Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

Tom Watson trở lại với cương vị Đội trưởng của Đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2014

Tom Watson trở lại với cương vị Đội trưởng của Đội tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2014

Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Hoa Kỳ (The P.G.A. of America) đã tuyên bố Tom Watson sẽ trở thành Đội trưởng Đội tuyển Mỹ tại mùa Ryder Cup 2014, tổ chức tại sân Gleneagles, Scotland.

63 tuổi, Watson từng giữ cương vị Đội trưởng Đội tuyển Hoa Kỳ tại Ryder Cup năm 1993. Đây cũng là lần cuối cùng người Mỹ giành được chiến thắng trên sân khách. Đội tuyển Mỹ đã để tuột mất 7 chiến thắng trong số 9 mùa giải Ryder Cup gần đây nhất, bao gồm cả thất bại đáng tiếc vừa rồi khi Đội tuyển Châu Âu lật ngược tình thế trong ngày thi đấu cuối cùng tại Medinah.

Tom Watson sẽ bước sang tuổi 65 khi Ryder Cup 2014 diễn ra và trở thành đội trưởng cao tuổi nhất trong lịch sử kể từ mùa Ryder Cup đầu tiên năm 1927.  Ông cũng là người thứ 2 được tái nhiệm vị trí thủ lĩnh đội tuyển Hoa Kỳ sau Jack Nicklaus năm 1987. Thật trùng hợp, Nicklaus cũng chính là người thiết kế sân Gleneagles - sân đăng cai Ryder Cup 2014.

Trong buổi họp báo, ngài Ted Bishop - Chủ tịch Hiệp hội Golf Chuyên nghiệp Hoa Kỳ, đã phát biểu rằng  “Chúng tôi đã có sự khác biệt trong việc lựa chọn vị trí đội trưởng, vì người Mỹ đã quá mệt mỏi vì thất bại”. Một trong những lý do để lựa chọn Watson vào vị trí đội trưởng chính là sự lão luyện của ông trên những sân golf mang hơi hướng Scotland, cũng như những thành công mà ông đã có được khi thi đấu tại đất nước chủ nhà của Ryder Cup 2014 này. Trong số 8 danh hiệu lớn mà Watson đã đạt được, có đến 5 danh hiệu giải Bristish Open và 4 trong số đó đã được diễn ra trên các sân của Scotland.

Ngài Bishop cũng tiết lộ thêm rằng ý định lựa chọn Watson cho vị trí đội trưởng đã có từ hơn một năm trước. Ý tưởng này đến với ông ngay sau khi đọc cuốn sách của Jim Huber “Four Days in July” viết về thành tích đáng ngạc nhiên của Watson tại giải British Open 2009 ở độ tuổi 59.

Trong những năm gần đây, P.G.A thường chọn các cựu vô địch các giải lớn và những người đã từng tham dự Ryder Cup đang ở độ tuổi tứ tuần, đồng thời đang tham gia các giải của PGA Tour bao gồm: Davis Love III, Corey Pavin và Paul Azinger. Hiện tại, Watson chỉ thi đấu tại ba giải chính: Masters, British Open và Greenbriar Classic, nhưng ông cũng đang dự định sẽ tham gia thêm một vài giải của PGA.

Watson hiện đang cân nhắc các tiêu chí lựa chọn các thành viên cho Đội tuyển và phân vân rằng liệu việc đội trưởng được tự chọn 4 người phải chăng là quá nhiều. Bắt đầu từ Ryder Cup 2008, Đội trưởng của Đội tuyển Mỹ được phép lựa chọn 4 người trong tổng số 12 thành viên, trong khi Đội trưởng của Đội tuyển Châu Âu chỉ có quyền chọn 2 người.

Ưu tiên số một trong danh sách lựa chọn của Watson chính là Tiger Woods, trong trường hợp Woods không tự vượt qua được vòng loại. Trước đây, Watson đã từng chỉ trích Woods, song ông cũng nói rằng những điều này chỉ là chuyện đã qua. Về phần mình, Woods đã bày tỏ quan điểm ủng hộ Watson: “Tôi nghĩ ông ấy là một sự lựa chọn đúng đắn. Tom biết những gì phải làm để giành chiến thắng, và đó cũng chính là mục tiêu mà chúng tôi đang cùng hướng tới”. Watson cũng nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các golf thủ hàng đầu của Mỹ trên mạng xã hội Twitter.
(VGA)

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi