Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin tức

PGA TOUR: Vận động viên được kiểm tra máu trước vòng đấu giải RSM Classic

PGA TOUR: Vận động viên được kiểm tra máu trước vòng đấu giải RSM Classic

Vào tháng Sáu năm nay, PGA TOUR công bố việc sẽ thử máu để kiểm tra Doping cho các vận động viên tham dự, có rất nhiều các câu hỏi đặt ra, như thời điểm nào các golfer sẽ được kiểm tra? Liệu việc kiểm tra này có ảnh hưởng đến cú swing? Liệu có kiểm tra tất cả người chơi?

Những câu hỏi đó đã dần dần được trả lời.

Vào thứ Ba ngày 14/11 tại giải RSM Classic, đương kim vô địch của giải đấu này là Mac Hughes làn người đầu tiên thực hiện thủ tục kiểm tra Doping. 

mackenzie-hughes_orig

Chia sẻ về việc này, Hughes nói: "Tôi không hề biết về sự kiện này. Khi nói là có cuộc kiểm tra doping, tôi đơn giản chỉ nghĩ là kiểm tra nước tiểu. Và lúc bước vào họ nói với tôi là sẽ kiểm tra máu và tôi nghĩ rằng sẽ thật thú vị đây. Sẽ có 3 hay 4 golfer sẽ được kiểm tra máu cùng một lúc giống như tôi để tìm xem có dấu hiệu sử dụng Doping không"

Mặc dù các quan chức chưa cho biết người chơi sẽ phải bao lần thử nghiệm máu hoặc khi nào sẽ kiểm tra, nhưng việc xết nghiệm máu được cho là một phần của bài kiểm tra tăng cường hiệu năng hoạt động của golfer. Phần lớn các xét nghiệm sẽ được thực hiện bằng nước tiểu là chính.

Trước đây, các xét nghiệm nước tiểu được thực hiện sau các vòng đấu chính thức. Nhưng các nhà tổ chức có thể sẽ tiến hành xét nghiệm máu vào vòng đấu tập và pro-am nếu thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào.

Cựu số 1 thế giới là Vijay Singh từng bị điều tra vì dùng thuốc xịt tăng cơ chứa hormon tăng trưởng. Nhưng anh đã thoát tội bởi theo Uỷ ban chống doping thế giới (WADA) trong thuốc xịt này chứa một lượng rất nhỏ hormone tăng trưởng và không được xem là bị cấm. PGA TOUR từng cho rằng Vijay Singh sử dụng thuốc xịt tăng cơ là vi phạm, dù có dương tính hay không. Chính vì thế mà họ đã phạt Singh và buộc ông phải kháng án lên WADA.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi