Thứ 3, 23 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Câu chuyện

Caddie của Patrick Cantlay: Từ lo lắng thất nghiệp đến kiếm hơn 2 triệu đô la thưởng một mùa

Caddie của Patrick Cantlay: Từ lo lắng thất nghiệp đến kiếm hơn 2 triệu đô la thưởng một mùa

Riêng chiến thắng mùa FedExCup mang về 15 triệu đô la thưởng cho Patrick Cantlay đã mang về khoản thưởng lớn cho caddie, Matt Minister. Theo nguyên tắc 10% thì số tiền thưởng mà Minister có được sau trận cuối mùa là 1,5 triệu đô la. Nhưng trước đó, Patrick Cantlay đăng quang ở BMW Championship mang về 1,7 triệu đô thì Matt Minister cũng đút túi 170 ngàn đô la. Chỉ trong vòng 2 tuần, caddie của Cantlay đã kiếm được 1,67 triệu tiền thưởng, tương đương gần 40 tỷ đồng Việt Nam. 

Đó là khoản tiền 2 tuần mà Matt Minister có được, điều mà anh chắc chắn chẳng bao giờ mơ cách đó hơn một năm khi mà Patrick Cantlay vẫn đang phải vật lộn với việc tìm lại phong độ. Những chấn thương khiến Patrick phải trì hoãn một khoảng thời gian dài và Matt Minister đã tính đến việc tìm bến đỗ mới. Nhưng hành trình lên ngôi Zozo Championship đã tạo nên một mùa giải điên rồ của Patrick Cantlay. Anh có chức vô địch PGA TOUR thứ 2 trong mùa ở Memorial Tournament khi đánh bại Collin Morikawa ở playoff và mang khoản tiền thưởng 1,66 triệu đô la. Anh vượt qua Bryson DeChambeau ở 6 hố playoff ở BMW Championship để vươn lên dẫn đầu FedExCup. Và không có bất ngờ nào khi Cantlay dẫn đầu cả 4 ngày đấu và chiến thắng cách biệt 1 gậy trước Jon Rahm để vô địch Tour Championship. 

Tuy nhiên Matt Minister cũng suýt chút nữa không thể góp mặt cùng Patrick Cantlay ở hai giải cuối mùa khi anh dương tính covid 19 và nằm nhà 13 ngày. Patrick Cantlay đã nhờ caddie của Tiger Woods là Joe LaCava, đảm nhiệm vai trò vác gậy ở The Northern Trust. Nhưng sự trở lại kịp thời ở BMW Championship, Matt Minister và Patrick Cantlay tạo nên một trong những màn nước rút hấp dẫn nhất trong lịch sử PGA TOUR.

Patrick Cantlay đã có 6 danh hiệu PGA TOUR trong sự nghiệp kiếm về hơn 35 triệu đô la cùng với Matt Minister với vai trò caddie. Cả hai cách nhau 18 tuổi và đôi khi Cantlay gọi Minister là bố. Rõ ràng giữa họ đã có mối quan hệ rất bền chặt và những đóng góp của Minister là rất lớn trong sự nghiệp đang rất rực rỡ của Patrick Cantlay. Khoản tiền thưởng Minister có được từ thành công của Cantlay là vô cùng xứng đáng.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi