đó là: X, XS, RX và RXS. Mỗi loại sẽ có một vài điểm khác biệt và sẽ dành cho tùy theo mong muốn của từng người chơi. Tất cả loại bóng Tour B của Bridgestone đều được thiết kế theo nguyên lý ba phần hiện đại và mới hơn so với các dòng cũ. Dòng Tour B này sẽ đóng vai trò thay thế dòng Tour B300. Bóng golf là một điều mà bạn thực sự cần nên chú ý bởi mỗi năm các nhà sản xuất đều có những thay đổi khá lớn. Điểm nổi trội nhất của dòng bòng TOUR B của Bridgestone là sự ổn định đường bay và bóng BAY rất xa.

TourB2

Và dưới đây sẽ là chi tiết về bốn loại bóng trên. 

1. Bridgestone Tour B X

Loại Tour B X này được thiết cho những ai mong muốn một quả bóng golf cứng cáp. Đặc biệt chú trọng vào sự chính xác và khả năng điều khiển , bóng Tour B X không có tốc độ xoáy cao bởi nó không được thiết kế tạo ra tốc độ xoáy tối đa quanh green. Quả bóng này hoàn toàn tập trung vào việc điều khiển và sự chính xác nhưng vẫn đi xa được.

BX

Lõi Gradational

Bóng Tour B X sở hữu lõi Gradational Compression giúp bóng có vận tốc cao hơn hỗ trợ cho việc đi xa hơn. Nó cũng giúp bóng giảm được tốc độ xoay của bóng để tăng chính xác.

Bề mặt SlipRes hợp chất Uretan

Giống các bóng golf cao cấp khác, bóng Tour B X sử dụng bề mặt được làm từ hợp chất Uretan, nhưng đây loại không phải là loại giống như các bóng golf khác. Bề mặt trên bóng của Bridgestone còn được áp dụng công nghệ chống trơn SlipRes. Công nghệ này sẽ giúp bề mặt bền bỉ và cung cấp sự kiểm soát tốt hơn. Bề mặt này cũng cho phép bạn đánh bóng xoáy quanh green nhưng nên nhớ bóng Tour B là để cho việc đưa bóng đi xa.

Thiết kế Dual Dimple (Lõm Kép)

Thiết kế Dual Dimple trên bóng Tour B X cải thiện khả năng khí động học của bóng giúp bóng sẽ đi xa được hơn. Thiết kế này sẽ giúp bóng bay tốt hơn trong không khí do lực cản ít hơn. Dù điều này cũng không có gì đặc biệt lắm so với các nhà sản xuất khác cũng chú trọng đến khí động học với sản phẩm của họ nhưng cũng đáng để được nhắc đến.

Bề mặt SCT nhẵn

Bóng Tour B còn được thiết kế với những điểm lõm trên bóng được cân bằng tuyệt đối. Nhưng điều này không giúp bóng đi xa hơn mà chỉ đảm bảo tính ổn định của bóng.

Nhận xét

Bóng Tour B X cung cấp độ chính xác cao, khả năng làm chủ quỹ đạo và khoảng cách của bóng. Bóng sẽ hạn chế độ xoáy nếu bạn sử dụng gậy driver hoặc gậy sắt cán dài để giúp đưa bóng đi chính xác và xa hơn. Nếu ở xung quanh green, bóng vẫn có thể xoáy ở một mức độ nào đó bởi bề mặt làm từ chất liệu uretan. Bề mặt bóng cũng được thiết kế để có độ bền bỉ cao, một điều mà hay bị bỏ qua trong phân khúc bóng cao cấp. Nếu bạn đang muốn sử dụng một qua bóng cung cấp độ chính xác và khoảng cách xa thì Bridgestone Tour B X chính là điều mà bạn cần.

2. Bridgestone Tour B XS

Đây chính là loại bóng mà được Tiger Woods tin tưởng sử dụng. Sau khi ngừng hợp đồng với Nike, Woods đã chọn Bridgestone B XS. Mặc dù điều này không nói lên được điều gì nhiều nhưng chắc chắn nếu được sử dụng bởi người đã có hàng chục năm kinh nghiệm và 14 danh hiệu major thì chắc chắn quả bóng này phải sở hữu sự đặc biệt nào đấy. Bridgestone Tour B XSđược thiết kế cho những golfer có handicap thấp hơn. Nếu so sánh với Tour B X với XS thì cả hai chỉ khác nhau ở một vài điểm tuy nhỏ nhưng rất quan trọng.

BXS

Lõi Gradational

Bóng Tour B XS cũng sở hữu lõi Gradational Compression giúp bóng có vận tốc cao hơn hỗ trợ cho việc đi xa hơn. Nhưng XS lại có tỉ lệ nén khá thấp đối với loại bóng mà thiết kế dành cho những golfer có handicap thấp. Tỉ lệ nén của bóng XS là 75, thấp hơn kha khá với suy nghĩ của nhiều người nhưng lại giúp bóng đi xa. Một điểm nữa của lõi Gradational Compression chính là hạn chế việc bóng xoay ở hai bên cạnh giúp bóng sẽ chính xác hơn so với bóng có tỉ lệ nén thấp khác.

Bề mặt SlipRes hợp chất Uretan

Bóng Tour B X sử dụng bề mặt được làm từ hợp chất Uretan cùng với công nghệ chống trơn SlipRes. Đây là công nghệ độc quyền được sử dụng cho 330 dòng bóng của Bridgestone. Và như đã nói trên, bề mặt Uretan sẽ có độ bền rất cao và giúp người chơi cảm giác kiểm soát bóng tốt hơn.

Thiết kế Dual Dimple (Lõm Kép)

Thiết kế Dual Dimple trên bóng Tour B X cải thiện khả năng khí động học của bóng giúp bóng sẽ đi xa và có quỹ đạo tốt hơn. Bóng Tour B XS của Bridgestone có phần khí động học tốt hơn một chút để bóng có thể đi xa hơn nữa. Dù nghe thì có vẻ việc này chỉ có tính chất quảng cáo là chính nhưng đây là lí do khiến bóng golf dài hơn hàng năm.

Bề mặt SCT nhẵn

Bóng Tour B còn được thiết kế với những điểm lõm trên bóng được cân bằng tuyệt đối. Nhưng điều này không giúp bóng đi xa hơn mà chỉ đảm bảo tính ổn định của bóng.

Nhận xét

Bridgestone Tour B XS là một bóng golf được sử dụng bởi một vài golf hàng đầu thế giới bởi sự chính xác và khoảng cách bay tốt. Và hai yếu tố này thường là những gì mà golfer cần ở một quả bóng. Tour B XS được thiết kế dành cho các golfer có handicap thấp nhưng lại có một tỉ lệ nén thấp do vậy rất có lợi cho những cú swing chậm. Nếu Tiger đang sử dụng bóng này thì có lẽ bạn cũng nên thử xem sao.

3. Bridgestone Tour B RX

Bạn nghĩ sao nếu cháu gái của Tiger Woods là Cheyenne Woods đang sử dụng bóng Bridgestone Tour B RX. Bridgestone Tour B RX được thiết kế nhắm đến cho các golfer có handicap tầm trung và cũng đang mong muốn sự chính xác và khoảng cách xa của một quả bóng. Nhìn chung thì cả golfer nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp đều có lợi nếu đưa bóng được đi xa hơn. Và khi đi xa kết hợp với chính xác thì tại sao bạn lại không thử ngay Bridgestone Tour B RX đi chứ. Bridgestone Tour B RX cũng có một tỉ lệ nén khá thấp cho một quả bóng được thiết kế theo nguyên lý ba phần, rất có lợi cho những golfer có vận tốc swing thấp. Nhìn chung bóng Tour B RX không khác gì về công nghệ so với các loại bóng khác cùng dòng nhưng RX chú trọng hơn về khoảng cách.

BRX

Lõi Gradational

Bridgestone Tour B RX cũng sử dụng lõi Gradational Compression như 2 loại bóng trên. Và cũng giống như vậy, lõi này nhắm đến cung cấp cho bóng một tốc độ di chuyển cao để đi xa hơn. Tỉ lệ nén đều thấp hơn so với X và XS là 66. Khiến RX còn hợp với các golfer có vận tốc swing thấp hơn cả XS. Cộng với khả năng hạn chế xoay khi bay của bóng sẽ giúp cải thiện tốt khoảng cách và độ chính xác.

Bề mặt SlipRes hợp chất Uretan

Độ bền cao và cung cấp cho người chơi một cảm giác kiểm soát bóng tốt hơn.

Thiết kế Dual Dimple (Lõm Kép)

Thiết kế giống với cả hai loại bóng X và XS cung cấp khả năng khí động học tốt hơn để giúp bóng bay xa hơn và không bị cản bởi không khí. Đặc biệt là khi được đánh ở tee.

Nhận xét

Nếu bạn đang muốn thử dòng Tour B của Bridgestone và muốn đưa bóng đi xa hơn từ tee thì RX có lẽ sẽ hợp nhất với bạn. Nó có thể bay rất xa và chính xác bởi thiết kế theo nguyên lý ba phần được ưa chuộng bởi rất nhiều golfer.

4. Bridgestone Tour B RXS

Bridgestone Tour B RXS là một sự bổ sung hoàn toàn hợp lý của Brigdestone trong dòng Tour B này. Được thiết kế dành cho các golfer có handicap tầm trung và đang muốn tăng khoảng cách đưa bóng đi, nhưng bên cạnh đó cũng muốn có cảm giác mềm mại hơn. RXS là loại bóng có tỉ lệ nén thấp nhất trong dòng Tour B và sẽ giúp bạn đưa bóng đi xa mà không có cảm thấy quá cứng.

BRXS

Lõi Gradational

Cũng sử dụng lõi Gradational Compression như 3 loại bóng trên trong dòng Tour B. Cung cấp tốc độ bay tốt để tối đa hóa khoảng cách bóng đi được từ tee. Lõi GC cũng hạn chế độ xoáy của bóng để cải thiện độ chính xác. Điểm đặc biệt hơn cả của Tour B RXS chính là tỉ lệ nén thấp nhất trong dòng chỉ với 64. Vậy nến bạn không có một cú swing tốc độ, muốn giảm độ xoáy của bóng thì hãy thử ngay Tour B RXS.

Bề mặt SlipRes hợp chất Uretan

Sử dụng bề mặt và công nghệ giống với toàn bộ loại bóng trong dòng Tour B này. Thực sự không có gì khác biệt so với cả 3 loại trên dù bóng RXS sẽ cho bạn cám giác mềm mại hơn.

Thiết kế Dual Dimple (Lõm Kép)

Bridgestone Tour B RXS cũng có thiết kế khí động học giống như các X, XS và RX. Giúp bóng giảm ma sát khi bay và tăng khoảng cách đi xa hơn.

Nhận xét

Bridgestone Tour B RXS là một bóng golf cao cấp sở hữu nhiều công nghệ đi kèm để cạnh tranh với laoji bóng tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang muốn tối đa hóa khoảng cách đi bóng của mình với cảm giác không quá cứng thì Tour B RXS chính là bóng dành cho bạn. Một vài golfer không nhận thức được sự khác biệt khi bóng hợp hay không hợp với bản thân sẽ tạo ra là gì, nhưng nếu bạn sử dụng một loại bóng hợp với bản thân thì chắc chắn sẽ chơi tốt hơn.

Golfedit.com 

Tin liên quan: Dụng cụ golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi