Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Tin tức

Nhận đầu tư tiền tỷ, VGA cho ra mắt hệ thống Handicap Quốc Gia

Nhận đầu tư tiền tỷ, VGA cho ra mắt hệ thống Handicap Quốc Gia

Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Dịch vụ Golf Việt Nam (VGS) phát triển Hệ thống tính điểm chấp (handicap) Quốc gia (viết tắt là Vhandicap) theo tiêu chuẩn và được cấp phép bởi Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA). Đây là lần đầu tiên một Hệ thống tính điểm chấp có quy mô toàn quốc được triển khai áp dụng tại Việt Nam. VGS đã vượt qua nhiều đơn vị để trở thành nhà tài trợ đầu tư chính thức hệ thống Handicap Quốc Gia cho VGA. 

Vhandicap02

Phó TTK VGA ông Trần Duy Cảnh phát biểu tại buổi họp báo ra mắt ứng dụng điểm chấp Quốc Gia VHandicap

Vhandicap04

Tổng giám đốc công ty VGS ông Nguyễn Hồng Đức trình bày về ứng dựng VHandicap

Vhandicap05

Tổng thư ký hội golf thành phố Hà Nội ông Lê Hùng Nam tham dự buổi họp báo

Trên thế giới như Mỹ, Châu Âu, Châu Úc hay các quốc gia láng giếng với Việt Nam như Thái Lan, Malaysia thì hệ thống Handicap Quốc Gia của họ đã ra đời từ rất sớm và nhiều golfer sử dụng. Nổi tiếng nhất là hệ thống GHIN (Golfer Handicap and Information Network) của hiệp hội golf Hoa Kỳ đã và đang cung cấp dịch vụ Handicap cho hơn 71 bang, vùng lãnh thổ cũng như các hiệp hội golf Quốc Gia. Có tổng cộng hơn 12 ngàn câu lạc bộ golf và xấp xỉ 2,3 triệu người đang sử dụng GHIN. Do vậy việc ra đời VHandicap - hệ thống Handicap Quốc Gia của Việt Nam cũng không phải là mới với thế giới và không nằm ngoài tiến trình phát triển chung của Golf. Hiện tại phiên bản ứng dụng VHandicap mới chỉ cập nhật cho người dùng cá nhân, và bản đầy đủ cho các đơn vị quản lý sân, câu lạc bộ và các đơn vị tổ chức giải đấu sẽ được hoàn thiện vào tháng 6 tới. 

Hệ thống Handicap Quốc Gia giúp giải quyết những vấn đề gì?

Một người chơi có Handicap dù thi đấu ở nhiều sân golf khác nhau

Có một câu hỏi quen thuộc đối với người chơi golf với nhau là:"Handicap của anh/chị bao nhiêu?" Như vậy bất cứ người nào cũng cần có Handicap (HCP). Handicap chính là thước đo khả năng chơi golf và phần nào phản ánh sự trung thực của người chơi đó. Vậy là câu hỏi đặt ra làm thế nào để người chơi có được HCP cho mình. Đối với một tay golf là member của một sân golf ABC nào đó. Họ đều được sân golf đó cung cấp dịch vụ tính HCP miễn phí theo sân. Nhưng bất cập là ở chỗ họ không thể lấy điểm Scorecard ở các sân khác cũng thả vào sân đấu họ là member. Điều này phần nào không phản ánh được chính xác được trình độ thi đấu của tay golf. Vhandicap sẽ đáp ứng toàn bộ việc đó cho các tay golf thi đấu ở nhiều sân khác nhau. Do vậy một người sở hữu Handicap quốc gia sẽ phản ảnh được thực tế hơn khả năng chơi golf. Có người chơi thi đấu rất hay ở một sân nhưng lại "bể" ở sân đấu khác, do vậy VHandicap sẽ thể hiện được toàn diện hơn về trình độ của một tay golf. 

Handicap chính thức và thống nhất trên toàn quốc được quốc tế công nhận

Nhu cầu có một handicap chuẩn của Quốc Gia là một nhu cầu thực tế và nhiều người mong đợi từ rất lâu. Không có gì đảm bảo hơn việc người chơi sở hữu Handicap mà được sự công nhận của cơ quan đứng đầu về Golf là VGA, không những thế golfer có thể sử dụng HCP Quốc Gia là căn cứ để xác nhận để tham dự các giải đấu quốc tế.

Có handicap Quốc Gia chính thức cũng giúp các đơn vị tổ chức giải Golf từ cấp hiệp hội, địa phương, doanh nghiệp hay các câu lạc bộ dễ dàng cập nhật nhanh chóng handicap của các vận động viên đăng ký tham dự giải. Việc này sẽ hạn chế được sự gian lận handicap và tạo ra sự công bằng chung cho cuộc chơi.

Nâng cao khả năng quản lý cho Hiệp hội golf Việt Nam VGA

VHandicap ra đời giúp VGA có thể xếp hạng trình độ người chơi golf tại Việt Nam dựa trên thông tin do ứng dụng Vhandicap cung cấp. Hàng năm, VGA tổ chức rất nhiều giải đấu nghiệp dư quốc gia đỉnh cao như VGA Union Cup, Vietnam Amateur Open, Vietnam Junior Open, Vietnam Ladies Open, Vietnam Matchplay Championship và việc có điểm chấp quốc gia giúp hiệp hội có căn cứ để xác nhận Handicap cho các tay golf tham dự. 

Bên cạnh đó VHandicap giúp VGA có cơ sở để quản lý, điều chỉnh và đưa ra các mức phạt khi có dấu hiệu gian lận handicap, có thể treo HCP của các golfer không còn tư cách nghiệp dư.

Tăng cường tiện ích quản lý Handicap hội viên và khách lẻ cho các câu lạc bộ, sân golf:

VHandicap ra đời nhằm hướng tới hỗ trợ quản lý handicap một cách dễ dàng hơn cho các câu lạc bộ, sân golf khi hội viên hội viên của họ chơi tại các sân gôn khác cũng như khi hội viên của sân khác chơi tại sân họ. Tăng cường tiện ích cho hội viên khi họ có thể dễ dàng kiểm tra Handicap của mình hay của bạn chơi trên ứng dụng di động, thay vì phải lên web hay gọi điện thoại trực tiếp hỏi sân gôn như hiện nay. Bên cạnh đó, đội ngũ kỹ thuật của VGA và VGS sẽ duy trì và hỗ trợ 24/24 đảm bảo cho hệ thống vận hành hoàn hảo và cập nhật kịp thời.

Đánh giá về Ứng dụng quản lý điểm chấp Quốc Gia VHandicap:

Ứng dụng điểm chấp Quốc Gia VHandicap được đánh giá cao bởi 6 yếu tố: uy tín, công bằng, minh bạch, bảo mật và đa nền tảng.

Uy tín:
Dữ liệu Handicap, thông tin sân tính toán theo thuật toán chuẩn của USGA. Chu kỳ cập nhật cho chỉ số Handicap là 15 ngày. Hệ thống VHandicap được quản lý và bảo hộ bởi Hiệp hội Golf Việt Nam và được sử dụng chính thức trong các giải đấu do VGA tổ chức kể từ 1/1/2018.

Công bằng:
Mọi thông tin cá nhân được xác thực bằng OTP (số điện thoại) thông qua hệ thống tổng đài tự động cho duy nhất 1 tài khoản. Người chơi dễ dàng cập nhật Handicap sân và kiểm tra HDC của bạn bè trên hệ thống VHandicap. HCP Index theo chuẩn USGA, bên cạnh đó thông tin người chơi được cập nhật trực tuyến.

Minh bạch:
Với VHandicap, bạn chơi cùng nhóm xác thực cho nhau hoặc qua ảnh chụp scorecard. Tổng đài sẵn sàng hỗ trợ khiếu nại trực tuyến cho những thay đổi hoặc chứng nhận kết quả trận đánh. Mọi thay đổi kết quả sau trận đấu đều được thông báo đến các bạn trong nhóm chơi cùng.Thông tin HDC được cập nhật tự động qua tổng đài tin nhắn SMS hàng tháng.

Bảo mật:
Tất cả mọi dữ liệu trên VHandicap đều được mã hóa và lưu trữ trên Cloud. Chi tiết vòng chơi chỉ được xem bởi bạn bè. Mọi thông tin về cá nhân và quyền riêng tư được bảo mật tuyệt đối.

Đa nền tảng:
Người dùng dễ dàng có thể download apps VHandicap trên mọi trình duyệt ở các thiết bị cầm tay thông minh. Ứng dụng đã có sẵn trên chợ Appstore của IOS, Google Play với dòng Androids. Chỉ mới ra mắt nhưng ứng VHandicap đã lọt top 5 apps được tìm kiếm nhiều nhất, điều đó cho thấy sự quan tâm không hề nhỏ từ cộng động golf.

Ai có thể tham gia sử dụng VHandicap và chi phí như thế nào?

Các tay golf tham gia sử dụng hệ thống Vhandicap có thể đăng ký theo 3 hình thức:
1. Cá nhân: Người chơi không là hội viên của sân gôn, hội golf nào và đăng ký với tư cách cá nhân (homeless golfers).
2. Hội viên các sân golf, CLB golf địa phương là thành viên của VGA: Là những người có thẻ hội viên chính thức tại các sân golf, CLB golf. Đăng ký qua và quản lý hệ thống bởi các sân golf, CLB, Hội golf địa phương theo hệ thống Vhandicap dành riêng cho các tổ chức này.
3. Hội viên các Hội Golf, Câu lạc bộ Golf tự phát – không phải thành viên của VGA

Trước mắt, hệ thống Vhandicap sẽ chạy bản Beta đến hết tháng 6/2018 và bắt đầu chính thức từ 1/7/2018. Điểm chấp từ hệ thống Vhandicap được áp dụng chính thức trên toàn lãnh thổ Việt Nam từ ngày 1/1/2018. Sau  khi vận hành chính thức, trừ các đối tượng đề cập ở điểm (2) ở trang này, sẽ tiến hành thu phí với một khoản tiền hợp lý và phù hợp với thị trường.

Có bắt buộc phải sử dụng VHandicap?

Câu trả lời của VGA là: Không, nhưng khuyến khích sử dụng bởi có quá nhiều thuận lợi cho người chơi golf nghiệp dư phong trào trên cả nước. 

Như chuyên gia Golf - Lars Holden từng chia sẻ rằng điều ông quan tâm nhất bao lâu nay là Việt Nam cần có một hệ thống Handicap Quốc Gia chuẩn và thống nhất. Bởi điểm chấp quốc gia đóng vai trò then chốt, quan trọng trong việc hỗ trợ và phát triển thật mạnh mẽ phong trào golf không chuyên cũng như golf trẻ cả nước. Bởi khi có nền tảng nghiệp dư và không chuyên tốt thì mới xây dựng được golf chuyên nghiệp tốt trong tương lai. Đây là dự án mà VGA phải gần 10 năm mới thực hiện được, nhưng muộn còn hơn không. Sự ra đời của VHandicap thực sự là một cột mốc lịch sử có ý nghĩa lớn lao. Cùng chung tay với VGA để đẩy mạnh sự phát triển cho cả cộng đồng golf Việt. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi