Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Tin tức

SEA Games 29: Tuyển golf Việt Nam tươi vui tập luyện sau sự cố lạc đường đến khách sạn

SEA Games 29: Tuyển golf Việt Nam tươi vui tập luyện sau sự cố lạc đường đến khách sạn

Ngày 20/8, Ban huấn luyện và các vận động viên của tuyển golf Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân thi đấu chính của Seagames năm nay là The Mines, thủ đô Kualalumpur. Các golfer của tuyển tỏ ra hào hứng trong buổi tập này như xua đi những mệt mỏi do sự cố đi lạc đường từ phía BTC Malaysia khiến toàn bộ ban huấn luyện checkin khách sạn lúc 11h giờ đêm theo giờ địa phương.

Seagames29Tommy01

Nguyễn Phương Toàn phát bóng ở hố 13 sân The Mines - Ảnh Mike Casper/MRGC

Theo giáo trình huấn luyện, đội tuyển Việt Nam được chia làm hai nhóm với nhóm "tân binh" và nhóm cựu binh để tập luyện. Nhóm tân binh gồm đương kim vô địch VJO 2017 Hanako Kawasaki (nữ), golfer 16 tuổi lần đầu tiên tham dự Seagames Đoàn Xuân Khuê Minh, golfer vô địch bảng Nam VAO 2017 Nguyễn Hùng Dũng và tài năng trẻ mới nổi Nguyễn Phương Toàn. Nhóm "tân binh" được ban huấn luyện cho đánh tập 18 hố để kiểm tra lại chiến thuật đã vạch ra trên sân The Mines để có thêm sự tư tin khi lần đầu bước vào một sự kiện lớn như SEA Games, sau đó sẽ nghỉ và tập nhẹ trong ngày 21/08 để giữ thể lực cho các ngày thi đấu chính thức.

Seagames29hanako01

Hanako Kawasaki đang quyết tâm cùng tuyển nữ làm nên kỳ tích trong những ngày thi đấu tới tại Seagames 29 - Ảnh: Mike Casper/MRGC

 

Nhóm vận động viên "cựu binh"  là các cựu vô địch quốc gia nhiều năm liền như Trương Chí Quân, Nguyễn Thảo My (nữ), và Đỗ Lê Gia Đạt (vô địch quốc gia năm 2013) với kinh nghiệm dày dạn và thể lực tốt qua nhiều năm thi đấu đã lựa chọn phương án tập nhẹ ngày đầu để ổn định swing và quen dần với tốc độ green thi đấu trước khi bước vào quãng 6 ngày liên tiếp tập và thi đấu.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng kết hợp với các bài tập và đấu pháp hợp lý, về cơ bản đội tuyển golf Việt Nam đã sẵn sàng và tràn đầy tự tin thể hiện mình tại kỳ đại hội lớn nhất khu vực này. Toàn đội sẽ có thêm một ngày 22/8 để tập luyện và hy vọng rằng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng các đấu pháp hợp lý từ các chuyên gia và ban huấn luyện, đội tuyển golf Việt Nam sẽ thi đấu hết mình và đạt kết quả tốt vì màu cờ sắc áo Việt Nam.

Mọi nội dung thi đấu golf tại Seagame 29 sẽ diễn ra trên sân Mines Resort & Golf Club, ở thủ đô Kuala Lumpur. Đây là sân golf tiêu chuẩn 18 hố PAR71, dài 6,966 Yards, được xây dựng vào năm 1993, loại cỏ Bermuda. Các golfer tham dự sẽ tranh tài sau 54 hố ở nội dung thi đấu cá nhân từ ngày 22/8-24/8. Ba điểm số tốt nhất sẽ được chọn ra để tính cho điểm đồng đội nam, hai điểm số tốt nhất tính cho điểm đồng đội nữ. Top 8 quốc gia ở nội dung cá nhân Nam, nữ sẽ qua vòng loại để thi đấu ở thể thức đồng đội từ ngày 25-26 tháng Tám.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi