Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là về cách bạn chấp nhận, phản ứng và ghi điểm từ những cú đánh bóng trượt hơn là về việc tìm đến những cú đánh hoàn hảo.” – Dr. Bob Rotella

Tin tức

Tseng bay cao với danh hiệu thứ 10 tại LPGA

Tseng bay cao với danh hiệu thứ 10 tại LPGA

22 tuổi, 5 major và đã 8 tháng liên tiếp đứng trên cương vị số 1 làng golf nữ Thế giới, Yani Tseng đã không chỉ còn là niềm tự hào của riêng người Đài Bắc (Trung Quốc) nữa. Ngày thứ Hai vừa qua, thêm một chiến thắng đã đến với cô gái nhỏ bé này tại giải Walmart NW Arkansas Championship. Danh hiệu thứ 5 của mùa giải 2011 và thứ 10 trong 3 năm qua đã đến trên lỗ play off, trước một đối thủ sừng sỏ là Amy Yang.

Yani Tseng bắt đầu ngày Chủ nhật với 68 điểm và vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng giải Walmart NW Arkansas Championship, người cùng cô chia sẻ lợi thế này là Amy Yang, tay golf cùng tuổi người Hàn Quốc.

Và cuộc đấu trở nên khó đoán hơn khi cả hai cô gái người châu Á đều duy trì phong độ rất tốt và những cú đánh tự tin tại Pinnacle Country Club. Kết thúc 18 lỗ đánh, Tseng và Yang vẫn bất phân thắng vại và buộc phải bước vào loạt play off ở lỗ 18 5 gậy chuẩn.

Amy Yang, người đang đứng vị trí số 24 Thế giới, đã đưa bóng lên đồi cỏ sau 2 gậy và có được lợi thế về tâm lý rõ ràng. Nhưng không ai đoán được cô bỏ lỡ cú birdie ngon ăn chỉ trong khoảng cách 3m và để cho đối thủ Yani Tseng tiến đến làm chủ tình thế.

Tseng giờ đây đã sở hữu 10 danh hiệu tại LPGA Tour nên tự tin là điều cô có thừa, 5 birdie và chỉ 2 lỗi bogey trong vòng cuối giúp cô giành lấy chiến thắng một cách khá dễ dàng.

Thêm một danh hiệu nữa được bổ sung vào bộ sưu tập những chiếc cup vô địch của tay golf nhỏ bé này, người được coi là hiện tượng của năm 2011.

“Mọi cuộc đấu thể thao ở Mỹ trong những ngày qua đều bị hoãn hoặc chậm lại. Vì thế, tôi không quá căng thẳng khi phải thi đấu vào ngày thứ Hai, nó là việc xảy ra với tất cả mọi người. Tôi hy vọng vào một kết quả tốt hơn trong lần sau”.

Không ai có thể ngờ Tseng sẽ tiến nhanh đến thế. Cô không có nổi một chiến thắng khi tham dự 4 giải đầu tiên trong hai mùa 2008 và 2009 nhưng rồi một cuộc lột xác thực sự đã diễn ra.

Tháng 6 năm 2008, Tseng trở thành tay golf nữ đầu tiên người Đài Bắc Trung Quốc từng chiến thắng một giải major với chức vô địch LPGA Championship. Ở tuổi 19, cô cũng là tay golf trẻ thứ hai trong lịch sử LPGA tour từng có tên trong danh sách các nhà vô địch major.Tất nhiên, năm đó, cô được nhận danh hiệu Tân binh xuất sắc nhất năm 2008.

Tháng 3 năm 2009, Tseng trở thành tay golf có bước tiến nhanh nhất tại LPGA tour khi đạt tới con số tiền thưởng 2 triệu USD. Cô hoàn tất giải đấu thứ 32 của mình và có được con số ấn tượng này chỉ trong vòng 1 năm, 1 tháng và 13 ngày. Người nắm giữ kỷ lục này trước đó là Paula Creamer với 1 năm, 4 tháng và 15 ngày vào năm 2006.

Và 2010 là năm mà Tseng bắt đầu khiến người ta chú ý với hàng loạt chiến thắng ấn tượng, vượt qua những đàn chỉ lừng danh để trở thành tay golf nữ trẻ tuổi nhất trong thời đại golf mới sở hữu 3 danh hiệu major.

Tháng Tư là Kraft Nabisco Championship và tháng Tám đến lượt Women's British Open.

Riêng năm 2011 này, Yani Tseng đã làm cho cả Thế giới phải ngả mũ kính phục với thêm 2 major nữa và 5 chiến thắng ở tuổi 22.

Với 5 chiến thắng trong mùa này, trước đó là các giải Honda LPGA Thailand, LPGA State Farm Classic, Wegmans LPGA Championship và Ricoh Women's British Open, Tseng giờ đây còn được gia nhập nhóm của những phụ nữ tài năng hiếm hoi từng có nhiều chiến thắng tại hệ thống như Louise Suggs, Mickey Wright, Kathy Whitworth, Nancy Lopez và huyền thoại Pat Bradley.

"Thật là tuyệt khi nghe điều đó. Ý tôi là nước Mỹ luôn có những đám đông cuồng nhiệt, mọi người thân thiện và lúc nào cũng có tinh thần giúp đỡ rất nhiều. Tôi thấy mình may mắn khi được ở đây, thi đấu và có thêm nhiều bạn bè mới. Tôi luôn muốn được trở lại nơi này”.

Với Yang, tương lai phía trước còn rộng mở, chỉ cần cô vẫn giữ được phong độ và vẻ bình thản, thắng không kiêu, bại không nản này, chắc chắn con số các kỷ lục sẽ không chỉ dừng lại như hiện nay.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi