Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Tin tức

Bill Haas – Người đàn ông 10 triệu USD

Bill Haas – Người đàn ông 10 triệu USD

Bill Haas đã chiến thắng Tour Championship và có được 1.4 triệu USD nhưng đó chưa phải là điểm cuối cùng của hành trình trong mơ mà con trai huyền thoại Jay Haas đã trải nghiệm trong những ngày qua.Ở bên tay còn lại của Haas là FedEx Cup, đồng nghĩa với 10 triệu USD, phần thưởng lớn nhất mùa giải của PGA tour. Một cuộc chiến nghẹt thở diễn ra trong ngày Chủ nhật ở Atlanta. Hunter Mahan thì “khóc ròng” còn người được mỉm cười rạng rỡ vào cuối ngày chính là Bill Haas.

Người Mỹ vẫn làm chủ trên đất Mỹ, câu nói này có vẻ cho thấy chút ít dấu hiệu lạc quan trong những ngày mà làng golf Mỹ bị lép vé quá nhiều so với châu Âu trên bảng xếp hạng Thế giới.

Hai anh chàng người Mỹ đã chiến đấu vất vả trong 4 ngày để cùng có được 8 gậy âm, cuộc đấu buộc phải phân định bằng loạt play off.

Sau khi cùng ghi điểm par ở 2 lỗ đầu tiên, Mahan đã phải chịu thua trong cuộc thi thố lòng kiên nhẫn và mắc lỗi bogey. Việc của anh chàng nhà Haas lúc này chỉ còn là ghi một điểm par an toàn và giành lấy phần thưởng 10 triệu USD.

Trong cuộc đấu này người ta cũng khá chú ý đến những ngôi sao lớn trong cuộc cạnh tranh cuối cùng của mùa giải. Tay golf số 1 Thế giới Luke Donald là á quân giải năm ngoái và vẫn duy trì được phong độ khá ổn định trong năm nay. Anh đứng thứ ba cùng với Aaron Baddeley và KJ Choi.

Một người Anh khác là Justin Rose, sau chiến thắng BMW Championship ở Chicago hồi tuần trước, chỉ có thể đứng thứ 5 trên BXH FedEx Cup.

Nhưng trong lúc tay golf số 1 Thế giới có thể tạm hài lòng với tấm séc 1.8 triệu USD thì người chiến thắng là Bill Haas lại quá bất ngờ với con số 11.4 triệu cho chức vô địch trong mơ vừa đạt được.

"Cả hai chiếc cup này đều quan trọng với tôi. Nhưng nói thật, ngay cả khi kết thúc lỗ 18, tôi cũng không thể ngờ mình sẽ là người duy nhất đứng đó trên bục nhận cúp. Chẳng có ai xung quang, chẳng phải lo ai sẽ cạnh tranh. Rồi tôi nhìn về phía vợ tôi Julie và hỏi rằng:” anh cũng thắng cả chiếc cup này nữa à?” Khi cô ấy gật đầu, tôi mới dám tin là mình không đang mơ ngủ”.

Tay golf 29 tuổi suýt chút nữa đã bỏ lỡ cơ hội ở lỗ bổ sung thứ hai khi đưa bóng xuống hố cát rồi đến hồ nước ngay sau cú T nhưng rồi lại quá may mắn khi cứu được tình thế chỉ trong một đường cỏ hẹp lên thẳng đồi cỏ.

“Tôi đã có một đường bóng khó tin nhất trong đời. Nó đi thẳng từ hố cát lên vùng cỏ thô, nghĩa là tôi sẽ thắng hoặc hoàn toàn hết cơ hội. Tôi quá may mắn, phải thừa nhận điều đó. Tôi đã đánh nó xoáy một chút nhưng hoàn toàn không để ý. Rõ là tôi đã rất may mắn. Cú bóng đó đã thay đổi cuộc đời tôi”.

Anh chàng đến từ Bắc Carolina chỉ đứng thứ 25 về điểm số trong danh sách 30 tay golf bắt đầu tham dự giải cuối cùng. Tuy nhiên kết cục là điểu không ai có thể ngờ tới, Haas hơn 15 điểm so với người đồng hương Webb Simpson, người đang đứng đầu trước khi bước vào giải.

"Liệu một người có thể đang thi đấu một giải với tiền thưởng 10 triệu USD mà vẫn không hề nhận ra? Chính là tôi đấy. Tôi cứ nghĩ mình đến Atlanta để thi đấu bình thường thôi, một giải vào cuối mùa. Tôi không muốn các bạn thấy tôi có vẻ hơi bất cần nhưng nói thật là tôi đã không hề có cảm giác mình phải cạnh tranh cho Fedex Cup”.

Và đó có vẻ như là cảm giác của tất cả những ai đã từng vô địch các giải lớn, ít nhất một lần trong đời, bạn cũng phải không hề nhận ra là mình đang thi thố trong một giải đấu lớn, đứng giữa một bầu trời rộng và có nhiều người khác đang ngưỡng mộ mình.

PGA tour chưa khép lại nhưng danh hiệu cao quý và quan trọng nhất đã tìm thấy chủ nhân. Có thể Bill Haas sẽ giống như cha của mình, ngài Jay nổi tiếng, làm nên những điều đặc biệt ở hệ thống này ngay cả khi đã ngoại ngũ tuần.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi