Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Một cú đánh bóng thẳng tắp luôn là một sự may mắn.” – Jack Nicklaus

Tin tức

Giải golf Tứ Hùng: Khi mọi điều không chỉ dừng lại ở một giải đấu.

Giải golf Tứ Hùng: Khi mọi điều không chỉ dừng lại ở một giải đấu.

Giải đấu nào cũng sẽ có người chiến thắng nhưng điều đó thực sự ý nghĩa hơn rất nhiều khi những người về sau cũng vui mừng chia sẻ niềm vui với nhà vô địch và ở chính giải Golf Tứ Hùng là như vậy. 

TuHung02

Tuyển câu lạc bộ Golf Đại Học Xây Dựng khoắc những bộ suites trang trọng trước nhà câu lạc bộ sân golf Long Biên 

Khác với rất nhiều giải đấu Golf phong trào từng diễn ra, giải golf Tứ Hùng là một cuộc thi đấu Golf của các cựu sinh viên 4 trường Đại Học Bách Khoa- Kinh Tế - Xây Dựng - Tài Chính. Một trận địa được tạo ra bởi những thủ lĩnh hàng đầu, họ bắt tay nhau để tạo nên một giải đấu có tính lịch sử. Lịch sử của sự kết giao giữa những thế hệ sinh viên đã từng nếm đủ những khó khăn, mặn chát của thời kỳ đi lên sự tiến bộ cho đất nước. Không ít những thanh niên 'ngây ngô' năm ấy nay đã là những người đàn ông, phụ nữ thành đạt và có địa vị trong xã hội. Kể cả những hào quang mà họ có được trong ngày hôm nay vẫn chẳng bao giờ có thể quên được 'những ngày xưa đói khổ, vất vả học hành' và tình bạn vẫn ấm nồng như thế. Nghĩ lại thời đó chắc sống mũi vẫn cay cay, cơ mà cái thời sinh viên có thiếu thốn thật đấy nhưng họ là các thanh niên vô tư và không phải quá bận rộn trong cuộc sống đầy xô bồ và áp lực như ngày hôm nay. Giải golf Tứ Hùng ra đời như là một điều tất yếu và thực sự vượt qua khuôn khổ của một giải đấu đầy cạnh tranh thách thức, bởi đó là giải đấu tri ân tình bằng hữu giữa những thế hệ sinh viên Bách - Kinh- Xây - Tài, một dịp để ôn lại kỷ niệm của một thời kỳ đầy giai thoại đáng nhớ và qua giải đấu người tham dự cùng nhau ủng hộ san sẻ cho những hoàn cảnh học sinh sinh viên khó khăn của vùng cao. 

TuHungBattle

Lễ khai mạc giải golf Tứ Hùng diễn ra trong không khí trang trọng và đầy hào hứng

Bốn chủ tịch của 4 câu lạc bộ golf và ban tổ chức đã có một khoảng thời gian chuẩn bị rất kỳ công và chu đáo cho giải đấu. Từ đặt tên cho giải đấu, format thi đấu, bốc thăm chia nhóm và để đảm bảo sự chặt chẽ BTC cũng đã lập ra một bạn kỹ thuật cho giải để mọi khâu được diễn ra trơn tru nhất từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc. Đội trưởng mỗi đội đều chịu trách nhiệm công bố danh sách và handicap của từng thành viên đúng ngày quy định.

TuHung05

(từ trái sang phải) Ông Lữ Thành Long (Chủ tịch HUST) - Ông Phan Minh Chính (Chủ tịch NEU) - Ông Nguyễn Trường Giang (Phó Chủ tịch NUCE) - Ông Nguyễn Hồng Vinh (Chủ tịch AOF) 

Khi nhân hòa đã có thiên thời rồi thì địa lợi cũng không muốn phụ lòng những con người tâm huyết và nỗ lực này. Thời tiết cho ngày diễn ra giải đấu chỉ dùng hai từ là hoàn hảo. Một ngày mùa đông Hà Nội của tháng cuối năm trời lạnh 16-17 độ nhưng nắng trong. Cả 4 đội tuyển với màu cờ sắc áo riêng, tràn đầy khí thế tập trung dưới nhà câu lạc bộ sân golf Long Biên để chuẩn bị cho một trận chiến không khoan nhượng. 80 đại diện của giải đồng đội và hơn 100 thành viên khác tranh giải cá nhân đã bước vào giải đấu. Sau hơn một ngày tranh tài, đội tuyển của câu lạc bộ Xây Dựng đã xuất sắc lên ngôi vô địch. Một chiến thắng vô cùng xứng đáng và chắc chắn ông Giang Thái Lâm - Tổng thư ký CLB Golf ĐHXD - trưởng ban tổ chức cũng không giấu diếm được niềm hạnh phúc này. Đại học Xây dựng là nhà vô địch của một giải đấu nhưng cả bốn đội tuyển đã tạo nên chiến thắng lớn cho tất cả những người chơi về một giải đấu của sự bằng hữu, gắn kết cho các cựu sinh viên Bách Kinh Xây Tài. Như ông Nguyễn Hồng Vinh, chủ tịch clb Golf Tài Chính nói sau giải đấu: "Một cảm giác thật dễ chịu khi đã tổ chức xong một giải đấu mang dấu ấn lịch sử, khi 4 trường Đại Học lớn bắt tay nhau tạo nên một sân chơi đầy ý nghĩa! Cảm ơn các Anh lãnh đạo của 3 CLB những người đã làm việc đầy tâm huyết. Cảm ơn team AOF đã chiến đấu vì màu cờ sắc áo, chúc mừng toàn bộ đội tuyển AOF đã về nhì, đồng thời cũng chúc mừng các thành viên AOF đạt các danh hiệu cá nhân!"

Giải golf Tứ Hùng diễn ra như là điều cần phải xảy ra. Đúng như những cam kết ban đầu, giải Golf Tứ Hùng đã quyên góp được 200 triệu tiền mặt để ủng hộ cho các học sinh, sinh viên trường học vùng cao. Chia sẻ của ông Lữ Thành Long đại diện chủ tịch của câu lạc bộ golf cựu sinh viên Bách Khoa trước giải đấu: "Chúng tôi rất mong chờ sự kiện golf này. Đây không chỉ là dịp để các cựu sinh viên Bách - Kinh - Xây - Tài được giao lưu thi đấu Golf với nhau mà còn là sự kiện đầy ý nghĩa để san sẻ cho những hoàn cảnh sinh viên học sinh khó khăn ở vùng cao". Trong cuộc sống này, ai cũng có riêng cho mình những kế hoạch, những dự định riêng, rồi những nỗi lo của cơm, áo, gạo, tiền. Trong dòng đời vội vã vẫn có nhiều hoàn cảnh, mảnh đời đau thương và bất hạnh cần chúng ta sẻ chia, giúp đỡ. Chúng ta đâu chỉ sống riêng cho mình, mà còn phải biết quan tâm tới những người khác, đó chính là sự “cho” và “nhận” trong cuộc đời này. Cảm ơn giải golf Tứ Hùng với hành động thiện tâm đầy ý nghĩa và rất đáng trân trọng. 

TuHungCharity

BTC giải Tứ Hùng gồm 4 chủ tịch Bách - Kinh - Xây - Tài trao tặng 200 triệu tiền từ thiện cho học sinh khó khăn ở vùng cao 

Kết thúc giải đấu người tham dự vừa có cảm giác rất trọn vẹn nhưng có lẽ vẫn thấy chưa đủ. Cảm giác trọn vẹn khi mọi thứ được xảy ra đúng như những gì mong muốn, người chơi được tận hưởng mọi giây phút tuyệt vời. Câu lạc bộ Xây Dựng lên ngôi vị cao nhất, vượt qua 3 đội tuyển Bách Khoa, Kinh Tế, Tài Chính sau một ngày thi đấu đầy sôi nổi. Nó giống như là một nốt nhạc để khép lại bản anh hùng ca hoành tráng. Nhưng vẫn có đâu đó cảm giác chưa đủ là bởi mọi thứ diễn ra sao mà nhanh thế, họ lại càng khát khao mong cho một ngày trở lại. 

Có lẽ không thể kể hết những ý nghĩa của giải đấu Golf Tứ Hùng và để kết thúc bài viết, GolfEdit xin trích và xin phép thay đổi đôi chút nội dung đoạn thơ của tác giả với facebook Hanoi Bui - thành viên của CLB cựu sinh viên Kinh tế:

Đánh vì tình bằng hữu
Đánh cho để thêm thân
Đánh cho nó "vĩnh kết đồng tâm". 
Đánh cho nó "huynh đệ tương phùng"
Đánh cho biết Bách - Kinh - Xây - Tài anh hùng nhiều vô kể

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi