Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

'Golf là trò chơi của cái tôi nhưng nó cũng là một trò chơi của sự chính trực: điều quan trọng nhất là bạn làm điều đúng đắn khi không ai để ý' - Tom Watson

Bunker

Tour Pro tiết lộ chìa khóa tuyệt vời đánh Bunker

Tour Pro tiết lộ chìa khóa tuyệt vời đánh Bunker

Đây là một cú đánh đặc biệt trong golf bởi mục tiêu thực sự không phải là đánh trúng bóng trước nếu nó ở gần green. Nếu đánh vào bóng trước trong bunker thì hậu quả là khôn lường, khả năng cao là một điểm số tệ sau đó.

Adam Hadwin - một trong những tay golf chơi bunker hay nhất trên PGA TOUR chia sẻ mách giúp vô cùng hữu ích. Tay golf từng vô địch Valspar Championship 2017 đang sử dụng dòng gậy Wedge Callaway Jaws MD5 với 3 loại chính gồm 52,56,60. Đối với những cú đánh trong Bunker, Adam Hadwin sử dụng phần lớn là cây Wedge 56.

hadwinwedge

Hadwin luôn muốn giữ một sự đơn giản nhất trong các cú đánh bunker. Một cú swing thanh thoát đơn giản không cần gắt vẫn đưa bóng lên green nhẹ nhàng. Adam Hadwin chia sẻ: "Điều quan trọng để giúp tôi cảm nhận ở cú đánh bunker là dồn nhiều hơn chút trọng lực về phía trước. Điều này sẽ giúp tôi kéo được bóng bay bổng lên cao. Cú đánh bunker mặt gậy sẽ vào cát trước khi vào bóng, do đó một sự ngập ngừng cũng khiến bạn gặp rắc rối. Cú đánh Bunker tốt luôn thể hiện sự tự tin của mỗi người chơi".

Đương nhiên ngoài mách giúp trên thì ở cú đánh bunker cạnh green, người chơi luôn hiểu rằng cần sử dụng cây gậy Wedge, mở rộng mặt gậy và tư thế đứng giống Squat với 2 chân bám chắc vào cát. Người chơi chú ý cầm ngắn gậy hơn nếu chân ở dưới cát mềm, sâu. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Bunker

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi