Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Tin tức

VPGA TOUR: Golfer chuyên nghiệp được sử dụng Caddie riêng

VPGA TOUR:  Golfer chuyên nghiệp được sử dụng Caddie riêng

Giải đấu FLC VIETNAM MASTERS 2017 được điều hành bởi Hội đồng giải golf chuyên nghiệp VPGA TOUR. Giải đấu diễn ra trên sân FLC Sầm Sơn Golf Link, xã Quảng Cư, Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa từ ngày 27 tháng 9 đến ngày 30 tháng 9, 2017.

CaddieJordan

Jordan Spieth và caddie của anh là Michael Greller tại chiến thắng The Masters 2015 

Có lẽ ở các giải đấu phong trào của Việt Nam việc golfer sử dụng caddie tại sân golf là điều đương nhiên và khá là quen thuộc. Nhưng với mục tiêu phát triển của VPGA TOUR thì ngoài việc tạo ra sân đấu đỉnh cao cho các golfer chuyên nghiệp, đây còn là cơ hội để đưa nghề caddie cũng trở thành một nghề chuyên nghiệp.

Những giải đấu chuyên nghiệp của VPGA TOUR hướng tới đều có giá trị giải thưởng khá lớn về tiền mặt. Các golfer chuyên nghiệp tham dự sẽ phải thi đấu hết mình để đạt được thành tích tốt nhất và bất kỳ một sai xót nào cũng đều phải trả giá bằng...tiền. Do vậy một trong những việc quan trọng mà người chơi cần làm là tìm cho mình một caddie tốt, dầy dạn kinh nghiệm để giúp họ thăng hoa ở các giải đấu.

Nếu chỉ nói caddie là người vác túi gậy cho golfer thì không đầy đủ nếu không nói là rất thiếu xót. Vai trò của người caddie vô cùng quan trọng, họ như một người đồng hành dẫn và chỉ đường cho golfer. Một caddie kinh nghiệm và được đào tạo bài bản có thể nắm rất rõ địa hình sân cũng như hướng gió, tính toán khoảng cách tương đối chính xác, biết đưa ra những lời gợi ý về việc sử dụng những loại gậy nào phù hợp cho từng cú đánh, đọc line (đặt line) tốt. Nhiều caddie có những kỹ năng chơi golf khá tốt và họ có thể đưa ra cả những chia sẻ về kỹ thuật cho golfer. Có một người caddie giỏi sẽ giúp golfer chuyên nghiệp thi đấu yên tâm và cân bằng tâm lý tại giải đấu.

VPGA TOUR đang từng bước chuẩn hóa trong công tác tổ chức giải đấu golf chuyên nghiệp và sẵn sàng áp dụng những ưu điểm từ những Tour đấu lớn trên thế giới. Việc sử dụng caddie riêng không quá xa lạ với các golfer chuyên nghiệp trên thế giới và kể cả với golfer Việt Nam thường xuyên theo dõi những Tour đấu này. Tùy vào mỗi hoàn cảnh, và ở các kiểu giải đấu khác nhau mà quy định sử dụng caddie cũng khác. Nhưng VPGA TOUR khẳng định sẽ là nơi giúp caddie trở thành một nghề chuyên nghiệp đúng nghĩa nhất tại Việt Nam. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi