Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Tin tức

7 gương mặt nữ nổi bật tại bảng vô địch giải golf nữ nghiệp dư Quốc Gia 2017

7 gương mặt nữ nổi bật tại bảng vô địch giải golf nữ nghiệp dư Quốc Gia 2017

Bảng A là bảng đấu dành cho các vận động viên có handicap từ 1 đến 16. Bảng đấu có tổng cộng 16 golfer tham dự. Đây là bảng đấu tranh chức vô địch giải và bộ 3 huy chương vàng bạc đồng quốc gia do TCTDTT trao tặng. 

Dưới đây là những khuân mặt nổi bật tại giải:

1, Đoàn Xuân Khuê Minh:

Khuê Minh là tâm điểm của truyền thông năm nay khi là vận động viên golf trẻ nhất Việt Nam tham dự SEAgames. Ở tuổi 14, Khuê Minh cao gần 1,7m, chiều cao lý tưởng để phát huy tối đa những cú Swing mạnh mẽ. Với việc vắng bóng những đàn chị như Thảo My, Hanako dường như mọi con mắt đều hướng tới tài năng trẻ mới nổi này. Điểm yếu hiện tại của Khuê Minh có lẽ vẫn là vấn đề tâm lý. Nếu cởi bỏ được sức ép tâm lý và tập trung hơn vào trận đấu, một vị trí trong top 3 là hoàn toàn nằm trong tay của Khuê Minh. Đây có thể là giải đấu có tính bước ngoặt trong sự nghiệp của golfer 14 tuổi đến từ Hà Nội. 

vdqg201702

2, Joung Sun Mi (HCP: 3,1):

Joung Sun Mi mang hai quốc tịch Việt Nam và Hàn Quốc vì có cha là người Hàn Quốc, mẹ là người Việt Nam. Sun Mi hiện tại là học trò của nhà vô địch giải golf đối kháng vô địch quốc gia 2016 Lê Hữu Giang. Sun Mi thi đấu rất chững chạc tại VJO 2017 và đang nổi lên là vận động viên cạnh tranh trực tiếp với Đoàn Xuân Khuê Minh. Ở giải vô địch golf nữ quốc gia 2015 người hâm mộ chứng kiến màn so tài hấp dẫn của Thảo My và Hanako Kawasaki thì ở giải đấu lần này sẽ là thế hệ đàn em Khuê Minh và Joung Sun Mi. Joung Sun Mi có khát khao rất lớn không chỉ ở giải quốc gia và muốn vươn xa hơn nữa ở các giải đấu trong khu vực. Joung Sun Mi được kỳ vọng sẽ là ứng cử viên cho chức vô địch giải đấu.

vdqg201701

3, Nguyễn Thị Vân Anh (HCP: 7):

Cô có lẽ là gương mặt quá quen thuộc ở các giải phong trào khi gặt hái được rất nhiều chức vô địch nhưng lại chưa một lần đăng quang tại giải vô địch quốc gia. Niềm khao khát cháy bỏng trong cô vẫn chưa bao giờ tắt và bằng kinh nghiệm khi được thi đấu thường xuyên ở các giải. Nguyễn Thị Vân Anh vừa trải qua chấn thương nhưng vẫn rất hứa hẹn làm nên kỳ tích tại Vietnam Ladies Golf Championship 2017.

vdqg201703

4, Nguyễn Thị Minh Phượng (HCP: 7):

Nguyễn Thị Minh Phượng thực sự là một 'iron woman' trên sân golf. Chứng kiến cô thi đấu luôn thấy được một tinh thần quyết thắng và không bao giờ bỏ cuộc. Kinh nghiệm quản lý và chơi Golf lâu năm sẽ giúp Minh Phượng sẵn sàng cạnh tranh vị trí cao tại giải. 

vdqg201705

5, Ngô Lê Hoàng Nam Phương (HCP: 8)

Ngô Lê Hoàng Nam Phương gần như không vắng mặt ở các giải vô địch quốc gia nữ và vô địch golf trẻ quốc gia trong những năm gần đây. Không có thành tích đáng kể nào và núp dưới hai cái bóng quá lớn của golf nữ trẻ là Thảo My và Hanako Kawasaki. Gương mặt trẻ này vẫn đang nỗ lực cải thiện thành tích thi đấu của mình. 

vdqg201704

6, Phạm Thị Yến Vy (HCP: 14)

 Yến Vy là vận động viên trẻ tuổi nhất giải khi mới 12 tuổi và lần tiên tham dự ở giải đấu cao nhất dành cho golf nữ. Có lẽ thành tích không phải là yếu tố quan trọng lúc này mà điều giúp ích nhất lúc này cho Yến Vi là tìm kiếm những trải nghiệm ở sân chơi hàng đầu. Sự xuất hiện của Yến Vy như khẳng định sự tiếp nối, một cuộc chuyển giao giữa các thế hệ golf trẻ nữ với tương lai đầy tươi sáng. 

vdqg201706

7, Đồng Thị Nhật (HCP: 14)

Đồng Thị Nhật là vận động viên nữ đến từ chính sân FLC Quy Nhơn Golf Links, sân golf thi đấu chính thức tại giải Vô địch Golf Nữ Nghiệp Dư Quốc Gia năm nay. Chưa từng thi đấu ở giải vô địch quốc gia nữ nhưng Đồng Thị Nhật được người xem kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ khi có ưu thế là rất thông thuộc địa hình và được chơi nhiều trên sân FLC Quy Nhơn. 

vdqg201706

Giải vô địch golf nữ quốc gia 2017 có rất nhiều thay đổi trong đó tách riêng bảng đấu tranh huy chương và cúp vô địch quốc gia nhưng vẫn không ngừng khuyến khích các vận động viên nữ tham gia vào các bảng đấu nghiệp dư phong trào. Với gần 70 vận động viên tham dự tại giải đấu năm nay, VLGC 2017 sẽ tiếp tục là lá cờ đầu trong việc đẩy mạnh phong trào golf nữ và tìm kiếm ra những gương mặt vận động viên quốc gia mới.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi