Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Tin tức

Tiger Woods rơi khỏi top 50 Thế giới lần đầu tiên sau 15 năm

Tiger Woods rơi khỏi top 50 Thế giới lần đầu tiên sau 15 năm

Với một tay golf bình thường, việc lọt vào top 50 Thế giới là vinh dự lớn và một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp. Nó đồng nghĩa với việc được tôn trọng, được mời đến tham dự nhiều giải đấu lớn với mức tiền thưởng hấp dẫn. Nhưng với những người đã quá quen với việc chỉ-đứng-đầu như Tiger Woods thì chuyện bị “văng” khỏi nhóm 50 người tài giỏi nhất thế giới golf mới là động trời. Lần đầu tiên trong vòng 15 năm trở lại đây, Siêu Hổ đã thực sự tụt dốc không phanh, cái tên Tiger Woods không còn nằm trong top 50 bảng xếp hạng golf Thế giới.

Ra khỏi top 5 rồi top 10 rồi xuống thứ 49, người ta đã nghĩ rằng đây là điểm kết cho lòng kiên nhẫn và danh dự bị tổn thương của Tiger Woods rồi. Nhưng thế rõ ràng chưa phải là hết.

Không thắng một giải nào trong 2 năm trở lại đây, chấn thương liên miên và dự định không tham gia nhiều giải đấu đến cuối năm, chuyện Tiger Woods bị “văng” khỏi top 50 Thế giới chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Tuần này, theo bảng xếp hạng Thế giới mới nhất, Woods đã chính thức tụt xuống vị trí thứ 51 sau khi tay golf người Nam Phi Louis Oosthuizen kết thúc ở vị trí thứ 5 tại giải Dunhill Links Championship và leo lên đứng thứ 49 Thế giới.

Như vậy là cựu số 1 Thế giới đã chấm dứt 778 tuần liên tiếp đứng trong top 50 kể từ tháng 10 năm 1996, khi Woods vẫn còn là một cậu bé con đứng thứ 61 Thế giới và chưa biết những vinh quang nào đang chờ đợi mình ở phía trước.

Woods đã không tham dự một giải đấu nào kể từ khi bị loại ở PGA Championship. Trong một năm qua, tay golf này để mất 251.21 điểm và chỉ kiếm được 45 điểm. Chẳng trách nào mà con số của anh trên bảng xếp hạng cứ lớn dần.

Tuần này, anh hứa hẹn sẽ góp mặt tại Frys.com Open ở CordeValle tại Bắc California. Một caddie mới và có thể là chiến lược mới sau vài tháng nghỉ ngơi có thể là bất ngờ mà Woods đang chuẩn bị chia sẻ với người hâm mộ. Chỉ một chiến thắng mới đủ sức giúp Tiger trở lại nhóm đầu. Tuy nhiên, ai cũng hiểu, đây đang là giai đoạn tụt dốc của cựu vương nên chẳng thể kỳ vọng gì nhiều.

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi