Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Tin tức

Cook bảo vệ thành công chức vô địch giải AT&T Championship

Cook bảo vệ thành công chức vô địch giải AT&T Championship

John Cook đã bảo vệ thành công chức vô địch giải golf AT&T ở Champion Tour sau khi đạt thành tích 64 gậy và 6 gậy dưới par ở vòng cuối sau khi vượt qua Keith Fergus.

Dù bị cơn đau dạ dày hành hạ song John Cook đã có 16 gậy dưới par chung cuộc tại câu lạc bộ sân golf Oak Hills để đoạt tấm séc 247.500 USD. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 của tay golf hơn 50 tuổi này.
"Đó thực sự là một cuộc chiến," Cook nói. "Tôi đã cảm thấy không khỏe ngay từ đầu. Dù vậy tôi vẫn có những cú đánh tốt. Đôi khi bạn phải nỗ lực hơn nhiều lúc bạn không có phong độ tốt hoặc lúc bạn không được khỏe."
Thất bại trong vòng playoff trước Bruce Vaughan tại giải Anh mở rộng dành cho các tay golf trung niên hồi tháng 7, Cook đã bước vào vòng cuối khi kém 1 gậy so với người dẫn đầu sau vòng 2 Jeff Sluman. Sau khi bị bogey ở hố đầu tiên, Cook đã có liên tiếp 3 cú birdie ở 4 hố sau đó và bước lên dẫn đầu với cú birdie thành công từ 25 feet ở hố số 10.
Fergus hoàn tất vòng 4 với 65 gậy để xếp thứ 2. trong khi đó John Morse và Jay Haas chia sẻ vị trí thứ 3 tại giải với 12 gậy dưới par.
Haas hơn 12 điểm so với Fred Funk tại cúp Charles Schwab trước vòng chung kết của mùa giải tổ chức tuần sau ở Sonoma, Calif.
Jay Haas từng đoạt chức vô địch ở Oak Hills 3 năm trước và 2 lần chiến thắng tại giải Texas mở rộng ở PGA Tour. Tại giải năm nay, anh đã san bằng khoảng cách với Cook sau cú eagle từ 9 feet ở hố số 10 par 5.
"Tôi biết Cook sẽ tận dụng cơ hội birdie ở một số hố sau đó, vì vậy tôi đã cố gắng bỏ qua cảm giác của người dẫn đầu. Tôi càng cần phải nỗ lực hơn nữa.", Haas nói.
Nhưng sau đó, Haas đã bị bogey ở hố 13 khi anh mắc sai lầm đánh bóng xuống nước bằng gậy sắt số 4 từ khoảng cách 196 yard.
"Tôi cần thi đấu mạnh mẽ hơn nữa nhưng lại thực hiện cú đánh quá tồi," Haas nói. "Lúc đó tôi đã cảm nhận mỗi hố đều có thể kiếm birdie. Mỗi lần bạn chủ quan quá bạn sẽ bị mắc sai lầm."
Cook đã hòa par ở hố 11 và 13 sau khi không đưa bóng lên vị trí thuận lợi trên green.
"Tôi biết một số đối thủ khác đang tăng tốc phía sau. Sau hố 13, tôi đã chơi khá thất thường và từ đó tôi biết rằng mình cần cẩn trọng hơn."
John Cook từng 11 lần chiến thắng ở PGA Tour và tại giải này ông đã 2 lần đẩy birdie thành công từ khoảng cách 30 feet ở hố 15 dài 512 yard cũng như thực hiện thành công birdie từ khoảng cách 8 feet ở hố 17.
Đây cũng là tuần thứ 2 một tay golf bảo vệ thành công chức vô địch giải. Tuần trước, Bernhard Langer đã bảo vệ được chức vô địch giải Administaff Small Business Classic từng giành được năm ngoái ở  Houston.

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi