Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong một đợt thống kê gần đây ghi nhận thì 80% golfer là gian lận, riêng 20% còn lại thì là nói dối” - Bruce Lansky

Tin tức

Nguyễn Đình Châu: thua Lê Hữu Giang ở Vietnam Matchplay như là định mệnh

Nguyễn Đình Châu: thua Lê Hữu Giang ở Vietnam Matchplay như là định mệnh

Kịch bản chung kết Vietnam Matchplay Championship 2016 được lặp lại ở năm nay khi hạt giống số 1 Trương Chí Quân tái đấu đội trưởng VGA Union Cup miền Bắc Lê Hùng Nam. Trong khi đó trận chung kết ở phân nhánh chuyên nghiệp sẽ là đương kim vô địch Lê Hữu Giang gặp tay golf trẻ mới nổi từ giải FLC Vietnam Masters Nguyễn Hữu Quyết. Bảng nữ mở rộng là cặp đấu chung kết hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn giữa Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki.

Ở các trận bán kết của bảng Nam nghiệp dư và chuyên nghiệp chiều ngày 28/12, đáng chú ý là cặp đấu Trương Chí Quân và tay golf 12 tuổi Đặng Quang Anh. Không sử dụng gậy Driver vì chưa thực sự có cảm giác tốt nhưng Chí Quân vẫn liên tục mắc lỗi khi đưa bóng xuống nước nhiều lần. Có thời điểm Quang Anh dẫn trước tới 2up. Nhưng khi chuyển sang đường 10, đương kim vô địch 2016 thực sự mới tìm lại được sự tự tin vốn có của mình và đưa trận đấu về tỷ số hòa. Đặng Quang Anh bị xuống tâm lý và cũng có nhiều lỗi hỏng hơn trong khi đó Chí Quân gạt bóng cực hay. Chung cuộc Trương Chí Quân vượt qua Đặng Quang Anh với tỷ số 3&2.

VMC2017QAQuan01

Đặng Quang Anh (trái) đã gây không ít khó khăn cho Trương Chí Quân ở vòng bán kết - Ảnh Duy Dương

Cặp bán kết còn lại của bảng Nam nghiệp dư, đội trưởng VGA Union Cup miền Bắc Lê Hùng Nam đã không mấy khó khăn khi loại Đỗ Anh Đức với tỷ số cách biệt 6&5. Đỗ Anh Đức đã lọt vào bán kết sau khi thắng huy chương đồng quốc gia VMC 2016 Đoàn Văn Nam với kết quả 4&2.

Chia sẻ sau vòng đấu tay golf Lê Hùng Nam nói: “Buổi thi đấu chiều nay mọi cú đánh đều đúng như ý của tôi, khắc phục những lỗi hỏng vào buổi sáng khi gặp Thái Trung Hiếu. Tôi đã có những điểm birdie quan trọng để một lần nữa lọt vào vòng chung kết”.

VMC2017Namchen01

Một lần nữa golfer Lê Hùng Nam gặp lại Trương Chí Quân ở chung kết VMC - Ảnh Duy Dương

Ở bảng chuyên nghiệp, cặp đấu bán kết hai giữa Nguyễn Hữu Quyết và Võ Tá Thủy đã sớm phải kết thúc khi tay golf từng tham dự SEAGames là Tá Thủy phải bỏ cuộc vì chấn thương lưng. Cắp đấu bán kết còn lại thuộc về hai cặp đấu đầy duyên nợ Lê Hữu Giang và Nguyễn Đình Châu. Trận đấu tái hiện kịch bản năm 2016 và một lần nữa Lê Hữu Giang là người chiến thắng. Cả hai tay golf hòa sau hố 17 và sau có teeshot đưa bóng lên fairway tốt của Lê Hữu Giang. Nguyễn Đình Châu trong một chốc mất tập trung phát bóng xuống nước và phải cần tới 4 gậy mới đưa bóng lên green. Ở cú đánh thứ 2 bóng của Lê Hữu Giang dưa bóng lên khu cỏ rough nhưng sát cờ và sau cú gạt thứ nhất bóng gần cờ, lúc này Nguyễn Đình Châu là nhấc bóng, chấp nhận thất bại với tỷ số 1Down. Trận chung kết chuyên nghiệp sẽ là hai màn so tài hấp dẫn giữa Lê Hữu Giang và Nguyễn Hữu Quyết.

Sau màn thua khá ê chề, PGA Thái Nguyễn Đình Châu nói: “Thua Lê Hữu Giang như là một định mệnh mà tôi không thể vượt qua lúc này. Hố 18 lại một lần nữa là cửa tử khiến tôi rất đau đớn. Tôi cũng không hiểu sao mình lại đưa bóng xuống nước ở tình huống quan trọng nhất của vòng đấu. Nhưng Lê Hữu Giang ngày hôm nay short game và gạt bóng thực sự tốt. Xin chúc mừng cậu ấy.”

VMC2017ChauGiang02

Trận chung kết bảng Nữ mở rộng là hai cái tên quen thuộc Nguyễn Thảo My và Hanako Kawasaki. Một trấn đấu hấp dẫn hứa hẹn nhiều tình huống kịch tính đáng xem. Một Hanako Kawasaki có phong độ cao trong năm nay, thi đấu rất hiếm khi mắc sai lầm sẽ là thách thức lớn cho việc bảo vệ ngôi vương của Thảo My. Nếu không thể thi đấu vượt trội và đột phá thì Thảo My sẽ không thể dễ dàng lần hai vô địch giải đấu.

Bảng trung cao niên: cặp chung kết sẽ là Trương Quốc Chí, cha của Trương Chí Quân, thi đấu với Nguyễn Duy Hải.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi