Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Tin tức

Tân binh Turnesa đoạt chức vô địch đầu tiên ở PGA Tour

Tân binh Turnesa đoạt chức vô địch đầu tiên ở PGA Tour

Marc Turnesa đã giành chiến thắng một cách thuyết phục để đọat danh hiệu đầu tiên ở PGA Tour, với vòng cuối 68 gậy và 4 gậy dưới par để vượt qua Matt Kuchar tại giải Bệnh viện Justin Timberlake Shriners dành cho trẻ em mở rộng.

Turnesa, tân binh thứ 4 chiến thắng ở PGA tour mùa giải này đã có 3 vòng đấu đầu tiên ấn tượng với 62, 64 và 69 gậy tại câu lạc bộ sân golf TPC Summerlin, trước khi đạt thành tích kỷ lục 25 gậy chung cuộc. Chức quán quân kèm theo tấm séc 738.000 USD giúp Turnesa nhảy từ vị trí 138 lên 75 trên bảng xếp hạng tiền thưởng.

Turnesa đã birdie ở hố số 9, 11, 12 và 14 để đạt thành tích 25 dưới par trong một ngày đầy nắng và gió. Anh cũng đã birdie hố 17 par 3 nhưng bị mất 1 gậy ở hố 18 par 4.  

 "Tôi giành chiến thắng chỉ với cách biệt 1 gậy, vì vậy rõ ràng mỗi cú birdie thành công đều rất quan trọng," Turnesa nói.

 Ngôi sao 30 tuổi đến từ Bắc Carolina đã phá cột mốc 23 gậy dưới par và thành tích chung 264 gậy do George McNeill lập năm ngoái.  

Ngôi sao của trường đại học Las Vegas Chad Campbell hòan thành vòng 3 với 67 gậy để xếp thứ 3, bằng thành tích 22 dưới par với John Mallinger và tay golf 49 tuổi Michael Allen. Tim Herron và Davis Love III cùng chia sẻ vị trí thứ 6 tại giải đấu trong lọat sự kiện mùa thi này.  
 Người đồng dẫn đầu sau vòng 2 Matt Kuchar bước vào vòng cuối với 19 gậy dưới par đã cú 2 cú birdie liên tiếp ở hố 13 par và hố 14 par 3 để vươn lên dẫn đầu, tuy nhiên anh đã hòa par ở 4 hố liên tiếp và kém 1 gậy chung cuộc.  
"Tôi đã cố gắng chơi hết khả năng ở những hố cuối cùng," Kuchar nói. "Tuy nhiên gió đã khiến thực tế rất khó khăn. Hố 15 và 16 đều tạo cơ hội có birdie nhưng tôi bỏ lỡ rất đáng tiếc. Gió khiến cho việc đưa bóng lên vị trí pin khó hơn nhiều. Tôi đã đánh bóng không đủ dài để tìm kiếm cơ hội ghi điểm.
 "Hố 16 rõ ràng là thuận lợi hơn và tôi có cơ hội từ khoảng cách 110 yard. Tôi đã để lỡ 1 cú đẩy birdie ngắn ở hố đầu tiên từ khoảng cách 6 feet. Ngoài sai lầm đó, tôi đã chơi rất tốt."

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi