Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golfer hay đổ thừa cho những trận đấu đấu tệ nhưng lại nhận trách nhiệm khi có được cú Hole in one” - Martha Beckman

Tin tức

Vô địch FedEx Cup: Brandt Snedeker lọt vào Top 10 thế giới

Vô địch FedEx Cup: Brandt Snedeker lọt vào Top 10 thế giới

Khi cả hai hại giống nhất nhì của giải, Rory McIroy và Tiger Woods thi đấu nhạt nhòa ở vòng cuối hôm Chủ nhật vừa qua thì tay golf 32 tuổi Brandt Snedeker tỏa sáng để tạo nên chiến thắng cách biệt 3 gậy với người về nhì, tay golf người Anh Justin Rose.

Chiến thắng tại vòng cuối của Tour Championship đã mang lại cho Snedeker 1,44 triệu USD, nâng tổng số tiền anh kiếm được nhờ vô địch FedEx Cup lên con số khổng lồ 11,4 triệu USD chỉ trong một ngày thi đấu nỗ lực.

Điều gì đã khiến Snedeker có phong độ vững chắc như vậy để giành chiến thắng? Theo người caddy của anh, đó không phải là phần thưởng kết xù trị giá 10 triệu USD, cũng không phải ngôi quán quân Tour Championship hay danh hiệu vô địch FedEx Cup. Nguyên nhân chỉ vỏn vẹn nằm trong 4 chữ cái T-U-C-K mà thôi.

Người caddy của Snedeker, Scott Vail đã viết 4 chữ cái đó lên mũ của mình để tỏ lòng cảm thương cho Tucker Anderson, con trai của thầy dạy của Snedeker, Todd Anderson, người bị tai nạn ô tô suýt tử vong hôm 7 tháng 9 tại Pensacola, Florida.

Sáng Chủ nhật vừa qua (23/9), trước khi bước vào vòng đấu quan trọng vào bậc nhất trong sự nghiệp của mình, Snedeker đã lái xe suốt quãng đường 12 dặm từ East Lake đến Shepard Center để thăm Tucker hiện vẫn còn hôn mê nhưng đã được đưa vào phòng hồi sức từ hôm thứ ba.

Vail kể: “Tôi nghĩ tai nạn đó đã khiến Brandt chẳng còn tâm trí nghĩ đến golf. Tôi mừng vì anh ấy đã đến đó. Tôi đã hoàn toàn nghĩ điều đó khiến Brandt quên mất golf. Tất cả là vì tình cảm.”

Với những lo lắng về người bạn đang nằm trong bệnh viện và với những cú phát bóng tuyệt vời nhất mà anh thực hiện được trong năm nay, Snedeker đã đánh bại Justin Rose bằng cú gạt ghi điểm birdie ở khoảng cách 2,75 mét. Vẫn không hề nhìn lên bảng xếp hạng trong suốt vòng đấu, Snedeker cứ thế tiếp tục lối chơi vững chắc và giành được chiến thắng đúp: The Tour Championship và FedEx Cup với 68 gậy cho vòng cuối.

Một tay golf trong phút chốc đã biến khó khăn trở thành dễ dàng bằng tình cảm và một cú gạt mà ít nhất, nó đã khiến đội trưởng Ryder Cup của tuyển Hoa Kỳ, Davis Love III chọn anh mà không cần suy nghĩ. Trả lời phỏng vấn sau khi giành chiến thắng, Snedeker chia sẻ: “Thật khó mà rời (Tucker) sáng nay. Tôi thân với cậu ấy như anh em và thật khó lòng khi nhìn thấy cậu ấy bị như thế. Tôi đã khóc khi rời bệnh viện. Đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất của những người làm cha mẹ.”

Bước vào giải đấu với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, tất cả những gì Snedeker cần phải làm là giành chiến thắng và nhẩm tính xem mình sẽ làm gì với số tiền thưởng 10 triệu Mỹ Kim.

Không chỉ việc Rory McIlroy sập hầm với 4 gậy vượt chuẩn ở 7 hố đầu tiên làm cho bài toán FedEx Cup càng trở nên rối rắm. Khả năng giành chiến thắng của Justin Rose hay Ryan Moore, người đồng dẫn đầu với Snedeker sau cú birdie từ khoảng cách hơn 3 mét ở đường 15 cũng đủ khiến các chuyên gia tính điểm của giải đau đầu vì những kịch bản và dự đoán cho kết quả. Nhưng Snedeker đã kịp thời kết thúc vở kịch trước khi nó kịp đạt đến một bối cảnh khó hiểu.

Justin Rose, người độc chiếm vị trí á quân Tour Championship với 71 gậy ở vòng cuối, nhận xét về nhà vô địch dẫn trước mình 3 gậy: “Anh ấy đang phải trải qua những khó khăn về tinh thần. Những gì anh ấy làm được hôm nay quả thật rất ấn tượng. Nếu chơi vì phần thưởng 10 triệu đô la thì sẽ có những áp lực khác.”

Tiger Woods, người đang có vị trí thứ nhì về điểm số FedEx Cup khi bước vào Tour Championship cũng bị sập hầm như Rory McIlroy với 2 điểm bogey và 1 double bogey sau sáu hố đầu tiên. Tuy vậy anh vẫn may mắn nằm trong top 10 với vị trí đồng hạng 8 cùng  Hunter Mahan sau ngày chủ nhật đạt 72 gậy. Đây cũng là thành tích tệ nhất của anh tại giải kể từ năm 2003. Anh nói: “Tôi đã chiến đấu rất vất vả trong hai ngày cuối nhưng rõ ràng là những cố gắng đó vẫn không đủ. Tôi đã không làm được cuối tuần này.”

Về phần tay golf số 1 thế giới Rory Mc Ilroy, không thể phủ nhận cách tính điểm mới của FedEx Cup đã tước đi của anh phần thưởng 10 triệu đô. Tuy vậy, chàng trai trẻ Bắc Ai Len không hề tỏ ra thất vọng. Anh về đồng hạng 10 với kết quả 74 gậy cho vòng cuối.

“Đó là bản chất của trò chơi. Tôi không hề phàn nàn gì về cách tính điểm. Bạn phải chơi tốt mỗi tuần để giành chiến thắng.”

Nhà tân vô địch Snedeker đã mở đầu bằng nước mắt và kết thúc trong tiếng reo hò cổ vũ của người hâm mộ, cùng với tiếng chúc mừng của các bạn chơi lẫn khán giả trên sân East Lake Golf Club, Atlanta.

PGA TOUR CHAMPIONSHIP, ATLANTA. FINAL LEADERBOARD

-10: B Snedeker (US)

-7: J Rose (Eng)

-6: L Donald (Eng), R Moore (US)

-5: W Simpson (US), B Watson (US)

 Selected others: -2 T Woods (US), -1 McIlroy (NI), +15 L Westwood (Eng)

PGA Tour FedEx Cup standings
1. Brandt Snedeker (US) $10m
2. Rory McIlroy (NI) $3m
3. Tiger Woods (US) $2m
4. Nick Watney (US) $1.5m
5. Phil Mickelson (US) $1m

(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi