Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Câu chuyện

Fastee Cup 2020: Văn hoá thể thao hoà quyện với những câu chuyện của golfer yêu Hà Nội

Fastee Cup 2020: Văn hoá thể thao hoà quyện với những câu chuyện của golfer yêu Hà Nội

Hai golfer tặng hoa cho nhau tại địa điểm Kiosk Cửa hàng mậu dịch tại giải (Ảnh: Duy Dương)

Khi mùi hoa sữa đã lan toả khắp ngõ xóm phố phường Hà Nội đó là lúc báo hiệu tiết trời vào thu và chuẩn bị cho mùa đông tới. Mùa thu là mùa dung hoà nhất và được thèm khát nhất của người Hà Nội. Bởi họ vừa phải trải qua những ngày tháng hè nắng rực rỡ thậm chí ngột ngạt và lại phải chuẩn bị bước vào một mùa đông lạnh thấu da thấu thịt. Và khi mùa thu tháng 10 đến thường vội vàng lại càng khiến cho người Tràng An vừa hoá hức và muốn tận hưởng trọn vẹn từng phút giây bởi nếu không lại tiếc nuối.

Giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội - Fastee Cup 2020 được diễn ra vào đúng thời khắc đẹp nhất đó của mùa thu với bầu trời trong xanh gió mát lành. 36 câu lạc bộ golf hay nhất thủ đô được hưởng trọn vẹn không khí ấy trên sân golf đẹp đến tan chảy SkyLake, một sân đấu có cảnh quan hùng vĩ đúng với tên gọi là nơi giao thoa giữa đất, nước và trời. Rất nhiều trận golf hay đầy sôi nổi được diễn ra cùng với tiếng hò reo cổ vũ của khán giả. Và điều tuyệt vời đặc biệt khác là hương sắc Hà Nội được thổi vào xuyên suốt giải đấu thông qua hình ảnh 36 phố phường được đặt tên cho các hố đấu, xen lẫn nhiều gian hàng 'Trà đá vỉa hè', 'Cửa hàng mậu dịch' thân quen. Quá nhiều cảm xúc cho người chơi và chắc chắn những kỷ niệm này sẽ in sâu trong tâm trí họ mãi về sau.

EGVDHN1

Ông Nguyễn Trung Vũ làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CEN GROUP (ngoài cùng trái) dừng chân tại 'Cửa hàng mậu dịch' (Ảnh: EveryGolf)

Dưới đây là những chia sẻ tiêu biểu về giải đấu:

Nguyễn Thảo Nguyên - CEO EVERYGOLF Việt Nam

Jenny

Jenny Nguyễn Thảo Nguyên - Giám đốc điều hành EVERYGOLF Việt Nam

Khi giải đấu có ý tưởng về Hà Nội 36 phố phường, Everygolf (EG) “bắt nhịp” rất nhanh và nhận thấy đây là một chủ đề vô cùng cảm xúc, lắng đọng và hoàn toàn có thể kết hợp với golf bằng nhiều cách. Chúng tôi cùng Fastee muốn tạo ra một hình ảnh Hà Nội thân quen nhất tại Skylake, để người xem dễ dàng có sự liên tưởng giữa golf và văn hoá thông qua dòng chảy lịch sử với những nếp gấp ghi dấu không thể nào quên. Một khu vực dành cho Ông đồ già kết hợp với cây cô thương (hình ảnh tiêu biểu trong golf), viết câu đối/ thiệp may mắn cho bất cứ ai muốn xin chữ. Cửa hàng mậu dịch với rất nhiều đồ ăn vặt thân thuộc bao đời nay như kẹo lạc, kẹo dồi, trà đá bánh chả hay ô mai. Bên cạnh đó là những gánh hàng hoa, cùng cô bán nước mặc trang phục đồ nâu thân quen. Đó là những hình ảnh rất gần gũi của một Hà Nội cổ kính nhưng đầy thanh tao. Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, khi ngồi nghe những chia sẻ của các golfer chúng tôi nhận ra rằng đã có rất nhiều câu chuyện kỉ niệm được kể lại bên cạnh chuyện của golf. Hoá ra con người ta khi gần với kí ức lại dễ trải lòng tới vậy.

10-10-74

Một gánh hàng hoa tại giải đấu (Ảnh: EveryGolf)

Là những người yêu văn hoá Hà Nội, chúng tôi và các thành viên của EveryGolf vinh dự khi góp một phần vào thành công của giải đấu, được thổi hồn văn hoá vào giải đấu này và tô vẽ bằng những gam màu của truyền thống. Chúng tôi không chỉ coi đây là công việc, niềm vui của chúng tôi là được thoả đam mê khi tự tay mình tái hiện lên bức tranh Hà Nội đầy thơ mộng, khiến các golfer ai cũng có những giây phút hoài cổ về HN xưa. Bên cạnh đó, EveryGolf cũng không quên đan cài vào những nhận diện của nhà tài trợ xướng danh Fastee nhằm tăng giá trị cho thương hiệu tại giải đấu.

Đỗ Thu Hà - Đội phó Queen Club, giám đốc Hà Việt Golf

DoThuHa1

Đỗ Thu Hà - Giám đốc Cty Du Lịch Hà Việt (Hà Việt Golf)

Lần đầu tiên tham gia thi đấu giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội thực sự là một vinh dự lớn cho tôi. Giải đấu được diễn ra vào đúng dịp kỷ niệm những sự kiện lớn: 1010 năm Thăng Long, 66 năm giải phóng Thủ đô và 10 năm thành lập Hội golf TP. Queen Club cũng hòa chung không khí đó với giải đấu kỷ niệm 10 năm thành lập CLB trước 1 tuần. Đến với giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội, tôi bị ấn tượng bởi số lượng đông đảo các CLB góp mặt cùng với công tác tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp của BTC. Thể thức đi đấu mới, tạo nhiều thách thức và đòi hỏi kỹ năng của cá nhân cũng như sự phối kết hợp của đồng đội. Ngoài việc chơi golf, các golfer còn được hoà mình vào những nét văn hoá của Hà Nội 36 phố phường ngày xưa. Tôi yêu thích các Kiosk ở những chốt nghỉ nơi mọi người có thể ghé thăm ăn kẹo lạc, uống nước trà nóng. Đó là những món ăn vặt ''khoái khẩu'' của tôi. Tuy nhiên tôi mới chỉ dừng lại chụp ảnh và liếc nhìn chứ sợ nếu mình ''sà vào'' là sẽ không kịp giờ phát bóng.

FasteeCup2020a1

Nguyễn Thảo My (trái) và đội trưởng Queen Club Nguyễn Anh Thư chụp ảnh tại giải (Ảnh: Duy Dương)

Quang Mạnh - Chủ tịch CLB Golf Đinh Mão

QuangManh

Nguyễn Quang Mạnh - Chủ tịch CLB Golf Đinh Mão (Ảnh: Duy Dương)

Khi TTK Hội Golf TP anh Lê Hùng Nam thực hiện lễ nghi lễ chào cờ và tất cả 36 CLB hát vang quốc ca đó là lúc tôi cảm thấy vinh dự và tự hào vô cùng. Được tham dự giải đấu lớn bên cạnh những người bạn đồng niên tuyệt vời. Cảm xúc phấn chấn và thôi thúc tôi phải cùng tuyển thi đấu hết mình và giữ hình ảnh đẹp. Với tuổi đời và tuổi golf còn khá trẻ, Đinh Mão luôn cố gắng xây dựng và duy trì một văn hóa tập thể đoàn kết trong nội bộ, phong cách chơi golf fair play (tuân thủ luật golf và không sử dụng các chiêu trò tâm lý hoặc gian lận với đối thủ) từ các vận động viên đến các cổ động viên. Những văn hóa này được thống nhất chủ trương rất mạnh mẽ từ BĐH và được tất cả thành viên hưởng ứng và tuân thủ ở mức cao nhất. Một slogan vui và xuyên suốt của CLB là: Luôn ra sân bằng những trái tim đẹp và những tâm hồn đẹp. Chúng tôi cũng chú ý đến cả những vấn đề về trang phục thi đấu, chuẩn bị các vật dụng cổ vũ đội tuyển (cờ, sticker ...) để ủng hộ tinh thần thi đấu của các vận động viên. Tôi cũng rất thích cách bày trí công phu những nét văn hóa Hà Nội (trà đá, thuốc lào, bánh chả, kẹo lạc ...) trên từng hố golf làm cho vận động viên và cổ động viên cảm thấy gần gũi nhất là với những người đã sinh ra hoặc gắn bó với Hà Nội. Qua 2 giải đấu lớn trong năm nay là Giải 12 Con Giáp và Vô địch Các CLB Hà Nội lần thứ 4, Đinh Mão đều là CLB có tuổi đời trung bình trẻ nhất và là đội đạt giải phong cách ở cả 2 giải đấu mà mình tham dự. 

DinhMao2020

Các thành viên của Đinh Mão đi cổ vũ đội tuyển thi đấu (Ảnh: EveryGolf)

Quách Thị Thanh Thuần - Tổng quản lý sân Vinpearl Golf Nam Hội An, Trọng tài giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội

QTThuan01

Quách Thị Thanh Thuần - Tổng quản lý sân golf Vinpearl Nam Hội An (Ảnh: Duy Dương)

Được mời đảm nhiệm vai trò trọng tài giải khiến tôi cảm thấy háo hức bởi được về Hà Nội trong ngày thu tháng 10 quyến rũ. Tất cả mọi thứ đã diễn ra trọn vẹn đến từng khoảnh khắc. Thời tiết trên sân SkyLake quá tuyệt vời cho những màn trình diễn sôi nổi đến từ các CLB. Tôi cảm thấy sân golf trở nên gần gũi và thân thương hơn rất nhiều khi các hố đấu được đặt tên theo những con phố cổ Hà Nội. Một Hà Nội vừa linh thiêng vừa hào hoa được hòa quyện rất khéo léo trong giải đấu. Một giải đấu tôi thấy được sự đoàn kết giữa các CLB, thấy được sự sẻ chia của người chiến thắng với người thua cuộc. Trên hết là sự tôn trọng lẫn nhau, thi đấu vì phong trào chung và luôn giữ được phong cách thi đấu rất lịch lãm.

10-10-205

Thành viên CLB tại giải đấu (Ảnh: EveryGolf)

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi